“อัลไลด์ เทเลซิน” เผยโฉมสวิตช์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด AT-9408LC/SP

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2006 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
“อัลไลด์ เทเลซิน” เผยโฉมสวิตช์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด AT-9408LC/SP เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยบนเครือข่ายสวิตช์กิกะบิตที่เหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยกว่า และคุ้มค่าการลงทุน
บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายครบวงจรระดับโลก เปิดตัวสวิตช์รุ่นใหม่ AT-9408LC/SP L2 ไฟเบอร์ กิกะบิต เมเนจ สวิตช์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ใช้เครือข่ายแลน อุตสาหกรรมที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูล และสถาบันการเงิน ซึ่งต้องการความเร็วระดับกิกะบิต ระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย และเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อด้วยสายใยแก้ว ในแบบที่เข้าสู่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้โดยตรง สวิตช์รุ่น AT-9408LC/SP นี้ มีช่องเสียบสำหรับการ์ดเพิ่มความจำ (flash card) ที่กระทัดรัด ซึ่งใช้เก็บข้อมูลประวัติการทำงานของคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดของเฟิร์มแวร์หรือ patch รวมทั้งเก็บข้อมูลของไฟล์คอนฟิกูเรชั่น และยังรองรับข้อมูลของไฟล์สคริปต์ต่างๆ ด้วย
นายเจสัน พูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ของบริษัท อัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า "สวิตช์กิกะบิตนี้ มีความสามารถที่เหนือกว่าสวิตช์เลเยอร์ 2 ทั่วไป และคุ้มค่าในการลงทุนมากกว่า สำหรับรุ่นAT-9408LC/SP นี้ มีเทคโนโลยีในการป้องกันการโจมตีเครือข่ายและความสามารถในการแก้ปัญหาที่ทันสมัย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่เครือข่าย และรองรับมาตรฐานการจัดลำดับความสำคัญของข้อมูล (Quality of Service, QoS) ซึ่งสนับสนุนการใช้งานของข้อมูลในรูปแบบต่างๆ บนเครือข่าย เช่น ข้อมูลเสียงหรือภาพแบบมัลติมีเดีย การทำงานในแบบ QoS นี้ เป็นการสร้างความสามารถในการจัดการช่องทางการสื่อสารบนเครือข่ายได้อย่างชาญฉลาด ทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่ายในแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ซึ่งมีความเสถียรและสามารถคาดเดาได้ อีกทั้ง QoS ยังช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถบริหารจัดการข้อมูลที่มีความคับคั่งบนเครือข่ายได้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปริมาณการส่งข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น และความต้องการที่มีมากขึ้นของลูกค้าหรือองค์กร ในการส่งข้อมูลเสียงและภาพอย่างต่อเนื่อง"
สวิตช์ AT-9408LC/SP นี้ เป็นสวิตช์กิกะบิตที่สามารถจัดการได้ในระดับเลเยอร์ 2 ซึ่งมีความทันสมัย โดย เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับจุดเชื่อมเครือข่ายของผู้ใช้ (access edge) โดยจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่เครือข่ายระดับกิกะบิต ซึ่งผู้บริหารเครือข่ายทั้งหลายต่างต้องการสวิตช์อัจฉริยะที่สามารถจัดการได้ง่าย และคุ้มค่าการลงทุน เพื่อติดตั้งไว้ที่ LAN edge และสวิตช์ของอัลไลน์ เทเลซินรุ่นนี้ จะเป็นคำตอบสำหรับความต้องการดังกล่าว ด้วยการจัดสรรที่ลงตัวของคุณสมบัติของสวิตช์ ประสิทธิภาพการทำงาน และราคา
ผลิตภัณฑ์ในชุด AT-9400 ซีรี่ส์นี้ ได้รวมเอาคุณสมบัติหลายอย่างไว้ในอุปกรณ์เพียงตัวเดียว ด้วยเทคโนโลยี AlliedWareTM อันทันสมัยของสวิตช์รุ่นนี้ จะช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถตั้งค่าของสวิตช์ เพื่อให้สามารถตรวจสอบ รูปแบบของข้อมูลและเนื้อหาของข้อมูล ที่ส่งมาจากทั้งสวิชต์แบบเลเยอร์ 2, เลเยอร์ 3 หรือเลเยอร์ 4 (หรือรู้จักกันในชื่อของ MAC, IP และ TCP/UDP เลเยอร์) หลังจากที่ค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ได้รับการกำหนดและระบบตรวจพบแล้ว สวิตช์รุ่นนี้สามารถกระตุ้นการตัดสินใจในการทำงานของเครือข่ายได้ เช่น การทำงานของระบบความปลอดภัยที่อยู่ใน Access Control List (ACL) เพื่อป้องกันการโจมตีแบบ DoS Attack (Denial of Service, DoS), การกำหนดขีดจำกัดของอัตราการใช้งานที่มากเกินไปของแบนด์วิดธ์ หรือปรับมาตรฐาน QoS ให้สามารถรองรับข้อมูลที่เข้ามาพร้อมกันได้”
ในขณะนี้ อัลไลด์ เทเลซิน เน้นให้ความสำคัญเด้านความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นลำดับแรก เพื่อช่วยแก้ปัญหาการโจมตีเครือข่ายในรูปแบบของ DoS ซึ่งมีเพิ่มมากขึ้น การโจมตีแบบ DoS เป็นการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย ทำให้ไม่สามารถใช้การได้ ด้วยวิธีการเพิ่มภาระอย่างท่วมท้นให้แก่เครือข่าย โดยทำให้เกิดช่องทางการสื่อสารข้อมูลที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งเป้าหมายของ DoS นี้ มุ่งไปที่อุปกรณ์สำคัญในเครือข่าย เช่น เราเตอร์, สวิตช์ และไฟร์วอลล์
ด้วยความสามารถในการรองรับเลเยอร์ 2 ถึงเลเยอร์ 4 ผู้บริหารเครือข่ายสามารถใช้สวิตช์ AT-9408LC/SP ในการเสริมการทำงานให้แก่ไฟร์วอลล์ของเครือข่าย WAN และการป้องกันไวรัสของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้ เพื่อช่วยป้องกันเครือข่ายจากการโจมตีที่ไม่ประสงค์ดี นอกจากนี้ สวิตช์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งไว้ภายในตัว ซึ่งสามารถป้องกันการโจมตีของ DoS Attackซึ่งรู้จักกันทั่วไปได้ถึง 6 รูปแบบ และสามารถเพิ่มเติมระบบป้องกันได้ ด้วยการตั้งค่าเพิ่มใน Access Control List ข้อดีของการป้องกันเครือข่ายจาก DoS นี้ ยังรวมไปถึงการทำให้เครือข่ายมีช่วงเวลาที่สามารถใช้งานเครือข่ายได้อย่างต่อเนื่อง (ช่วงเวลา uptime) ได้นานขึ้นด้วย เพราะสามารถแก้ปัญหาเส้นทางข้อมูลที่ใช้การไม่ได้จาก DoS ไปแล้ว และยังช่วยลดต้นทุนทางด้านไอที ที่จะต้องใช้ในการแก้ปัญหาการโจมตีของวอร์มหรือไวรัส ได้อีกด้วย
ผู้บริหารเครือข่ายสามารถกำหนดค่าใน AT-9408LC/SP เพื่อให้ควบคุมการสื่อสารข้อมูลที่มีการสูญเสียเนื้อที่ของแบนด์วิธไป ตัวอย่างเช่น ในการส่งข้อมูลเสียงเพลงไปยังคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จะมีการปรับลดการจัดลำดับความสำคัญข้อมูล (priority) อย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ และจำกัดแบนด์วิธให้ช้าลง คุณลักษณะดังกล่าวนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบของผู้ให้บริการในเขตเมือง โดยสามารถคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม สำหรับการเพิ่มแบนด์วิธและการจัดลำดับความสำคัญข้อมูลให้สอดคล้องกับมาตรฐาน QoS ทั้งนี้ ถือเป็นการให้บริการมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้า
สวิตช์รุ่น AT-9408LC/SP นี้ มีวางจำหน่ายแล้ว ที่ตัวแทนจำหน่ายและบริษัทผู้ค้าของอัลไลด์ เทเลซิน (สนใจข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทผู้ค้าที่ www.alliedtelesyn.sg/en-sg/corpinfo/reseller.asp)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประเทศไทย
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์: busakorns@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ