ต้อนรับเทศกาลลอยกระทง ครั้งแรกกับการรวมเพลงลอยกระทง ไทย-ฝรั่ง-จีน

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--เมโทรแผ่นเสียง-เทป
บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด เตรียมต้อนรับเทศกาลวันลอยกระทงด้วยการส่งอัลบั้ม “Loy Krathong Festival in Thailand” ครั้งแรกกับซีดีเพลงลอยกระทงครบทุกเวอร์ชั่นมากถึง 3 ภาษา โดยได้รับการเปิดเผยจากเมโทร ฯ เจ้าตำรับเพลงประจำเทศกาล ว่า
“อัลบั้มซีดีชุด “Loy Krathong Festival in Thailand” เป็นผลงานเพลงต้อนรับเทศกาลวันลอยกระทงชุดพิเศษที่ทางบริษัทเมโทร จัดทำขึ้นจากแผ่นเสียงต้นฉบับเดิมที่เคยได้รับความนิยมสูงสุด แต่ปัจจุบันหาฟังได้ยาก เพราะนอกจากจะมีเนื้อร้องภาษาไทยแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ภาษาจีนกวางตุ้ง ซึ่งมีบทเพลง Loy Krathong หลากหลายภาษาและได้รับความนิยมในระดับนานาชาติจนทำให้ทั่วโลกรู้จักประเพณีวันลอยกระทงของไทยมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานการขับร้องโดยนักร้องเจ้าของฉายา แมว 9 ชีวิต ดอน สอนระเบียบ ซึ่งได้บันทึกเสียงลงซีดีเป็นครั้งแรก และอีกหลายเวอร์ชั่น รวมถึงในแนวเพลงบรรเลงโดย ต๋อง-เทวัญ ทรัพย์แสนยากร ซึ่งกลายเป็นบทเพลงบรรเลงลอยกระทงสไตล์แจ๊สที่มีกลิ่นความเป็นสากลผสมกับความเป็นไทยได้อย่างลงตัว และนอกจากนี้ยังมีผลงานการขับร้องของศิลปินคุณภาพ อาทิ ฉันทนา กิตติยาพันธ์, เศรษฐา ศิระฉายา, เพียงพิศ ศิริวิไล, หมีเซียะ ซึ่งเมโทร ตั้งใจนำบทเพลงเหล่านี้กลับมาสร้างตำนานให้กับคนยุคปัจจุบันได้สัมผัสอรรถรสความงดงามและไพเราะจากประเพณีความเป็นไทยอีกครั้ง”
อัลบั้ม “Loy Krathong Festival in Thailand” ประกอบด้วยเพลง LOY KRATHONG (ภาษาอังกฤษ) โดย ดอน สอนระเบียบ, LOY KRATHONG (ภาษาอังกฤษ)โดยฉันทนา กิตติยาพันธ์, ลอยกระทง โดยคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์, รำวงลอยเรือ โดย คลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์, ลอยกระทงดิสโก้ โดยเพียงพิศ ศิริวิไล(เนื้อร้องภาษาไทยและอังกฤษ)โดยใช้ทำนองเพลงไทยเดิม, เต้นรำลอยกระทง โดยเศรษฐา ศิระฉายา (เนื้อร้องไทยและอังกฤษ), ข้างขึ้นเดือนหงาย โดยเศรษฐา ศิระฉายา, Full moon โดยเศรษฐา ศิระฉายา(ภาษาอังกฤษ) และ ฯลฯ มีวางตลาดแล้วในรูปแบบซีดี
สำหรับแฟนเพลงที่ชื่นชอบเพลงลอยกระทงต้นฉบับเดิมสามารถซื้ออัลบั้ม”รำวงลอยกระทง”(ระบบเสียงสเตอริโอ) และ “ตลับทองสุนทราภรณ์ชุดที่ 19” ผลงานขายดีตลอดกาลของสุนทราภรณ์ ได้เช่นเคย บริษัท เมโทร จัดจำหน่าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ดิว ประชาสัมพันธ์ 02-6511288-90 ต่อ 114 / 089-4487489
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ