เปิดบันทึก ‘เหยาหมิง’ ความในใจถึง The Year of the Yao

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
โดยปรกติผมจะเขียนเรื่องบาสเกตบอลเป็นหลัก แต่วันนี้ผมอยากพูดถึงอีกเรื่องหนึ่งซึ่งต่างออกไป...เป็นเรื่องที่พิเศษต่อผมมากๆ
ภาพยนตร์ที่ชื่อ The Year of the Yao เนื้อหาของหนังเรื่องนี้ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างทุกแง่มุมของชีวิตผมใน NBA ปีแรก เริ่มตั้งแต่ช่วงที่ผมยังอยู่ในประเทศจีน — ได้รับการคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของ NBA — ความคาดหวังของผมต่อชีวิตใหม่ที่นี่ และกระแสการตอบรับของผู้คน เรื่อยมาจนกระทั่งช่วงที่ผมเดินทางถึงสหรัฐอเมริกา และประสบการณ์แรกๆ ของผมใน NBA
ผมคิดว่าผู้ชมคงจะสนุกที่ได้เห็นเรื่องราวเหล่านั้นจากมุมมองของผมบ้าง และเบื้องหลังของเรื่องราวเหล่านั้น ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมของผมและครอบครัวของผมร่วมอยู่ด้วย ในหนังเรื่องนี้มีกระทั่งฉากที่ คัตติโน ม็อบลีย์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของผม สอนผมเรื่องอาหารแอฟริกันเลยทีเดียว
นอกจากนั้นคุณยังจะได้เห็นอีกด้วยว่า ฟอร์มการเล่นของผมในเกมแรกๆ ใน NBA เป็นอย่างไรบ้าง บางเกมก็ไม่สวยงามนัก และเสียงติติงวิพากษ์วิจารณ์ก็ตามมาหนาหู โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก ชาร์ลส์ บาร์คลีย์
การโยกย้ายมายังสหรัฐอเมริกาถือเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตผม มีเรื่องที่ผมต้องเรียนรู้และปรับตัวมากมายแม้จนกระทั่งทุกวันนี้ — ทั้งภาษา อาหาร วัฒนธรรม แม้แต่สไตล์การเล่นบาสเกตบอลของที่นี่ก็ยังไม่เหมือนที่บ้านผมเลย
ในหนังเรื่องนี้คุณจะได้เห็นว่า ถึงวันนี้...ผมมาได้ไกลแค่ไหนแล้ว ทั้งในและนอกสนาม
บันทึกโดย เหยาหมิง
ชมเรื่องราวการต่อสู้ทั้งในและนอกสนามของ ‘เหยาหมิง
ชายผู้เป็นตำนานแห่งเอเชีย
ในภาพยนตร์ The Year of the Yao
29 มิถุนายนนี้ ที่ ‘ลิโด’ เท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ