พพ.ปิดรับสมัคร”บ้านรักษ์พลังงาน”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--กระทรวงพลังงาน
นายประวิทย์ ถีถะแก้ว รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงโครงการนำร่องส่งเสริมบ้านพักอาศัยเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน หรือ”บ้านรักษ์พลังงาน”ว่า โครงการนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑลอย่างล้นหลาม โดยล่าสุดถึงวันที่ 26 กันยายน 2549 มีผู้ยื่นสมัครขอเข้าร่วมโครงการถึง 169 ราย มากกว่าจำนวน 80 รายนำร่องที่กำหนดไว้ถึงกว่าเท่าตัว พพ.จึงมีความจำเป็นต้องปิดรับสมัครนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
“คณะทำงานฯได้พิจารณาคัดเลือกบ้านที่สมัครเข้าร่วมโครงการนำร่องฯตามลำดับก่อนหลังในการสมัคร พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติตามเงื่อนไข ลงพื้นที่สำรวจเบื้องต้นและเสนอพพ.พิจารณาอนุมัติเงินสนับสนุนปรับปรุงบ้านประหยัดพลังงานครบ 80 หลังแล้ว ส่วนบ้านที่ไม่ได้รับการคัดเลือก หรือสนใจปรับปรุงบ้านให้อยู่สบายและประหยัดพลังงาน โครงการฯจะยังช่วยเหลือโดยการให้คำแนะนำในการปรับปรุงบ้านต่อไป เพียงแต่จะไม่ได้รับเงินสนับสนุนในการปรับปรุงบ้าน 30%แต่ไม่เกิน 5 หมื่นบาทเท่านั้น”
อนึ่งจากการตรวจสอบบ้านที่เข้าร่วมโครงการของคณะทำงานฯ พบว่าส่วนใหญ่จะประสบปัญหาบ้านร้อน เพราะผนังหรือเพดานต้องรับแสงแดดมาก ไม่มีฉนวนกันความร้อน หรือประสบปัญหาลมไม่เข้าบ้าน ทำให้อากาศไม่หมุนเวียน วัสดุอุปกรณ์เป็นสื่อนำความร้อนเข้าตัวบ้านหรือทำให้สิ้นเปลืองพลังงาน เช่น หน้าต่างกระจกใสหรือหน้าต่างบานเกล็ด เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ”บ้านรักษ์พลังงาน”
โทรศัพท์ 0-2616-6749-50 , 0-2279-5651-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ