กรุงไทยสนับสนุนการศึกษาของชาติ 3 ปี 120 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยประชุมชี้แจง 20 ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม“โครงการสนับสนุนการศึกษา บมจ.ธนาคารกรุงไทย” ในปี 2549 โดยธนาคารให้การสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นเงินรวม 30 ล้านบาท เน้นพัฒนาให้เป็นโรงเรียนต้นแบบทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัด
บมจ.ธนาคารกรุงไทย นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ในฐานะประธานคณะทำงาน “โครงการสนับสนุนการศึกษา บมจ.ธนาคารกรุงไทย” ได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียน 20 แห่งที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารในปี 2549 มารับฟังการชี้แจงแนวทางการดำเนินการตามโครงการฯ คำแนะนำในด้าน ICT ตลอดจนฟังการบรรยายเรื่อง “การสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ เพื่อเป็นโรงเรียนพี้เลี้ยง” จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
นายสหัส ตรีทิพยบุตร ได้เปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นมาของโครงการฯว่า เกิดจากนโยบายของธนาคารที่ต้องการเสริมสร้างทุนทางปัญญาในสังคม สร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันทางการศึกษา โดยเฉพาะการนำความรู้ทางด้าน ICT มาพัฒนาการเรียน การสอน และฝึกการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ดังนั้นคณะกรรมการธนาคารจึงได้อนุมัติเงินจำนวน 120 ล้านบาท สำหรับดำเนินโครงการฯในระยะเวลา 3 ปี แบ่งเป็นปี 2548 ให้การสนับสนุน 60 ล้านบาท ส่วน ปี 2549 และ 2550 ให้การสนับสนุนปีละ 30 ล้านบาท
“ในปีที่ผ่านมา มีโรงเรียนผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ 21 แห่ง ซึ่งนอกจากการสนับสนุนด้านตัวเงินแล้ว ธนาคารยังได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งจากส่วนกลางและจากสาขาในพื้นที่ไปเยี่ยมโรงเรียนเพื่อติดตามผล รวมทั้งจัดกิจกรรมระหว่างปี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างธนาคาร โรงเรียนและชุมชนอีกด้วย ซึ่งโรงเรียนได้นำเงินไปพัฒนาทั้งด้าน Hardware และ Software เรียบร้อยแล้ว และสำหรับในปีนี้ ธนาคารได้ขอความร่วมมือจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ในการพัฒนาบุคลากรครู โดยจัดตั้งโครงการ “ความร่วมมือพัฒนาการสร้างและการใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้” อีกด้วย”
สำหรับเกณฑ์ในการคัดเลือกโรงเรียนเพื่อเข้าโครงการฯนั้น จะพิจารณาใน 3 ประเด็นหลัก คือ ผู้บริหารโรงเรียนต้องมีคุณธรรมจริยธรรม และมีความสามารถในการบริหารจัดการงานพัฒนาการศึกษา คณาจารย์มีความสามารถในการจักการเรียนการสอนแบบบูรณาการ และเป็นโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชุมชน
โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการสนับสนุนจากธนาคารในปีนี้ จำนวน 20 แห่ง เป็นโรงเรียนในภาคเหนือ 4 แห่ง ได้แก่โรงเรียนวัดทัพหมัน โรงเรียนสันทรายวิทยาคม โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนท่าบ่อ โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล โรงเรียนเวียงวงกตวิทยาคม โรงเรียนคูคำพิทยาสรรพ์ โรงเรียนภูเรือวิทยา โรงเรียนปทุมวิทยากร โรงเรียนมหาชนะชัยวิทยาคม โรงเรียนสุรพินท์พิทยา โรงเรียนกระสังพิทยาคม โรงเรียนน้ำเกลี้ยงวิทยา ภาคกลาง 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร โรงเรียนพัฒนานิคม โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา ภาคตะวันออก 2 แห่ง คือ โรงเรียนอนุบาลวัดราษฎร์บำรุง โรงเรียนสอยดาววิทยา ภาคใต้ 1 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ