สนพ.ชวนวัยใส “ตามรอยพลังงานทางเลือก”

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สนพ.
สนพ.ขอเชิญชวนเยาวชนระดับอุดมศึกษาปีที่ 1-2 หรือเทียบเท่า สมัครเข้าร่วมกิจกรรมตามรอยตะวันครั้งที่ 4 ตอน “ตามรอยพลังงานทางเลือก” พร้อมฝึกผลิตสารคดีโทรทัศน์ โดยเยาวชนที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่นี้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2549 ผ่าน www.eppo.go.th หรือ www.thaienergynews.com
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยใช้น้ำมันเป็นพลังงานหลัก ทั้งในธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ภาคขนส่ง และภาคครัวเรือน เมื่อราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจึงส่งผลกระทบต่อบุคคลในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้บริโภค ดังนั้นพลังงานทางเลือก อาทิ ถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม จึงเป็นแนวทางในการลดการพึ่งพาพลังงานหลักและยังสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงให้กับประเทศได้อีกด้วย
อย่างไรก็ดี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของพลังงานทางเลือก สนพ.โดยโครงการรวมพลังหาร 2 จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษภายใต้ชื่อโครงการ “ตามรอยตะวัน รวมพลังหาร 2” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ชื่อตอน “ตามรอยพลังงานทางเลือก” ณ จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2549 โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกและแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานเพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลักได้แก่ กิจกรรมทัศนศึกษาโรงไฟฟ้าถ่านหิน BLCP จังหวัดระยอง และกิจกรรมฝึกหัดการผลิตสารคดีโทรทัศน์เบื้องต้นความยาว 2 นาที โดยเยาวชนที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2549 นี้
สำหรับกติกาการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมีดังนี้
1. เป็นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาปีที่ 1-2 หรือเทียบเท่า
2. เลือกภาพที่กำหนดให้ 1 ภาพ (เท่านั้น) จาก 4 ภาพ ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th หรือ www.thaienergynews.com แล้ว click มาที่ “ตามรอยตะวันรวมพลังหาร 2”
3. ตั้งชื่อภาพ พร้อมเขียนคำบรรยายใต้ภาพที่เลือกให้เชื่อมโยงกับพลังงาน ความยาวไม่เกินหน้ากระดาษที่กำหนดให้
ทั้งนี้ คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 ท่าน จากความสามารถในการแสดงออกว่าเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องพลังงานมากน้อยเพียงใด และจะประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 16 ตุลาคม 2549 ผ่านทางเว็บไซต์ www.eppo.go.th หรือ www.thaienergynews.com

แท็ก สารคดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ