เอไอเอส โมบายไลฟ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์เจ๋ง ประกวดแต่งเพลงรอสายบนมือถือ

ข่าวทั่วไป Saturday August 19, 2006 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส โมบายไลฟ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์เจ๋ง ประกวดแต่งเพลงรอสายบนมือถือครั้งแรกในเมืองไทยกับ “คอลลิ่ง เมโลดี้ *789 คอนเทสต์” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท พร้อมร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ!!
เอไอเอส โมบายไลฟ์ ร่วมกับคลื่นวิทยุ 104.5 แฟต เรดิโอ และศิลปินอินดี้ทั่วฟ้าเมืองไทย จัดกิจกรรม “คอลลิ่ง เมโลดี้ *789 คอนเทสต์” ประกวดแต่งเพลงรอสายบนมือถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทย เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และรักเสียงดนตรีได้มีเวทีแสดงออก พร้อมจัดเวิร์คช้อป สอนเทคนิคการแต่งเพลงแบบโดนๆ โดยศิลปินและนักแต่งเพลงมืออาชีพฟรี! ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท พร้อมโอกาสในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ รับส่วนแบ่งรายได้จากการดาวน์โหลด
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “จากกระแสความนิยมของบริการคอลลิ่ง เมโลดี้ ที่ขณะนี้มียอดผู้ใช้สูงถึง 5.2 ล้านราย ทั้งยังมียอดดาวน์โหลดเพลงสูงถึง 1.7 ล้านโหลดต่อเดือน หรือเรียกว่าในทุกๆ 3 นาที จะมีลูกค้าโหลดคอลลิ่ง เมโลดี้ถึง 2 เพลง จึงนับว่าบริการคอลลิ่ง เมโลดี้ ได้ก้าวข้ามความเป็นกระแสนิยม กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้มือถือในชีวิตประจำวันที่ผู้ใช้บริการรู้สึกคุ้นเคยไปแล้ว
ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของเอไอเอสที่จะต้องสร้างความหลากหลายของคอลลิ่ง เมโลดี้ให้มากยิ่งขึ้น เราจึงมีไอเดียที่จะสร้างพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นเวทีที่สร้างสรรค์ โดยเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านดนตรี ซึ่งครั้งนี้ เราได้ร่วมกับคลื่นวิทยุ 104.5 แฟต เรดิโอ และศิลปินอินดี้ที่มีอิสระทางคิด ทั่วฟ้าเมืองไทย จัดประกวด “คอลลิ่ง เมโลดี้ *789 คอนเทสต์” ขึ้น เพื่อเชิญชวนน้องๆ ที่มีไอเดียทางด้านดนตรี ร่วมแต่งเพลงรอสาย เข้าประกวดชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท อีกทั้งเจ้าของผลงานที่ผ่านการเข้ารอบแรกจำนวนกว่า 60 เพลง ยังจะมีโอกาสร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ได้รับส่วนแบ่งได้รายได้จากการดาวน์โหลดครั้งละ 5 บาท ภายในระยะเวลา 20 ก.ย. - 24 ต.ค. 2549 นี้อีกด้วย
ซึ่งผลที่ได้จากโครงการนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการผลิตเพลงคอลลิ่ง เมโลดี้ ที่มีคุณภาพใหม่ๆ ด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาคอนเทนต์พาร์ตเนอร์มือสมัครเล่นรายใหม่ๆ ให้มีโอกาสเติบโตในตลาดมือถืออีกด้วย ซึ่งแน่นอน จะช่วยสร้างรายได้ใหม่ๆให้กับคนที่มีความสามารถด้านงานดนตรี แต่ไม่มีเวทีที่จะแสดงออก
พร้อมกันนี้ เหล่าศิลปินอินดี้ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ เสนาหอย, เครสเซนโด, โมโนโทน, ก้อ พีโอพี, บีม จารุวรรณ, ไคโจบราเธอร์, สลีปเปอร์ วัน, เพนกวินวิลล่า ฯลฯ ยังได้พร้อมใจกันแต่งเพลงคอลลิ่ง เมโลดี้ใหม่เอี่ยมในแบบฉบับของตัวเอง มาเป็นตัวอย่างให้น้องๆ ได้ฟัง และเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสได้ดาวน์โหลดไปใช้งานก่อนใคร ผ่านทาง *789 กด 1 เลือกเมนูคอลลิ่ง เมโลดี้ คอนเทสต์ โดยคิดค่าดาวน์โหลดเพลงตามปกติ เพลงละ 15 บาท”
สำหรับรายละเอียดของการประกวด มีดังนี้ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เพลงรอรัก (HEART CALLING MELODY) , เพลงรอช้ำ (HURT CALLING MELODY) และเพลงรอขำ (HUMOR CALLING MELODY) โดยมีกติกาคือ แต่งเพลงรอสาย ความยาว 1 นาที ใน 3 หัวข้อที่กำหนด โดยแต่ละคน จะส่งกี่หัวข้อก็ได้ ไม่จำกัดจำนวน แต่ต้องแต่งใหม่ทั้งคำร้อง ทำนอง และเสียงร้อง จากนั้นก็บันทึกเพลงที่เสร็จสมบูรณ์แล้วลงใน CD แล้วส่งมาที่ 104.5 แฟต เรดิโอ (บริษัท คลิค เรดิโอ จำกัด) RCA โซน C หรือส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่นี้ครับ บริษัทคลิค เรดิโอ จำกัด 21 / 54 - 55 ซ.ศูนย์วิจัย ถ.พระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 วงเล็บมุมซองว่า ส่งผลงานเข้าประกวดกิจกรรม Calling Melody *789 Contest ภายในวันที่ 15 กันยายน 2549 นี้ โดยเพลงที่ผ่านเข้ารอบทุกสาขาจะถูกส่งเข้าอยู่ในบริการ Calling Melody และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ดาวน์โหลดจริงๆ ผ่านทาง *789 กด 1 เลือก เมนูคอลลิ่ง เมโลดี้ คอนเทสต์ หรือ www.mobilelife.co.th คิดค่าดาวน์โหลดเพลงละ 15 บาท
ผลการประกวดนั้น จะนับคะแนนจากการดาวน์โหลด คือ โหลด 1 ครั้ง เท่ากับ 1 คะแนนโหวต เพลงใดมีคะแนนโหวตมากที่สุดในแต่ละสาขา ก็จะได้รางวัลชนะเลิศไปครอง และได้รับเงินรางวัลประเภทละ 30,000 บาท พร้อมของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
“งานนี้ เราไม่จำกัดอายุ เพศ การศึกษา และผลงานทางด้านดนตรีแต่อย่างใด ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการประกวด และกิจกรรมเวิร์คช้อปแต่งเพลงได้ที่เว็บไซต์ www.mobileLIFE หรือทางคลื่นวิทยุ 104.5 แฟต เรดิโอ, www.thisisclick.com , โทร. 0 2631 7990”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุดาพร (ยีน) PR/AIS โทร. 0 1920 6611, 0 2687 4127, sudaporw@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ