EXIM BANK เสนอขาย FRN 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดึงความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติได้สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ธ.เพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
EXIM BANK พิสูจน์ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติต่อเศรษฐกิจไทยท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองภายในประเทศ หลังออก FRN จำนวน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐขายผู้ลงทุนที่เป็นสถาบันการเงินญี่ปุ่นได้สำเร็จ
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK เสนอขายพันธบัตรดอกเบี้ยลอยตัว (FRN) อายุ 5 ปี จำนวน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมี Mizuho International Plc, London เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ให้แก่ผู้ลงทุนที่เป็นสถาบันการเงินญี่ปุ่นได้สำเร็จเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาวะความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของไทย โดยอาศัยความน่าเชื่อถือของ EXIM BANK ในการเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่มีความมั่นคง มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนในการดำเนินนโยบายเชิงรุกเพื่อสร้างผู้ส่งออกรายใหม่และยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ
กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยต่อไปว่า การระดมทุนในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงสำหรับสถาบันการเงินของไทย เนื่องจาก FRN ดังกล่าวมีอัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย LIBOR ซึ่งจะมีการกำหนดทุก 6 เดือน และมีค่ารับประกันการจัดจำหน่าย 0.10% จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายสินเชื่อให้แก่ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยในต่างประเทศต่อไป นอกเหนือจากการชำระหนี้ต่างประเทศที่จะครบกำหนดในปีนี้
5 เมษายน 2549
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ซึ่งกำหนดขอบเขตอำนาจให้ธนาคารสามารถทำธุรกิจทุกประเภทที่ธนาคารพาณิชย์ทำได้ ยกเว้นเพียงการรับฝากเงินจากประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการทางการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศของไทยหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ