คิวท์เพรส ไม่อิงการตลาดแบบซีซันเชนจ์ เปิดตัว “ลัชทรัส ” กลุ่มเมคอัพเพิ่มยอดรับหนาว

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2006 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
คิวท์เพรส ไม่อิงการตลาดแบบซีซันเชนจ์ ส่งเครื่องสำอางกลุ่มเมคอัพ “คิวท์เพรส ลัชทรัส ” บุกตลาดรับฤดูหนาว จับกลุ่มผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานยุคใหม่ ชูผลิตภัณฑ์แป้งเค้กที่มีคุณสมบัติอินเทรนด์ ปกปิดสวยเนียน บางเบา ไม่หนา และปกป้องแสงแดดได้ถึง 15 เท่า เตรียมใช้งบกว่า 40 ล้านบาท อัดทั้งโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยสรรพ กลยุทธ์สร้างความประทับใจ เชื่อมั่นดันยอดปลายปีทะลุ 963 ล้านบาท
นายวิเชียร กุลวราพร กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง คิวท์เพรส เปิดเผยว่า นับแต่ต้นปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส ได้เปิดเกมรุกตลาดอย่างเข้มข้น พร้อมกับสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ภายใต้ปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหา…ให้คุณสวย” อย่างต่อเนื่อง โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ติดอันดับหนึ่งในแต่ละกลุ่มมาตอกย้ำ และขยายตลาดเพิ่ม อาทิ มาสคาร่า เจ็ทเซ็ท, อีเวอร์รี่ ทูเวย์ พาวเดอร์เค้ก, บอดี้โลชั่นสวีทมัสค์ ผลิตภัณฑ์สวีทมัคค์ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ครีมกันแดด คิวท์เพรส ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น SPF50 ซึ่งใช้งบการตลาดไปแล้วจำนวนกว่า 110 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบ Below the line ทั่วประเทศ การโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ และยังได้จัดซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 30 คัน เพื่อใช้จัดกิจกรรมและเป็นสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ ทั้งนี้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุกระดับ และเพื่อเป็นการผลักดันยอดให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ได้เลือกนำผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพ “ คิวท์เพรส ลัชทรัส” มารุกตลาด เพื่อต้อนรับฤดูหนาวภายใต้กลยุทธ์ที่ครบเครื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันยอดขายของปีนี้ให้ทะลุ 963 ล้านบาทอย่างแน่นอน
“คิวท์เพรส ลัชทรัส จัดอยู่ในกลุ่มเมคอัพที่ได้รับความนิยมสูง โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 22 ปีขึ้นไป ซึ่งมักจะเลือกใช้แป้งรองพื้นกับลิปสติกคุณภาพ เพื่อแต่งให้ผิวหน้าเรียบเนียนและสดใส แต่แลดูบางเบาสบายตา อันเป็นคุณสมบัติเด่นของ คิวท์เพรส ลัชทรัส จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ระดับต้นๆ ในใจของผู้หญิง และครองใจกลุ่มลูกค้าคิวท์เพรสอย่างเหนียวแน่น สำหรับผลิตภัณฑ์ “ คิวท์เพรส ลัชทรัส” ประกอบด้วย แป้งรองพื้น Fairness cake sun protection SPF15 มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยปกปิดริ้วรอยและรูขุมขน อีกทั้งปกป้องแสงแดดได้ถึง 15 เท่า และ แป้งรองพื้น Moisture balance compact powder มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวแต่ไร้ความมัน นอกจากนี้ ยังมี Corrective Concealer ผลิตภัณฑ์ครีมปกปิดริ้วรอยชนิดแท่ง และ ลิปสติก 2 กลุ่มๆ ละ 6 สี คือ กลุ่ม Matte lip color เนื้อ ลิปอินเทรนด์แบบกึ่งด้าน แต่มอบความชุ่มชื้นด้วยวิตามินอี และ กลุ่ม moisturizer lip color เนื้อลิปออกแวววาวสดใส ชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ทั้งนี้ การนำเครื่องสำอางกลุ่มเมคอัพมารุกตลาดในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากต้องการสื่อถึงผู้บริโภคว่า ผลิตภัณฑ์ “ คิวท์เพรส ลัชทรัส ” ” สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี ในทุกๆ ฤดูกาล นายวิเชียรกล่าวและเพิ่มเติมว่า
“การรุกตลาดของ คิวท์เพรส จะไม่อิงกับฤดูกาลมากนัก แต่จะมุ่งใช้กลยุทธ์สร้างความประทับให้ผู้บริโภคเป็นหลัก ด้วยการกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบ Below the line ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับหนังโฆษณาตอกย้ำให้เกิดความน่าสนใจ ไปพร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง อาทิ มาสคาร่า เจ็ทเซ็ท กับโฆษณาชุด “กลั้นน้ำตา”, แป้งอีเวอร์รี่ ทูเวย์ พาวเดอร์เค้ก กับโฆษณาชุด “Blackmail”, บอดี้โลชั่นสวีทมัสค์ กับโฆษณาชุด “แคมปิ้ง” และ คิวท์เพรส ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น SPF50 กับโฆษณาชุด “ผีทะเล” เป็นต้น ซึ่งช่วยประสบผลสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มสกินแคร์เพิ่มขึ้น 8% กลุ่มเมคอัพเพิ่มขึ้น 18% และมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งหมดเพิ่มสูงขึ้นถึง 7% จากทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและกลุ่มลูกค้าใหม่ทั่วประเทศ และสำหรับ “ คิวท์เพรส ลัชทรัส ” จะรุกตลาดด้วยการใช้โฆษณาชุดใหม่ “งิ้ว” เพื่อสื่อคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ และสะท้อนปัญหาการแต่งหน้าของผู้หญิงในแนว Comedy ซึ่งมั่นใจว่าผู้ชมจะเกิดความประทับใจและจดจำสินค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยหนังชุด “งิ้ว” จะเริ่มเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป
ปัจจุบัน “คิวท์เพรส” ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 30 อย่างมั่นคง โดยดำเนินธุรกิจบนนโยบายหลักให้การผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ และ มุ่งมั่นสรรหาสิ่งดีๆ จากทั่วโลกมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ และสะท้อนผ่านปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส…มุ่งมั่นสรรหา ให้คุณสวย” โดยให้ความสำคัญทั้งด้านการค้นคว้าและวิจัย (R&D) ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และพัฒนาบุคลากร โดยนำเข้าผู้เชี่ยวชาญ (Professional) จากต่างประเทศญี่ปุ่น มีการจัดให้มีการสัมมนาและฝึกอบรมแก่ทีมวิจัยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง มีการปรับแพ็คเก็จจิ้งให้มีความโดดเด่นและทันสมัย ซึ่งทั้งหมดนี้ เพื่อมาตรฐานและคุณภาพที่ครองใจผู้บริโภคในระยะยาว สำหรับ ภาพรวมตลาดเครื่องสำอางประเภทขายตรงในปีหน้า คิวท์เพรส เชื่อว่ายังคงมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีก แม้ว่าในปีนี้ สังคมจะประสบปัญหาเศรษฐกิจและอุทกภัยก็ตาม นายวิเชียรกล่าวสรุปในที่สุด”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
PR Cute Press คุณฐิติพร ศรีมาจันทร์ โทรศัพท์ 0-2642-6060-9 Ext 1622
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ