ทป.มอบ “รางวัลแด่คนช่างคิด ครั้งที่ 2" หวังส่งเสริมนักประดิษฐ์ไทยให้ก้าวหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2006 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--ทป.
นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงานเสวนา "ทรัพย์สินทางปัญญา : เส้นทางนักคิดเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทย" เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ในเรื่อง ความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญากับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ รวมทั้งจัดพิธีมอบรางวัลการประกวดผลงานทรัพย์สินทางปัญญา “รางวัลแด่คนช่างคิด ครั้งที่ 2" แก่ผู้ชนะการประกวดลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร รวม 56 รางวัล แบ่งเป็นสาขาลิขสิทธิ์ 16 รางวัล สาขาเครื่องหมายการค้า 12 รางวัล และสาขาสิทธิบัตร 26 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 1,2000,000 บาท
การจัดงานครั้งนี้เรามุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ประกอบการ นักคิด นักประดิษฐ์ไทยได้เห็นคุณค่า ความสำคัญ และประโยชน์ รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลการประกวด และผลการดำเนินงาน “โครงการส่งเสริมและพัฒนาการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และภูมิปัญญาไทย" อันเป็นการส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานจากการประกวดทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
และประกอบกับในปี พ.ศ.2549 นี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองการครองราชย์ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงเป็นผู้นำทางด้านการให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทย จึงเป็นที่มาของการจัดงานในรูปแบบของการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยได้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นหลัก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ