รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เพนกวิน เจ้าแห่งแอนตาร์คติกา วันจันทร์ที่ 15 — วันพุธที่ 17 พฤษภาคม ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน เพนกวิน เจ้าแห่งแอนตาร์คติกา
ที่ขั้วโลกใต้... แอนตาร์คติกา พบสัญลักษณ์แห่งขั้วโลกใต้ นกเพนกวิน กับชีวิตที่ต้องโลดแล่นอยู่ในท่ามกลางดินแดนสุดแสนหฤโหด บ้านใหม่ของเหล่าเพนกวินจักรพรรดิ ในช่วงเวลาแห่งความสุข และอดทนสุดแสนทรหด การสร้างครอบครัว จับคู่ผสมพันธุ์ วางไข่ และการรวมฝูงขนาดยักษ์กลางลานน้ำแข็งลมกรรโชกเย็นเยือก ที่พ่อนกเพนกวินต้องฟักไข่เป็นเวลานานร่วม 2 เดือน เพื่อรอคอยการกลับมาของแม่นก ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเดินทางนับ 40 ไมล์ ในการไปหาอาหารสำหรับเลี้ยงลูกนกเพนกวิน
การขึ้นฝั่งของเพนกวินนับล้านตัว และการรวมหมู่ประชากรเพนกวินสายพันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพนกวินคางคาดดำ เพนกวินมาคาโรนี และเพนกวินเจนทู ที่มารวมกันเพื่อเหตุผลเดียวคือ การออกลูกในที่กว้างกลางลานน้ำแข็ง พบลีลาเร้าใจของการหาคู่ การเต้นระบำแบบเพนกวิน การวิ่งรอกหาอาหารมาเลี้ยงลูกของพ่อแม่นกเพนกวินอย่างขยันขันแข็ง และเทคนิคการจับปลา และหมึกของเพนกวินจักรพรรดิที่สามารถกลั้นหายใจได้นาน 20 นาที และดำน้ำได้ลึกถึง 1 ไมล์
นิคมของเพนกวินอาเดลี กับอาณาบริเวณที่น้ำแข็งละลาย และเต็มไปด้วยโคลนตม ซึ่งยากแก่การดำเนินชีวิต ขณะที่เพนกวินสายพันธุ์อื่นๆ ต้องเผชิญสภาพน้ำแข็งละลาย ที่เป็นปัญหาใหญ่ของลูกนกที่ยังไม่มีขนสำหรับใช้ว่ายน้ำ
ติดตามชมรายการแดนสนธยา วันที่ 15-17 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ