เอ็มเอฟซี คลอดกองทุนใหม่ แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ชูจุดเด่น เน้นสร้างผลตอบแทนดี เปิดขาย 19-27กันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ (MFC Happy D 5 Fund) หรือ Happy D 5 กองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่น มูลค่า 500 ล้านบาท จับจังหวะการเคลื่อนไหวของหุ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนดี มีสภาพคล่องสูง ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ เปิดขายครั้งแรก 19-27 กันยายนนี้
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคาดหวังโอกาสในการรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มากขึ้น บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ (MFC Happy D5 Fund) เป็นครั้งแรกในวันที่ 19-27 กันยายน 2549 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี และเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนให้กับนักลงทุน ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้ปรับตัวลดลง ราคาหุ้นของหลายบริษัทลดลงต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่จะเข้าลงทุน กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงในระดับปานกลางถึงสูง
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ (MFC Happy D 5 Fund: Happy D 5) เป็นกองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่น ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุน มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท โดยจะมีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (specific fund) เน้นลงทุนในตราสารทุนเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังกระจายเงินลงทุนของกองทุนในตราสารหนี้ และหรือเงินฝาก ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตลอดจนหลักทรัพย์และทรัพย์สินอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้สามารถลงทุนได้
จุดเด่นของกองทุนเปิด MFC Happy D 5 คือ เน้นการบริหารกองทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี และลงทุนในหุ้นที่มีการเจริญเติบโตสูง โดยมีการจับจังหวะการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง กองทุนมีสภาพคล่องสูงสามารถซื้อและขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ รวมทั้งมีการจ่ายปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของการเพิ่มขึ้นในสินทรัพย์จากการดำเนินงานแต่ละงวด อย่างน้อยปีละครั้ง แต่ไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี
ดร. พิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มั่นใจว่าจากความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการจัดการกองทุนมากว่า 30 ปี ประกอบกับมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนทั้งในตราสารทุนและตราสารหนี้ และที่สำคัญคือ มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ในด้านการจัดการกองทุน พร้อมทีมนักวิเคราะห์มืออาชีพ จะทำให้การบริหารจัดการกองทุนเปิด MFC Happy D 5 ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้
สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท และสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 หรือที่ www.mfcfund.com และตัวแทนสนับสนุนการขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) บล. กรุงศรีอยุธยา จำกัด บล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล. โกลเบล็ก จำกัด บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล. ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) บล. ซีมีโก้ จำกัด (มหาชน) บล. ไซรัส จำกัด (มหาชน) บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บล. ทิสโก้ จำกัด บล. ไทยพาณิชย์ จำกัด บล. นครหลวงไทย จำกัด บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล. ภัทร จำกัด (มหาชน) บล. เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด บล. ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) บล. สินเอเซีย จำกัด บล. แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน) และบล. ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน)
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2549
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักกรรมการผู้จัดการ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิภา อยู่แสง โทร.0-2204-8218, 0-2204-8215

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ