โนเบิลคอสเพอร์ลุยน้ำหอมผู้ชายปีหน้าเล็งนำเข้าเพิ่มอีก 5 แบรนด์ สิ้นปีโตกว่า 35%

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--โฟร์ฮันเดรท
โนเบิล คอสเพอร์สบช่องปลายปีเป็นฤดูขายสินค้ากลุ่มน้ำหอม ล่าสุดเปิดตัว น้ำหอมเบอร์เบอรี่สำหรับผู้ชาย “BURBERRY LONDON FOR MEN” เจาะกลุ่มผู้ชาย คาดดันยอดขายรวมสิ้นปีโต 35% ส่วนแผนการตลาดปีหน้าเล็งนำเข้าแบรนด์น้ำหอมใหม่ 4-5 แบรนด์ พร้อมทำตลาดแบรนด์เดิมที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น
นางสาวอารดา วิทยวิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทโนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าน้ำหอมกว่า 10 แบรนด์ เช่น เบอร์ เบอรี่, พอล สมิธ, จากัวร์, แฮมเมอร์ ฯลฯ เปิดเผยว่าช่วงปลายปีเป็นช่วงที่มีเทศกาลมากส่งผลให้ยอดขายน้ำหอมมีสัดส่วนยอดขายดี หรือมีอัตราการเติบโตกว่า 35% หากเปรียบเทียบกับยอดขายทั้งปี ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้นำเข้าน้ำหอมกลิ่นใหม่จากเมืองผู้อังกฤษ เบอร์เบอรี่สำหรับผู้ชาย “BURBERRY LONDON FOR MEN”
หลังจากปล่อยน้ำหอมของสาวลอนดอนออกมาระบาดไปทั่วเมือง เทรนลอนดอนเนอร์ก็มาแรง ถึงคราวของหนุ่มเมืองลอนดอนที่จะออกมาวาดลวดลายในมาดของชายหนุ่มที่มีความประณีต หรูหราในการใช้ชีวิต มีความพิสมัยในเสื้อผ้าผ่านการตัดเย็บอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสูทหรือแม้แต่เชสเตอร์ฟิด์ลโค้ท ด้วยกลิ่นของเบอร์กามอท (Bergamot) พริกไทยดำ (black paper) กลิ่นหนัง (leather) และใบยาสูบ (Tobacco leaves) ทำให้ชายหนุ่มในแบบฉบับลอนดอนมีความน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น ขวดห่อหุ้มด้วยผ้าลายเช็คสีน้ำตาลเข้มดูหรูหราแสดงเด่นชัดถึงความมีเอกลักษณ์เฉพาะ Burberry และเห็นได้ชัดถึงการผสานแฟชั่นให้เข้ากับน้ำหอม ราคาจำหน่าย ขนาด 50 มล. ราคา 2,550 บาท ขนาด 100 มล. ราคา 3,200 บาท
ทั้งนี้บริษัทฯ คาดหวังว่าการเปิดตัวกลิ่นน้ำหอมใหม่จะช่วยดันยอดรายได้ให้เติบโตขึ้น 10% การทำตลาดสินค้าตัวใหม่นี้จะมีการทำหลายช่องทาง เช่น โปรโมชั่นพิเศษผ่านเคาน์เตอร์ การทำตลาดร่วมกับวิทยุ และเอสเอ็มเอสส่งข้อมูลให้สมาชิก เป็นต้น ส่วนด้านช่องทางการจำหน่ายน้ำหอมเบอร์เบอรี่ ปัจจุบันมีอยู่ 30 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 21 แห่ง และต่างจังหวัด 9 แห่ง
สำหรับยอดรายได้สิ้นปีนี้ของบริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตขึ้น 35% จากปีที่แล้ว ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ยอดขายโตมาจากการที่ในปีนี้บริษัทฯได้นำเข้าแบรนด์ใหม่ 6 แบรนด์ และการเปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องอาทิ การเปิดตัวน้ำหอมเบอร์เบอรี่ ลอนดอนไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นต้น โดยแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ เบอร์เบอรี่ และพอล สมิธ
ภาพรวมตลาดน้ำหอมในช่องทางเคาน์เตอร์ปีนี้คาดว่ามีอัตราการเติบโต 25-30% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท โดยบริษัทโนเบิลฯ มีส่วนแบ่งตลาดรวม 11 แบรนด์อยู่ที่ 10-15%
“การแข่งขันของตลาดน้ำหอมมีการแข่งขันสูงสังเกตได้จากการที่มีแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดมากโดยในช่วง 2-3 ปีนี้ มีแบรนด์ใหม่มากกว่า 20 แบรนด์ ในส่วนของบริษัทฯซึ่งเป็นของคนไทยจะเน้นสร้างความหลากหลาย อาทิ การเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ และนำเข้าแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง”
นางสาวอารดากล่าวว่า ส่วนแผนการดำเนินงานในปีหน้าบริษัทฯ เล็งนำเข้าแบรนด์เดิมที่มีอยู่ อาทิ เน้นทำการตลาดให้กับแบรนด์ซัลวาดอร์ดาลี (Salvadordali) จากฝรั่งเศสมากขึ้น ปัจจุบันมีนำเข้ามาแล้ว 1 รายการ เป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิง ราคาประมาณ 1,000 - 2,500 บาท
นำเสนอข่าวในนาม บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-510-5514-5 หรือ 01-913-1291
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ