บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน)ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ยึดมั่นเจตนารมณ์เดิมคืนกำไรจากการดำเนินธุรกิจงวดครึ่งปีแรก 2549 ให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกคน พร้อมกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน นี้
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารบริษัทไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทียูเอฟ ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องรายใหญ่ เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นควรให้จัดสรรกำไรสุทธิเป็นเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2549 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2549 ในอัตรา 0.45 บาทต่อหุ้น สำหรับทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว จำนวนหุ้น 874,055,950 หุ้น ซึ่งมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 28 กันยายน 2549
“การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลนี้ เป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ ปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ ซึ่งคณะกรรมการของบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทฯ มีกระแสเงินสดเพียงพอในการจ่ายเงินปันผล ประกอบกับปัจจุบันบริษัทฯ ไม่ได้มีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ แต่จะเน้นการบริหารจัดการธุรกิจของโครงการต่างๆ ที่ได้ลงทุนไปแล้วให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นไปตามเจตนารมณ์เดิมของบริษัทฯ ที่ต้องการจะคืนกำไรจากการดำเนินธุรกิจให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกคน เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของทีมบริหาร และความพร้อมของพนักงานกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนทุกคน ที่จะสามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายหลัก คือ การพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่ง เพื่อให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีฐานการตลาดกระจายครอบคลุมไปทั่วภูมิภาคของโลก” นายธีรพงศ์ กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นจำนวน 0.45 บาทต่อหุ้นนั้น ผู้ถือหุ้นจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 10% เนื่องจากเป็นเงินปันผลจากรายได้ในส่วนที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ทั้งนี้ ได้กำหนดปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2549
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
นายลภัส ขวัญมงคล อีเมล์: lapat_kh@thaiunion.co.th
นส.ปาณิสา สุดประเสริฐ อีเมล์: panisa_su@thaiunion.co.th
โทร. (662) 298-0024 ต่อ 675 - 678
โทรสาร (662) 298-0024 ต่อ 679

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ