นักเพาะกายไทยพร้อมร่วมชิงแชมป์ กีฬาเพาะกายอาเซียน และเพาะกายเอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์

ข่าวกีฬา Thursday May 18, 2006 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ทุ่มทุนสร้างชื่อเสียงให้นักกีฬา เพาะกายไทย ด้วยการมอบเงินทุนส่วนตัว ส่งนักกีฬาเพาะกายชายและหญิง ลงแข่งขันกีฬาเพาะกาย ชิงแชมป์อาเซียนครั้งที่ 8 (The 8th South East Asian Men Bodybuilding Championships) และการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย (Singapore Invitational Championships) ซึ่งจัดขึ้น พร้อมกันคือระหว่างวันที่ 18 — 22 พฤษภาคม 2549 ณ กาลัง เธียเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ โดยนักกีฬา ทุกคนจะลงแข่งขันทั้ง 2 รายการ แบ่งตามประเภท กล่าวคือ
นักกีฬาเพาะกายชาย
นายจีรพันธ์ โป่งคำ รุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม
นายปราบต์ ปรมาภูติ รุ่นน้ำหนัก 85 กิโลกรัม
นายก้องทิตย์ หาญชัยยุทธกร รุ่นน้ำหนัก 75 กิโลกรัม
นักกีฬาเพาะกายหญิง
นางสาวอภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม
นางสาวรุ้งตะวัน จินดาซิงห์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 52 กิโลกรัม
นักกีฬาฟิตเนสหญิง
นางสาวอภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ รุ่นทั่วไป
นางสาวรุ้งตะวัน จินดาซิงห์ รุ่นทั่วไป
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การแข่งขันกีฬา เพาะกายชิงแชมป์อาเซียนครั้งที่ 8 (The 8th South East Asian Men Bodybuilding Championships) ใน ปีนี้ จะมีนักกีฬาเพาะกายจาก 7 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ พม่า เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย โดยสิงคโปร์และเวียดนาม ถือว่าเป็นประเทศคู่แข่งที่สำคัญ ทั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าว่าน่าจะได้ 1 เหรียญทองจาก จีรพันธ์ โป่งคำ ในรุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม และอีก 2 เหรียญจาก อภิภรณ์ ชมสมบูรณ์และ รุ้งรุ้งตะวัน จินดาซิงห์
“ส่วนการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย (Singapore Invitational Championships) จะมีนักกีฬาเพาะกายจาก 14 ประเทศร่วมแข่งขัน โดยคู่แข่งที่สำคัญในปีนี้คือตะวันออกกลาง อิหร่าน อิรัก การ์ต้า เกาหลี โดยสมาคมฯ คาดว่าหากนักกีฬาเพาะกายชายของไทยสามารถติด 1 ใน 5 ก็ถือเป็นที่น่าพอใจ และในส่วนของนักกีฬาเพาะกายหญิง สมาคมฯ คาดว่าน่าจะติด 1 ใน 3 เนื่องจากนักกีฬาของสมาคมฯ ได้ทำผลงานไว้ได้ดีในการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีที่แล้ว นางสาวรุ้งตะวัน จินดาซิงห์ ได้ 1 เหรียญเงิน จากประเภทเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม และ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทฟิตเนสหญิง ความสูงเกิน 160 เซนติเมตร ส่วนนางสาวอภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ได้ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทฟิตเนสหญิง ความสูงไม่เกิน 160 เซนติเมตร” นายภัคพงษ์ กล่าว
หมายเหตุบรรณาธิการ
สื่อมวลชนสามารถสัมภาษณ์ทีมนักกีฬาเพาะกายได้ที่อาคารผู้โดยสารขาออก 1 ชั้น 3 ท่าอากาศยานกรุงเทพ บริเวณเคาน์เตอร์ที่ 2 เวลาประมาณ 09.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม ศกนี้ ก่อนออกเดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 416 ในเวลา 11.15 น. หลังจากนั้น ทีมนักกีฬา เพาะกายจะเดินทางกลับโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 414 เวลา 17.05 น. วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม ศกนี้.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ :
ยุวดี ชมบุญ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230
โทรศัพท์มือถือ 09 669 5286 อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ