ลูกค้าพร้อมใจโหวตไทยพาณิชย์ “บริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ — บริหารเงิน” ยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัลจากเอเชียมันนี่

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2006 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์แสดงศักยภาพสถาบันการเงินที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศระดับสากล โดยกลุ่มบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB Business Cash Mangement : SCB BCM) และกลุ่มบริหารการเงินคว้า 3 รางวัลจากผลการสำรวจความคิดเห็นองค์กรธุรกิจซึ่งจัดทำโดยนิตยสารเอเชียมันนี่ สะท้อนความเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจรที่แข็งแกร่ง ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจในบริการที่เปี่ยมคุณภาพได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เอเชียมันนี่ นิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชียได้จัดสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารขององค์กรธุรกิจกว่า 1,000 คนทั่วเอเชียถึงความพึงพอใจในการใช้บริการบริหารเงินสด (Cash Management Poll) และบริการปริวรรตเงินตรา (Foreign Exchange Poll) ของสถาบันการเงินในประเทศต่างๆ ผลปรากฎว่าบริการบริหารเงินสดของธนาคาร ไทยพาณิชย์ ภายใต้ชื่อบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB BCM) ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลให้ธนาคารได้รับรางวัลบริการบริหารเงินสดสกุลเงินท้องถิ่นยอดเยี่ยม — ประเทศไทยและรางวัลธนาคารบริการบริหารเงินสดยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (โหวตโดยองค์กรขนาดกลางและย่อม) โดยบริการของธนาคารมีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีโซลูชั่น ความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าที่ส่งผลให้สามารถพัฒนาระบบโซลูชั่นเหมาะสมกับลักษณะธุรกิจและกลยุทธ์ธุรกิจของลูกค้า และมีการดูแลลูกค้าในระยะยาว ขณะที่ กลุ่มบริหารการเงิน ได้รับรางวัลบริการปริวรรตเงินตราต่างประเทศยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (โหวตโดยองค์กรธุรกิจ)
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของธนาคาร ที่สามารถยกระดับมาตรฐานบริการทางการเงินจนเป็นที่เชื่อมั่น และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกรายที่มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของธนาคารในครั้งนี้ และธนาคารยังคงมุ่งมั่นพัฒนาทุกบริการให้มีประสิทธิภาพต่อไป ขณะเดียวกันความสำเร็จนี้เกิดจากความทุ่มเทของบุคลากรของธนาคารที่มีความสามารถบริหารงานด้วยความเป็นมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญทางธุรกิจการเงิน และจิตใจที่มุ่งมั่นให้บริการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตามนโยบายการเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank)
ก่อนหน้านี้ ระบบโซลูชั่น “บริการเรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์” หรือ SCB ePP (Electronic Presentment and Payment) ของกลุ่มบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจได้รับคัดเลือกรางวัล The Banker Technology Awards 2006 จาก The Banker นิตยสารการเงินชั้นนำจากอังกฤษ ในสาขา “ช่องทางบริการใหม่ยอดเยี่ยม” (New Channels Project) โดยในบรรดาธนาคารชั้นนำของโลก 25 แห่งที่ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ ธนาคารเป็น 1 ใน 4 ธนาคารจากเอเชียและเป็นธนาคารไทยแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริการธนาคารได้มาตรฐานระดับโลก
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ฐาณิญา โทร. (02) 544 — 4501-3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ