ไอบีเอ็มเปิดตัว Lotus Sametime 7.5 รองรับการสื่อสารแบบ 3 มิติ และวีดีโอโฟนระบบ 3G

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ Lotus Sametime 7.5 ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจ สามารถขยายการทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์จากระบบรับส่งข้อความ (Instant Messaging) และการประชุมทางเว็บไปสู่แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบครบวงจรสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยไอบีเอ็มได้ผนวกรวมเครื่องมือหลักๆ สำหรับการสื่อสารภายในองค์กรเข้ากับระบบงานทางด้านธุรกิจ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
นางเจษฏา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “Lotus Sametime 7.5 เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่นำเสนอแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยระบบรับส่งข้อความหรือ Instant Messaging, การประชุมทางเว็บ และความสามารถทางด้านเสียง ตอนนี้ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการสื่อสารแบบครบวงจรที่สามารถเพิ่มขยายได้อย่างง่ายดายโดยใช้มาตรฐานเปิด ไม่ใช่โค้ดแบบปิดอีกต่อไป”
Lotus Sametime 7.5 มีฟีเจอร์พิเศษดังต่อไปนี้ :
- ตรวจสอบสถานะความพร้อมใช้งานของโทรศัพท์: Lotus Sametime 7.5 รวมเทคโนโลยี Unified Communications ของ Cisco Systems ทำให้ผู้ใช้สามารถแสดงสถานะ “presence” ของโทรศัพท์ไว้บนรายชื่อผู้ติดต่อใน Lotus Sametime และคลิกขวาที่ชื่อเพื่อเริ่มต้นการโทรติดต่อในทันที
- เพิ่มความเข้าใจในการสื่อสารด้วยภาพ 3 มิติ: องค์กรธุรกิจสามารถแบ่งใช้ ตรวจสอบ และซิงโครไนซ์ภาพ 3 มิติในการสนทนาบน Lotus Sametime
- เลือกชนิดการทำงานร่วมกันที่เหมาะกับงานที่มีอยู่ พร้อมด้วยวิดีโอและเสียง: ผู้ใช้สามารถขยายช่วงเวลาการรสนทนาในระบบ Instant Messaging ไปสู่การประชุมด้วยเสียงและ/หรือภาพวิดีโอ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมหลายฝ่าย นอกจากนั้นยังสามารถขยายการประชุมดังกล่าวให้ครอบคลุมผู้ใช้และอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (videoconferencing) ที่อ้างอิงมาตรฐาน รวมถึงวิดีโอโฟน 3G และโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์ไร้สาย
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์
โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com

แท็ก ไอบีเอ็ม   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ