คนบันเทิงแห่ไว้อาลัยผู้กำกับชื่อดัง “แดงซ่า”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2549 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ได้ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ แก่ ผู้กำกับชื่อดัง “แดงซ่า” หรือ “นายนพดล มงคลพันธ์” เจ้าของผลงานการกำกับละครเรื่อง “พุทธานุภาพ” “โจรปล้นใจ” และ “ดวงใจปฏิหาริย์”
โดยให้ผู้แทนพระองค์ นำไฟพระราชทาน ณ. เมรุ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้าของครอบครัวและญาติสนิท โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพแล้ว นางชุลีรัตน์ มหาคามินทร์ ภรรยาของผู้กำกับแดงซ่า พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวได้ตกลงกันว่า จะนำอัฐฐิของสามีไปเก็บไว้ที่สถูปเจดีย์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อบูชาต่อไป
สำหรับบรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้กำกับชื่อดัง เหล่านักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ หนุ่ม — ศรราม เทพพิทักษ์ , หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย , บีม-กวี ตันจรารักษ์ ,แดน — วรเวช ดานุวงศ์ , ฟิล์ม — รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ , เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ , ตอง — ภัครมัย โปตระนันทน์ , ไก่ — วรายุทธ มิลินทจินดา , ปรัชญา ปิ่นแก้ว , ฉัตรชัย เปล่งพานิช , สุรางค์ เปรมปรีย์ ฯลฯ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยแก่ผู้กำกับชื่อดังเป็นครั้งสุดท้าย โดย หนุ่ม — กรรชัย กำเนิดพลอย” กล่าวว่า อยากจะรวบรวมละครที่พี่แดงกำกับทั้งหมดมาฉายใหม่ เพราะแต่ละเรื่องล้วนเป็นละครที่มีคุณภาพทั้งสิ้น โดยส่วนตัวผมก็ได้ช่วยเหลือครอบครัวพี่แดงด้วยการให้กำลังใจและเอาหนังสือธรรมะไปให้อ่าน
“บีม — กวี ตันจรารักษ์” กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่พี่แดงจากไปเร็วขนาดนี้ โดยส่วนตัวแล้วเพิ่งเคยร่วมงานกับพี่แดงเป็นเรื่องแรกละคร “ภูตรักนะโม” แต่เพิ่งถ่ายทำไปได้แค่คิวเดียว พี่แดงก็เสียชีวิต พี่แดงเป็นคนที่น่ารักมาก จริงจังกับการทำงาน จะคอยสอนน้อง ๆ เรื่องอารมณ์ การแสดง ในบางครั้งก็มาเล่นให้ดู รู้สึกแย่ตรงที่ได้ร่วมงานกับพี่แดงน้อยเกินไป อยากบอกให้พี่แดงรับรู้ว่าน้อง ๆ ทุกคนรักและเคารพพี่แดงเสมอและตลอดไป ให้พี่แดงไปอยู่ในที่ ๆ ดี ๆ เกิดมาชาติหน้าขอให้ได้ร่วมงานกันอีก
ประวัติส่วนตัวของแดงซ่า
นายนพดล ห้วยทิพย์ (มงคลพันธ์) อายุ 52 ปี เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2497 เป็นคนอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าวงการครั้งแรกด้วยการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ทะเลฤาจะอิ่ม” ของหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิม ยุคล ส่วนภาพยนตร์สร้างชื่อเรื่อง “ทองพูนโคกโพธิ์ ราษฎรเต็มขั้น” รับบทเป็นแดงซ่าจึงทำให้ฉายานี้เรียกติดปากมาโดยตลอด จากนั้นผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับให้บริษัท เรด ดราม่า ซึ่งมีละครสร้างชื่อคือ เรื่องพุทธานุภาพ นำแสดงโดย หนุ่ม — ศรราม เทพพิทักษ์ กับ นุ้ย — สุจีรา อรุณพิพัฒน์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรฯ โทร.02-511-0555 ต่อ 3111-3135
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ