กองทัพความดีเตรียมยึดเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ใช้ไปรษณียบัตร 60 ล้านความดีเป็นอาวุธ

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเปิดเวทีระดมความดีจากเยาวชนทั่วไทย ประกวดเขียนไปรษณียบัตร 60 ล้านความดีในหัวข้อ “เราจะทำความดีอะไร..เพื่อในหลวง” 3 ระดับอายุตลอด 5 วันเต็ม ภายในงานสัปดาห์เขียนจดหมายปี 2549 ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในสังกัดกระทรวงไอซีที เปิดเผยว่า งานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายซึ่งจัดเป็นประจำปีทุกปี และในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม 2549 มีแนวคิดสำคัญคือ “เรา ? พระเจ้าอยู่หัว” โดยเน้นการรณรงค์ให้เยาวชนได้ร่วมกันเขียนความดีที่ตั้งใจกระทำเพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านกิจกรรมประกวดการเขียนไปรษณียบัตร 60 ล้านความดีในหัวข้อดังกล่าว
“ในการประกวดเป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 9-13 ตุลาคม 2549 จัดแบ่งเป็น 3 ประเภทตามอายุ คือ เยาวชน อายุ 6-9 ปี 10-12 ปี และ 13-18 ปี โดยใช้เกณฑ์ตัดสินจากความคิดสร้างสรรค์ในการทำความดี ลายมือสวยงาม และความสะอาด ตามลำดับ ซึ่งจะมีการคัดเลือกในวันที่ 14 ต.ค.โดยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากไปรษณีย์ไทย และบุคคลภายนอก และประกาศผลพร้อมกับมอบรางวัลในวันสุดท้ายของการจัดงาน”
ในการคัดเลือกครั้งนี้ นอกจากไปรษณียบัตรฯ ที่เขียนในช่วงจัดงานดังกล่าวแล้ว ยังจะนำผลงานที่ส่งเข้าประกวดการเขียนไปรษณียบัตร 60 ล้านความดี ระหว่างที่ไปรษณีย์ไทยได้ตระเวน จัดนิทรรศการเคลื่อนที่ในหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคมาแล้วก่อนหน้านี้มาร่วมพิจารณาตัดสินด้วย ซึ่งได้เตรียมไปรษณียบัตรสำหรับการประกวดเป็นจำนวน 3,000 ใบ
อนึ่ง ภายในงานยังมีนิทรรศการพิเศษเกี่ยวกับ “ไปรษณียบัตรแห่งแผ่นดิน” ที่นำเสนอตำนานไปรษณียบัตรไทย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ไปรษณียบัตรของพระบรมราชชนก ไปรษณียบัตรของสองยุวกษัตริย์ จนถึงไปรษณียบัตรของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และที่ไม่พลาดไม่ได้ก็คือ ไปรษณียบัตรของเหล่าพสกนิกรที่เขียนถวายพระพรในหลวงในวโรกาสมหามงคล ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ทั้งจากโครงการสายรัดข้อมือ และโครงการไปรษณียบัตร 60 ล้านความดี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 - 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ