SAHA GROUP BANGKOK YONG DESIGNER AWARDS ครั้งที่ 5

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2006 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
SAHA GROUP BANGKOK YONG DESIGNER งานประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายที่กลุ่มบริษัทฯ ในเครือสหพัฒน์มีความภูมิใจและตั้งใจที่ร่วมกันจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 5 เป็นเวทีก้าวแรกของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ต้องการสัมผัสถึงวิชาชีพที่แท้จริงของการเป็นดีไซน์เนอร์ในวงการแฟชั่นและธุรกิจด้านสิ่งทอ Ready to Wear จึงมีความคิดหลักคือ The Dream Come True สร้างฝันสู่การเป็นดีไซน์เนอร์อาชีพให้กับผู้เข้าประกวดและในขณะเดียวกันผู้ประกอบการสามารถค้นพบบุคลากรนักออกแบบได้ตรงตามความต้องการ
โดยผู้สมัครต้องส่งผลงานที่เป็นภาพสเก็ตซ์คนละ 3 ประเภท คือ เครื่องแต่งกายหญิง 3 ชุด, ชาย 3 ชุด และเด็กหญิงหรือเด็กชาย 3 ชุด รวมคนละ 9 ชุด จุดสำคัญ ชุดที่ออกแบบจะต้องสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันสามารถวางขาย และจะได้เห็นคนใส่เดินอยู่ทั่วไป ที่เรียกกันว่า Ready to wear ซึ่งในปี 2549 นี้ มีผู้สมัครจากทั่วประเทศซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพพากันหลั่งไหลมาเขียนใบสมัคร พร้อมกับส่งผลงานเป้นภาพ Drawing ตามโจทย์ที่ได้รับในหัวข้อ Trendsetter 2007 ในประเภทชุด Street wear โดยทางกองประกวดจัดตั้งกรรมการคัดเลือกผลงานภาพสเก็ตซ์ของผู้สมัครทั้งหมด ให้เหลือเพียง 20 คน ส่วนการคัดเลือกรอบที่สอง ทางกองประกวดได้มีคณะกรรมการที่คว่ำหวอดด้านการจัดทำคอลเลกชั่นแฟชั่นสำหรับวงการธุรกิจ มานั่งสัมภาษณ์แบบถึงพริกถึงขิงกับผู้เข้ารอบทั้ง 20 คน เพื่อคั้นเอาหัวกะทิ 8 คน สุดท้ายได้แก่
ทรงวุฒิ ทองทั่ว (โย) มุทากร โคตรรักษา (โก๋)
ณัฐวัฒน์ สิทธิ (แชมป์) นรบดี ศรีหะจันทร์ (แม็กซ์)
อิศเรศ หอมศิริ (เรศ) กฤช สุวรรณเดโชไชย (กฤช)
ปริญญกร นานทิน (บอมบ์) ศรัญยู พรรษา (ไอซ์)
นำเสนอผลงานแสดงแฟชั่นโชว์บนเวทีใหญ่ "รอบชิงชนะเลิศ" ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงาน Saha Group Export & Trade Exhibition ครั้งที่ 10 ในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 14.00 - 16.00
แต่ก่อนที่จะถึงวันสำคัญของเหล่าดีไซเนอร์ทั้ง 8 คน ทางคณะผู้จัดฯ เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องเสียงการตัดสินจากกลุ่มคนมหาชน จึงได้จัดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศมีสิทธิ์ให้คะแนนนำร่องแก่ผู้เข้าประกวดทั้ง 8 คน โดยวิธีการ SMS VOTE ผ่านทาง CHIC CHANNEL UBC. 20 ล่วงหน้าสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันตัดสิน เพื่อนำคะแนน SMS VOTE ดังกล่าวมาคิดเป็นอัตราส่วน 30% ของคะแนนการตัดสินใหญ่โดยจะนำไปรวมกับคะแนนจากคณะกรรมการรับเชิญในวันงานประกวดรอบชิงชนะเลิศที่มีอยู่ 70% ในวันที่ 30 มิถุนายน 2549 โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการต่างๆ ดังนี้
1. ดร.อโนทัย ชลชาติภัญโญ อาจารย์สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ ภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ
คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
2. คุณสุนีย์ ไวความดี กรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)
3. คุณชัยเลิศ มนูญผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แชมป์เอช จำกัด
4. คุณสุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร กรรมการ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด(มหาชน)
5. คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
6. คุณธีรดา อำพันวงศ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ BSC
7. อาจารย์มาซาโกะ ทาเคเซะ อาจารย์ จาก บุนกะ แฟชั่น อะเคเดมี่
8. คุณธีรพร จันทรา บรรณาธิการฝ่ายภาพ นิตยสารเปรียว
9. คุณกรรณ์ หาญพุทธภักดีกุล กรรมการ บริษัท ประชาอาภรณ์ จำกัด (มหาชน)
10. คุณสุพร ฉันทรัตนรักษา กรรมการ บริษัท ไหมทอง จำกัด
11. คุณดุษฎี สุนทรธำรง กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน)
โดยคนเก่งทั้ง 8 คน นำเสนอผลงานจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อรับการตัดสินชิงเงินรางวัลพร้อมทัวร์ดูงานที่ญี่ปุ่น มูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยแบ่งเป็น 4 รางวัล คือ
รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม คือ เงินสด 100,00 บาท พร้อมแพคเกจทัวร์ท่องแดนอาทิตย์อุทัย ชมการศึกษาของ Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่น
และคอร์สเรียนสถาบันบุนกะแฟชั่นที่เมืองไทยมูลค่า 120,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและประกาศนียบัตร
รางวัลดีเด่น 3 ประเภท รับเงินสดรางวัลละ 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตร - ประเภทเครื่องแต่งกายสตรี
- ประเภทเครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ
- ประเภทเด็ก
ทั้งหมดนี้จึงถือได้ว่า SAHA GROUP BANGKOK YONG DESIGNER AWARD 2006 เป็นโครงการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายเพียงโครงการเดียวที่เน้นให้ผู้เข้าประกวดได้แสดงความสามารถในการออกแบบเครื่องแต่งกายทั้งเด็ก ผู้ชาย และผู้หญิง ดังนั้น ผู้ที่ชนะการประกวด SAHA GROUP BANGKOK YOUNG DESIGNER AWARD 2006 นับได้ว่ามีความสามารถในการออกแบบเครื่องแต่งกายทุกประเภท เป็นก้าวแรกของนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่ต้องการสัมผัสถึงวิชาชีพที่แท้จริงของการเป็น "ดีไซเนอร์มืออาชีพ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เตชินี แก้วดวงงาม
โทร 0 2712 1169, 0 9128 3821

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ