“ไอเอ็นจี”เดินหน้าขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี 3 เดือน โรล โอเว่อร์ B และ C” สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนด้วยรางวัล SET Award 2006 ประเภทกองทุนตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่นส
ไอเอ็นจีไฟแรงหลังจากคว้ารางวัล Best Asset Management Awards ในประเภทตราสารหนี้ จากโครงการ SET Awards 2006 เดินหน้าขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี 3 เดือน โรล โอเว่อร์ B” ระหว่าง 27 ก.ค.-3 ส.ค.นี้ พร้อมเดินเครื่องกองใหม่ “ไอเอ็นจี 3 เดือน โรล โอเว่อร์ C” จ่อคิวขาย 31 ส.ค.-7 ก.ย. นี้
หลังจากที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด สามารถคว้ารางวัล Best Asset Management Awards ประเภท Open-Ended Fixed Income Fund หรือประเภทบริหารจัดการดีเด่นในกองทุนประเภทตราสารหนี้ จากงาน SET Awards 2006 ซึ่งเป็นสิ่งการันตีผลการดำเนินงานให้กับกองทุนประเภทตราสารหนี้ของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเปิดขายหน่วยลงทุนประเภทตราสารหนี้อีก 2 กองทุนต่อเนื่องกัน
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด-กองทุนรวม บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเปิดขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย 3 เดือน โรล โอเว่อร์ B” ซึ่งเสนอขายตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. จนถึงวันที่ 3 ส.ค. 2549 นี้ โดยกองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนประมาณ 4.6 % ต่อปีและผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีด้วย ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนรายย่อย ซึ่งปัจจัยสนับสนุนส่วนหนึ่งคงมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลในการบริหารจัดการที่ดีที่สุดของกองทุนประเภทตราสารหนี้ จากงาน SET Award 2006
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมที่จะเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย 3 เดือน โรล โอเว่อร์ C” ซึ่งจะเปิดขายระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-7 ก.ย. นี้ โดยเป็นกองทุนประเภทเดียวกัน
นายจุมพลกล่าวว่า กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการความเสี่ยงต่ำ ขณะเดียวกัน ยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม โดยการลงทุนจะเน้นแบบซื้อและถือจนครบกำหนด (Buy and Hold) ในตราสารหนี้ระยะสั้น ประมาณ 3 เดือนในทุกรอบของการลงทุน จากการนำเงินไปลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ที่ออก รับรอง อาวัล หรือค้ำประกันโดยธนาคารพาณิชย์ หรือตราสารหนี้ภาครัฐ ซึ่งนับได้ว่าเป็นตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำ
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด-กองทุนรวม บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวถึงรางวัล Best Asset Management Awards ประเภท Open-Ended Fixed Income Fund ซึ่งได้รับจากงาน SET Awards 2006 ด้วยว่า ความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากการบริหารจัดการของบริษัทฯ ที่เน้นความมีวินัยในการลงทุน ไม่ใช่การลงทุนตามกระแส ขณะเดียวกัน ยังมีทีมงานบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีการวิเคราะห์ข้อมูล ที่เน้นหนักทั้งการวิเคราะห์เชิงปริมาณและคุณภาพของตราสารหนี้ก่อนตัดสินใจลงทุน
“สิ่งที่เราทำ ไม่ได้หวังแค่ได้รับรางวัล เพราะที่มากกว่านั้น คือ ความตั้งใจทำงานเพื่อให้ผลตอบแทนคุ้มค่าที่สุดกับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มอบความไว้วางใจให้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด บริหารจัดการการลงทุนให้ และรางวัลที่ได้รับมานั้น จะเป็นเครื่องสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานให้บริหารเงินลงทุนตามเป้าหมายของบริษัท ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหน่วยลงทุน” นายจุมพลกล่าว
สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อจากนี้นั้น บริษัทฯ ยังคงจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มนักลงทุน และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุน โดยได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปอย่างเหมาะสมด้วย
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ :
กฤติยาพร พลตรี 02-643-1191 ต่อ 13 มือถือ 09-636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ