สมาคมขี่ม้าโปโลฯ เปิดรับสมัคร “Polo Angel” เพื่อคัดหาทูตประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นปีที่สอง พร้อมเตรียมจัดการแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทานต้นเดือนหน้า

ข่าวกีฬา Thursday January 19, 2006 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์
เมื่อวานนี้ (18 มกราคม) ได้มีการแถลงข่าว ณ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย อาคารสยามทาวเวอร์ ถึงกิจกรรมการประกวด Polo Angel หรือทูตประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโลว่า ทางสมาคมฯ กำหนดจัดประกวดขึ้นอีกครั้งหนึ่งเป็นครั้งที่สอง โดยจะเปิดรับสมัครพร้อมสัมภาษณ์ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคมนี้ ณ ที่ทำการสมาคมฯ
นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ อุปนายกคนที่ 1 และนายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายกคนที่ 2 สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงถึงกิจกรรมของสมาคมฯ ว่า ปีนี้ ทางสมาคมฯ จะจัดประกวดโปโลแองเจิ้ลอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเฟ้นหาสุภาพสตรีที่มีคุณสมบัติเหมาะสม รับตำแหน่งทูตประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโล โดยผู้ได้รับคัดเลือกในปีนี้ นอกจากของรางวัลแล้ว ยังจะได้รับการบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในส่วนงานประชาสัมพันธ์ พร้อมรับเงินเดือนประจำ เป็นเวลา 1 ปี อีกด้วย
“ในปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าเราค่อนข้างประสบความสำเร็จกับการประกวดโปโล แองเจิ้ล ในระดับหนึ่ง ซึ่งในปีนี้ เราก็ได้ปรับอะไรบางอย่าง เพื่อที่จะให้ได้ผู้ที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยผู้ได้รับตำแหน่งในปีนี้ จะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานคิง เพาเวอร์ ซึ่งถือเป็นบริษัทที่ใหญ่ และมั่นคง พร้อมรับเงินเดือนประจำ เป็นเวลา 1 ปี ตามอายุสัญญาของโปโล แองเจิ้ล ซึ่งนอกจากการเข้าทำงานประจำดังกล่าวแล้ว โปโล แองเจิ้ล ยังมีโอกาสเดินทางไปร่วมงานกิจกรรมต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในฐานะของทูตประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโลอีกด้วย” นายจุลจิตต์กล่าว
นายกนกศักดิ์ ยังได้กล่าวเสริมว่า สุภาพสตรีกับกีฬา สามารถไปด้วยกันได้ ซึ่งผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ จะปฏิบัติหน้าที่เป็นเสมือนทูตประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโลให้กับสาธารณชนทั่วไปได้รับทราบ โดยหากเป็นการเดินทางไปต่างประเทศ ก็จะไปร่วมเผยแพร่กิจกรรมโปโลในประเทศไทย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ และหากเป็นการร่วมกิจกรรมการแข่งขันในประเทศ ก็จะร่วมเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ
สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเข้าประกวดนั้น จะต้องเป็นสุภาพสตรี สัญชาติไทย โสด มีอายุระหว่าง 18-25 ปี จะกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา หรือจบการศึกษาแล้วก็ได้ แต่จะต้องมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในเกณฑ์ดี มีความสูงไม่ต่ำกว่า 160 ซม. ซึ่งทางสมาคมฯ เปิดรับสมัครพร้อมสัมภาษณ์ระหว่าง 25-27 มกราคมนี้ ณ ที่ทำการสมาคม
ในส่วนของระเบียบปฏิบัติและกฎเกณฑ์ต่างๆ นั้น นางวี มาร์ และนางวรวรรณา จิลลานนท์ ผู้แทนจากกองประกวด กล่าวว่า เมื่อผู้สมัครยื่นใบสมัครแล้ว คณะกรรมการจะสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกผู้ผ่านรอบแรกในวันนั้นเลย โดยการสัมภาษณ์จะดำเนินการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และจะคัดผู้สมัครทั้งหมดให้เหลือประมาณ 30 คน เพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ การขี่ม้า หรือการเข้าเยี่ยมชมร้านปลอดอากรของคิง เพาเวอร์ ฯลฯ ซึ่งในช่วงของการร่วมกิจกรรมนั้น จะเป็นการเก็บคะแนนของบรรดาผู้เข้าประกวดด้วย และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันตัดสิน จะคัดผู้เข้ารอบ 30 คนให้เหลือ 10 คน จากคะแนนในช่วงที่ร่วมกิจกรรมด้วยกัน ก่อนจะคัดเหลือ 3 คน เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างแท้จริงสำหรับตำแหน่ง Polo Angel นี้
“ผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ทางสมาคมฯ ไม่ได้เน้นว่าจะต้องสวยอย่างเดียว แต่จะต้องเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพดี มีทักษะในการสื่อสารที่ดี เพราะจะต้องไปประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาโปโลกับบุคคลทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และที่สำคัญ ผู้ที่เหมาะสมควรจะต้องมีสถานภาพโสด เนื่องจากผู้ได้รับตำแหน่ง จะต้องมีการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หากมีครอบครัวก็คงไม่เหมาะ” นางวี มาร์ กล่าวและว่า ของรางวัลสำหรับผู้ได้รับตำแหน่งในปีนี้ นอกจากการเข้าคอร์สเรียนขี่ม้า และของรางวัลจากผู้สนับสนุนแล้ว ยังมีรถยนต์ 1 คัน และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ด้วย
ส่วนผู้ได้รับรางวัลรองอันดับ 1 จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 200,000 บาทจากคิง เพาเวอร์ พร้อมของรางวัลอื่นๆ จากผู้สนับสนุน และคอร์สเรียนขี่ม้าเป็นเวลา 1 ปี และผู้ได้รับรางวัลรองอันดับ 2 จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 100,000 บาทจากคิง เพาเวอร์ พร้อมของรางวัลอื่นๆ จากผู้สนับสนุนและคอร์สเรียนขี่ม้าเป็นเวลา 1 ปี
สำหรับคณะกรรมการตัดสิน Polo Angel จะประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณหญิงวิวรรณ เศรษฐบุตร, คุณวสิงห์ กิตติกุล จากการบินไทย ฯลฯ และผู้แทนจากคณะกรรมการสมาคมฯ โดยมีคณะกรรมการตัดสินรวมทั้งสิ้น 10 ท่าน
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย — ประชาสัมพันธ์ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2658-0062 มือถือ 0-1907-3039
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ