ซิสโก้ สนับสนุนเทคโนโลยีในงาน ICT EXPO 2006 ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายไอพี

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 31, 2006 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก เดินหน้าสนับสนุนเทคโนโลยีเครือข่ายภายในงาน “Bangkok International ICT Expo 2006: ICT for the Next Generation” พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสและใช้งานได้จริงกับการตอบแบบสอบถามบนระบบโทรศัพท์ไอพีโฟนภายในงาน ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2549 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เปิดเผยว่า นับเป็นปีที่ 3 ที่ซิสโก้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนนเทคโนโลยีเครือข่ายภายในงาน“Bangkok International ICT Expo: ICT for the Next Generation” อย่างเป็นทางการ ซึ่งซิสโก้มุ่งเน้นการนำประโยชน์ของเทคโนโลยีมาให้ประชาชนได้สัมผัสและใช้งานได้อย่างแท้จริง โดยติดตั้งระบบเราเตอร์, แลนสวิตซ์, Access Point ทั่วทั้งบริเวณงาน โดยเชื่อมโยงเป็นระบบเครือข่าย เพื่อรองรับการใช้งาน ในส่วนงานของการลงทะเบียนเข้าชมงาน กองอำนวยการจัดงานทั้งส่วนของ นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ ศูนย์บริการสื่อมวลชน และ ไซเบอร์คาเฟ่
“พร้อมกันนี้ซิสโก้ยังได้นำเทคโนโลยีระบบโทรศัพท์ไอพีโฟน จำนวนกว่า 20 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณภายในงาน ICT Expo 2006 เพื่อทำการสำรวจและประเมินผลการเข้าชมงาน ควบคู่กับการส่งเสริมให้ผู้เข้าชมงานได้มีโอกาสใช้และสัมผัสเทคโนโลยีจริงด้วยการตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์ไอพีโฟนอันเป็นกิจกรรมหนึ่งของการเรียนรู้เชิงประสบการณ์”
นอกจากนี้ซิสโก้ยังได้ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค), กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และ ศูนย์เตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติแห่งเอเซีย (Asia Disaster Preparedness Center- ADPC) จัดทำโครงการนำร่องรถสื่อสารฉุกเฉินเพื่อสังคมไทย หรือที่เรียกว่า EECV (Emergency and Educational Communication Vehicle) ขึ้น เพื่อสามารถให้บริการโทรศัพท์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางการกระจายสัญญาณแบบไร้สาย สำหรับใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ และในยามปกติ
ทั้งนี้ถ้าไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก็จะนำรถสื่อสารฉุกเฉิน EECV มาใช้ให้บริการฝึกอบรมความรู้แก่ชุมชนให้มีความรอบรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการสื่อสารทั้งยามสงบและยามเกิดวิกฤต ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชุมชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างมุมมองใหม่ของชุมชนในการสร้างโอกาสและทางเลือกในด้านอาชีพและองค์ความรู้ โดยมุ่งเป้าหมายไปยังท้องที่ทุรกันดาร และชนบทห่างในบริเวณที่สัญณาณสื่อสารครอบคลุมไม่ถึง
ส่วนบทบาทของซิสโก้นั้น จะเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมด้านนำรถสื่อสารสำรองเพื่อการศึกษาในท้องถิ่นที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึง และมุ่งเน้นที่สื่อกลางในการนำองค์ความรู้สู่ท้องถิ่น โดยมีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ ส่วนที่เกี่ยวกับทักษะการใช้รถสื่อสารสำรองเมื่อเกิดภาวะวิกฤต, ส่วนประโยชน์และทักษะการใช้งานพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศ และส่วนของความรู้ที่ท้องถิ่นต้องการเฉพาะทาง
ซิสโก้มีความเชื่อว่า อินเทอร์เน็ต มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต การทำงาน การศึกษา และสันทนาการ โดยโครงการนี้เป็นผสมผสานของการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตด้วยวิธีการเรียนรู้แบบใหม่ (Change the way they Live with the way they Learn) 3 ประการคือ 1. หวังให้เกิดแรงบันดาลใจและจุดประกายความคิดใหม่ๆ ให้แก่สังคมในแต่ละชุมชนที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัว, 2 ส่งเสริมให้เกิดการพึ่งพาตนเองด้วยองค์ความรู้ผ่านวิธีการเรียนรู้รูปแบบใหม่และ3.ยกระดับความใฝ่รู้ของชุมชน”
สำหรับผู้ที่สนใจเชิญร่วมสัมผัสพร้อมชมการสาธิตการทำงานของรถสื่อสารฉุกเฉิน EECV ได้ที่บูธศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทค ได้ที่ภายในงาน ICT Expo 2006
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ