เริ่มแล้ว ! งาน “ไทยแลนด์ เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา OTOP SMEs 2006” เปิดงานกระหึ่ม ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
บริษัท กันตนา ไอ-แมค จำกัด จัดงานใหญ่ “ไทยแลนด์เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา OTOP SMEs 2006” ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม — 3 กันยายน 2549 ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดงานยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก กรรมการบริหาร บริษัท กันตนากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประธานผู้จัดงาน พร้อมเหล่าพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการเซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา จากทั่วประเทศ และประชาชนร่วมงานพิธีเปิดคับคั่ง
งาน “ไทยแลนด์เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา OTOP SMEs 2006” (Thailand Ceramics Pottery OTOP SMEs 2006) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม — 3 กันยายน 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ คนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพจากแหล่งผลิตสินค้าโดยตรงในราคายุติธรรม อีกทั้งผู้ผลิตยังได้มีโอกาสเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กว้างขึ้นด้วย โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมืออาชีพอย่าง ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) และกลุ่ม 8 จังหวัดล้านนา พบกับของดี ของเด่น จากแหล่งผลิตชั้นนำ ทั่วประเทศนับล้านๆ ชิ้น มารวมไว้ที่เดียวกัน ร่วมด้วยผลงานเซรามิกส์ฝีมือคนไทยที่ได้รับรางวัล เหรียญทองจากการประกวดวาดภาพบนกระเบื้องเคลือบนานาชาติ ย้อนประวัติศาสตร์เซรามิกส์ และเครื่องปั้นดินเผาจากอดีตถึงปัจจุบัน สุดพิเศษกับเวิร์คช็อปการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา จากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ปรมาจารย์ด้านโปรดักส์ชั่น ดีไซน์ ระดับโลก อาจารย์ประจำสถาบันออกแบบชนาพัฒน์ เพลินเพลินกับการเลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านภูมิปัญญาคนไทย จากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง อาทิ เครื่องปั้นดินเผาเวียงกาหลง ด่านเกวียน เกาะเกร็ด เป็นต้น
ภายในงาน นอกจากผู้ชมจะได้พบกับ ของดี ของเด่น จากกลุ่ม 8 จังหวัดล้านนา ที่นำสุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม OTOP และ SMEs มาร่วมออกบูธ อาทิ เซรามิกส์ และเครื่องปั้นดินเผา ที่มีเอกลักษณ์ของล้านนา รวมทั้งสินค้าที่งดงามตามแบบชาวเหนือ เช่น ผ้าไหม, ผ้าทอพื้นเมือง, หัตถกรรมจากไม้, เครื่องเงิน, ของประดับตกแต่งบ้าน
ยังได้ร่วมสัมผัสและตื่นตากับผลงานแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มเวียงกาหลง ที่นำมาจัดแสดงให้ผู้ชมงานได้ร่วมชื่นชม นั่นก็คือ “แจกันบูรณะกะตะมหามงคล” มีมูลค่าถึง 50 ล้านบาท และ “แจกันบูรณะกะตะ มหาสมบัติ” แจกันปั้นมือจากดินดำที่ใหญ่ที่สุดในโลก สุดยอดงานศิลปะที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ประเมินค่ามิได้ ซึ่งเตรียมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550
พลาดไม่ได้กับ Limited Edition 9999 ใบ แจกันบูรณะกะตะมหาสมบัติ และแจกันบูรณกะตะมหามงคล ใบสะสม เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ของชีวิต ตามความหมายของบูรณกะตะ เปิดจำหน่ายและรับสินค้าได้ภายในงาน “ไทยแลนด์เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา OTOP SMEs 2006” ในวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน 2549
ขณะเดียวกันผู้ชมงานยังจะได้ร่วมสัมผัสจิตวิญญาณแห่งเซรามิกส์และเครื่องปั้นดินเผาจาก หมู่บ้านท่องเที่ยวศาลาเม็ง และหมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอป จากบ้านม่อนเขาแก้ว จังหวัดลำปาง, ผลิตภัณฑ์ปราณีตศิลป์จากวิทยาลัยในวังช่างสิบหมู่, ผลิตภัณฑ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โดยโครงการ เซรามิกส์ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, ไอเดียสร้างสรรค์แปลกใหม่จาก Young Designer คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองจาก 6 มหาวิทยาลัยชั้นนำ, เรียนรู้พื้นฐานการออกแบบและผลิตเครื่องปั้นดินเผาฟรี…ภายในงาน ,เทคนิคการใช้เซรามิกส์ในการเสริมฮวงจุ้ย ,การสัมมนาด้านการออกแบบ และการทำการตลาด ในหัวข้อ ที่น่าสนใจอย่าง “ดีไซน์ผลิตภัณฑ์อย่างไร ให้โดนใจตลาดยุโรป” และ “เจาะลึกไอเดียของที่ระลึก…ลุยตลาดยุโรป” โดย อาจารย์ฟรานเชสโก คาปุชชิโอ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังชาวอิตาลี ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำสถาบันออกแบบชนาพัฒน์ การันตีได้จากผลงานที่เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก รวมทั้งหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ การเพิ่มมูลค่าผ้าไทย ด้วยดีไซน์สร้างสรรค์ , ปั้นดินให้เป็นเงิน, ฯลฯ และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย
พบกับสุดยอดผลิตภัณฑ์เซรามิกซ์ และเครื่องปั้นดินเผา ศิลปหัตถกรรมภูมิปัญญาไทยจากแหล่งผลิตชั้นนำจากทั่วประเทศ ภายในงาน “ไทยแลนด์ เซรามิกส์ เครื่องปั้นดินเผา OTOP SMEs 2006” ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม — 3 กันยายน 2549 ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 10.00 — 21 .00 น.
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานฯ นิลธรา มะเดชา/ สุขกมล งามสม
โทรศัพท์. 0 2274 4961-2 , 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ