ทรีคอมทุ่มทุน 882 ล้าน ซื้อหุ้นจากหัวเหว่ยเข้าครอบครองกิจการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 7, 2006 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เพอร์เฟ็ค คอนเน็คชั่น
ทรีคอมประกาศซื้อหุ้นอีก 49 เปอร์เซนต์ จากบริษัทหัวเหว่ยเพื่อเป็นเจ้าของบริษัทร่วมทุนหัวเหว่ย-ทรีคอมแต่เพียงผู้เดียว
ทรีคอม คอร์ปอเรชันประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทฯ ได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นของบริษัทหัวเหว่ย เทคโนโลยีอีก 49 เปอร์เซนต์ในบริษัท หัวเหว่ย-ทรีคอม (H3C) เป็นจำนวนเงิน 882 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเป็นมูลค่าหุ้น 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้การซื้อขายกำลังรอการอนุมัติจากรัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีน
ข้อตกลงดังกล่าวนี้ จะส่งผลให้ทรีคอมเป็นเจ้าของบริษัท H3C แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งได้ผ่านการนำเสนอต่อคณะกรรมการที่คัดสรรจากผู้ถือหุ้นของทั้งบริษัททรีคอม และ บริษัทหัวเหว่ย โดยเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถยื่นข้อเสนอในการซื้อหุ้นของอีกฝ่ายที่ถืออยู่ในบริษัทร่วมทุน H3C ได้ ทั้งนี้บริษัททรีคอมได้ยื่นข้อเสนอต่อคณะกรรมการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยบริษัทหัวเหว่ยได้ตอบรับข้อเสนอครั้งนี้แล้วเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2549
มร.เอ็ดการ์ มาสรี, ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัททรีคอมกล่าวว่า "ผมขอขอบคุณในความทุ่มเทของ ดร.เซิง ชูเช็ง, ประธานและผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ รวมถึงทีมบริหารของ H3C ที่ทำให้บริษัท H3C มีธุรกิจที่มั่นคง ดำเนินธุรกิจด้วยตัวเองได้เป็นอย่างดี สร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตในประเทศจีน รวมทั้งยังมี ศักยภาพในธุรกิจระดับโลกอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกยินดีที่จะได้ครอบครองกิจการทั้ง 100 เปอร์เซนต์ของบริษัทร่วมทุนนี้เป็นอย่างยิ่ง”
"บริษัท H3C ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการแข่งขันในตลาด ซึ่งทรีคอมจะช่วยผลักดันให้เติบโตพร้อมรับกับสถานการณ์ตลาดโลกปัจจุบัน และเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัททรีคอม และบริษัท H3C ที่เราเป็นเจ้าของกิจการอย่างแท้จริงในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ทรีคอมในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยีระดับโลก” มร.เอ็ดการ์ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำในโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้การจำหน่าย การให้บริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าในระดับโลก นับเป็นผู้นำเสนอความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง และการผนวกกิจการทิปปิงพอยท์มาเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอม ส่งผลให้ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ที่นำเสนอแอพพลิเคชันในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐานและประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการ และกลุ่มสถาบัน การศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับผู้สื่อข่าวที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล คุณพิธิมา รัตนรังสิกุล (ก้อย)
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพอร์เฟ็ค คอนเน็คชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 0-2231-8154 โทรศัพท์ 0-2694-6500 # 104
โทรสาร 0-2231-8158 โทรสาร 0-2694-6501
utaiwan_t@3com.com massarina@perfectconnection.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ