ซีอาร์จี รุกเปิดแฟลกชิพ สโตร์ ปักธงเซ็นทรัลเวิลด์ ชูนวัตกรรมใหม่ต้นแบบร้านแห่งอนาคต แห่งเดียวในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2006 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป
บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนของประเทศไทย (Quick Service Restaurant: QSR) ผู้บริหาร 5 แบรนด์ดัง ประกอบด้วย มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, บาสกิ้น-ร้อบบิ้นส์, อานตี้ แอนส์ และพิซซ่า ฮัท ปักธงยึดทำเลทองกลางใจเมือง เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตัวแฟลกชิพ สโตร์ (Flagship Store) ด้วยรูปแบบแปลกใหม่ของร้านต้นแบบ ที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวไม่ซ้ำแบบใคร ภายใต้การออกแบบ การตกแต่งบรรยากาศ และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมเมนูผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเฉพาะที่นี่แห่งเดียว ด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท
นายณัฏฐพล มณฑลโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (Business Development Director) บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนของประเทศไทย ผู้บริหาร 5 แบรนด์ดัง เปิดเผยถึงการเปิดตัว แฟลกชิพ สโตร์ ในครั้งนี้ว่า "การที่ ซีอาร์จี เปิดแฟลกชิพสโตร์ (Flagship Store) ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเราเล็งเห็นถึงศักยภาพของการเป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ที่มีทำเลที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง ดังนั้น ทาง ซีอาร์จี จึงออกแบบ และพัฒนารูปแบบของร้านในเครือร่วมไปกับแนวคิดของทางศูนย์ ด้วยการชูความโดดเด่น แปลกใหม่ และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน ซึ่งจะพบได้เฉพาะที่นี่เพียงแห่งเดียว"
เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของ ซีอาร์จี ในธุรกิจอาหารบริการด่วน ในเฟสแรก ซีอาร์จี จึงได้เปิดตัว แฟลกชิพ สโตร์ ถึง 3 แบรนด์ ได้แก่ มิสเตอร์โดนัท บาสกิ้น-ร้อบบิ้นส์ และอานตี้ แอนส์ ด้วยพื้นที่มากกว่า 300 ตารางเมตร โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบ การตกแต่งบรรยากาศ วัสดุ และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำเสนอ และการให้บริการที่มีรูปแบบตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยใช้งบทุนกว่า 20 ล้านบาท" นายณัฏฐพล กล่าวเสริม
แฟลกชิพ สโตร์ ของแบรนด์ มิสเตอร์โดนัท สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ มีความโดดเด่นแตกต่างจากสาขาอื่นๆ ด้วยการออกแบบ และการตกแต่งบรรยากาศในร้าน ให้เป็นลักษณะเหมือนกับห้องนั่งเล่น (Living Room) โดยใช้โทนสีนุ่มนวล สบายตาด้วยสีเหลืองของโลโก้มิสเตอร์ โดนัทเป็นสีหลัก เพื่อให้ดูอบอุ่น เป็นกันเอง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนาน ตามแนวคิด Donut For Fun สำหรับเรื่องวัสดุที่เลือกใช้มีคุณภาพสูง อาทิ การตกแต่งเคาน์เตอร์ขายด้วยหินแกรนิต พื้นของร้านเลือกใช้หินอ่อนเป็นวัสดุ ส่วนพื้นที่ครัวผลิตโดนัทภายในร้าน (Micro Kitchen) นั้นก็ออกแบบให้มีความทันสมัยโปร่งโล่งเป็นระเบียบ อุปกรณ์เครื่องครัวเป็นแบบ Built-in เพื่อให้เกิดความสวยงาม สะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น และสะท้อนความเป็นผู้นำในตลาดโดนัทของมิสเตอร์ โดนัท รวมทั้งมีการติดตั้งจอพลาสมาขนาดใหญ่ในร้านเป็นแห่งแรก เพื่อใช้แสดงให้ลูกค้าได้เห็นถึงกระบวนการผลิตโดนัทแบบสดใหม่ (Fresh Donut) และที่สำคัญมีโดนัทแบบใหม่ให้เลือกสรรถึง 2 ชนิด คือ ช๊อกโก ไบต์ (Choco Bites) อร่อยเข้มข้นเต็มรสช็อคโกแลตทุกคำ และเฟรนช์ คูรเรอร์ (French Cruller) แบบมีไส้นุ่มเนื้อใน อร่อยโดนใจทุกคำ ปัจจุบันมิสเตอร์โดนัท มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 174 แห่งทั่วประเทศไทย
ส่วนแฟลกชิพ สโตร์ ของแบรนด์บาสกิ้น-ร้อบบิ้นส์ ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นแนวคิดร้านใหม่ Cafe Basin-Robbins ที่มีรูปแบบการตกแต่งร้านแบบใหม่หมด ดูพรีเมี่ยม และทันสมัยมากยิ่งขึ้น เน้นความโปร่งโล่ง แปลกใหม่ โดยสีสันของร้านจะเน้นโทนสีขาว-ชมพู ให้ดูสะอาด และสบายตา พร้อมด้วยการเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งที่มีคุณภาพสูง สวยงาม มีเก้าอี้ให้ผู้บริโภคได้เลือกนั่งหลายแบบ โดยมีเก้าอี้ Armchair รูปตัว S ยาวเป็นพิเศษตั้งโดดเด่นอยู่กลางร้าน พร้อมประดับประดาด้วยโคมไฟแชนเดอเลีย แบบทันสมัยมีหลอดไฟถึง 56 ดวง เป็นช่อส่องประกายไฟอยู่ด้านบน ที่สำคัญบาสกิ้น-ร้อบบิ้นส์ภูมิใจนำเสนอเมนูพิเศษสุดที่มีให้เลือกอร่อยได้ไม่ซ้ำรสถึง 18 เมนูใหม่ ย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมรสชาติไอศกรีม (Flavor Innovation) ซึ่งแต่ละเมนูนั้นตกแต่งอย่างหรูหรา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเปิดจำหน่ายเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น สำหรับแนวคิดในการออกแบบแฟลกชิพ สโตร์แห่งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Cafe Baskin-Robbins ซึ่งประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันบาสกิ้น-ร้อบบิ้นส์ มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 57 แห่งทั่วประเทศไทย
สำหรับ แฟลกชิพ สโตร์ ของแบรนด์อานตี้ แอนส์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ นับว่าเป็นร้านอานตี้ แอนด์ สไตล์คาเฟ่แห่งแรกของโลก ที่มีการดีไซน์ และการตกแต่ง โดยมีที่นั่งรองรับลูกค้าหลากหลายแบบ ทั้งมุมสำหรับคู่รัก มุมสังสรรค์แบบเป็นกลุ่ม และแบบเป็นกันเอง ที่สำคัญแฟลกชิพ สโตร์แห่งนี้เป็นที่แรกและแห่งเดียวที่มีบริการเสิร์ฟถึงที่นั่ง หรือที่เรียกว่า Table service พร้อมมีเมนูผลิตภัณฑ์ใหม่สุดๆ ให้เลือกอร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ (Uniquely Delicious) มากมาย อาทิ เพรทเซลแซนวิชถึง 3 เมนู (แซนวิชไก่รมควัน, แซนวิชทูน่า และแซนวิชเป็บเปอร์แฮม) โดยเน้นคัดสรรวัตถุดิบในการทำเพรทเซลแซนวิสที่ดีที่สุด และยังคงเอกลักษณ์ความหอมเฉพาะตัวของอานตี้ แอนส์ พร้อมซุป 2 เมนู (ซุปผักรวม และ ซุปมะเขือเทศ) และสลัด 2 เมนู (สลัดไก่ และสลัดแฮม) รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกถึง 22 เมนู
นอกจากนี้ ยังเติมสีสันสไตล์คาเฟ่ด้วยจอทีวีพลาสมาถึง 6 จอให้ลูกค้าได้รู้ถึงตำนานความเป็นมาของเพรทเซล และเรื่องราวความอร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ของอานตี้ แอนส์ ปัจจุบันอานตี้ แอนส์ มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 82 แห่งทั่วประเทศไทย
นายณัฏฐพล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "แฟลกชิพ สโตร์ นั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มาก แต่ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การสร้างสรรค์ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเป็นต้นแบบของร้านแห่งอนาคต สำหรับกลยุทธ์ในการขยายสาขาในลักษณ์แฟลกชิพ สโตร์ของ ซีอาร์จี ในอนาคต เราจะพิจารณาจากศักยภาพและการเติบโตของศูนย์ ประกอบกับทำเลที่ตั้งเป็นสำคัญ โดยไม่ได้มุ่งเน้นแค่ศูนย์การค้าเพียงอย่างเดียว อาคารสำนักงาน ศูนย์แสดงสินค้า และอื่นๆ ก็นับว่ามีความน่าสนใจ"
บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) รุกตลาดด้วยการเปิดตัวแฟลกชิพ สโตร์ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนของประเทศไทย ทั้งนี้เพราะ ซีอาร์จี ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนา และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ และรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณภานุพงศ์ อัฐฐะประภาส
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด
โทรศัพท์ 0-2635-7930 ต่อ 669
โทรสาร 0-2266-4773
อีเมล์ panupongat@crg.co.th
คุณนริสา ชะมุนี, นฤพร ชีวนันทพรชัย
ที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-9780-2212
โทรสาร 0-2291-7929
อีเมล์ chamuneetik@hotmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ