พนมรุ้งขยายตลาดโซนตะวันออกหลังยอดลูกค้ากทม.พุ่ง 250% ใน 7 เดือน เตรียมจัดคาราวานโรดโชว์ เจาะกลุ่มโรงแรม-ร้านอาหาร พุ่งเป้าเมืองพัทยาแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ชัยทิพย์
นายวิพุธ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารงานขายและการตลาด บริษัท ชัยทิพย์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการข้าวครบวงจรแก่ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ “พนมรุ้ง” เปิดเผยว่าในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ บริษัทฯมีแผนการขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดโดยเริ่มจากเมืองพัทยาเป็นแห่งแรก ภายหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวพนมรุ้ง บริการข้าวครบวงจรกับตลาดฟู้ด เซอร์วิสในกรุงเทพฯ โดยในปี 49 นี้ บริษัทฯ มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 250% เมื่อเปรียบเทียบกับ 48 โดยมีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคมอีกกว่า 350 ราย หรือ 86% โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมระดับ 4-5 ดาว และภัตตาคารชั้นนำต่าง ๆ อาทิ โรงแรมโอเรียนเต็ล โรงแรมคอนราด โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล ภัตตาคารโออิชิ ภัตตาคารบาร์บีคิว พลาซ่า ภัตตาคารมหานากา ฯลฯ
นายวิพุธกล่าวว่า เนื่องจากพนมรุ้งเป็นธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าในธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสโดยจับกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร บริษัทฯ จึงได้วางเป้าหมายการขยายตลาดไปยังเมืองสำคัญทางการท่องเที่ยวโดยเริ่มจากพัทยาซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมากในทุกฤดูกาล จึงทำให้เป็นศูนย์กลางของโรงแรมและร้านอาหารที่สำคัญ อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกทั้งระยอง จันทบุรี ชลบุรี และยังรวมถึงเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อีกด้วย
“บริษัทฯ ได้เตรียมจัดงานเปิดตัวพนมรุ้งที่พัทยาด้วยการจัดคาราวานรถ 12 คัน เพื่อแนะนำสินค้า โดยยกทีมแจกข้าวพนมรุ้ง 1,500 ถุง และเล่นเกมกับร้านอาหารต่าง ๆ ในเมืองพัทยาพร้อมเชิญผู้ประกอบการกว่า 300 ราย ชมรมเอฟแอนด์บี ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร อำเภอสัตหีบ และ สมาคมพ่อครัวไทยภาคตะวันออก เข้าร่วมงานเลี้ยงเปิดตัวพนมรุ้งในงาน “พนมรุ้งบุกพัทยา” อีกทั้งยังทำประชาสัมพันธ์ และลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ รวมถึงวารสารของสมาคมเชฟด้วย” นายวิพุธกล่าวพร้อมอธิบายว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท ชาติผลกิจ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการค้าส่งข้าว วัตถุดิบและเครื่องใช้สำหรับโรงแรม ร้านอาหาร และเบเกอรี่ ที่มีความเชี่ยวชาญและครอบคลุมเครือข่ายในเขตนี้ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายข้าวพนมรุ้งแต่เพียงผู้เดียวในภาคตะวันออก โดยบริษัทฯให้การสนับสนุนในการวางระบบการให้บริการแบบครบวงจร โดยส่งผู้จัดการและพนักงานขาย 3 ท่านไปประจำที่บริษัทชาติผลกิจเพื่อช่วยอบรมพนักงานให้สามารถบริการลูกค้าด้วยมาตรฐานเดียวกันกับการบริการในกรุงเทพฯ และจากการ บริษัทฯ ได้ทดสอบตลาดครั้งแรกเมื่อต้นปีได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจโดยมียอดขายโตกว่า 350% และบริษัทฯ คาดว่าภายในสิ้นปี 2549 บริษัทจะมียอดขายในพัทยากว่า 10 ล้านบาท
ทั้งนี้ การทำตลาดของพนมรุ้งจะมุ่งเน้นที่การทำไดเร็คมาร์เก็ตติ้งเนื่องจากเป็นตลาดเฉพาะ (Niche Market) และยังมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงปลายปี บริษัทฯจะเข้าร่วมงานนิทรรศการด้านอาหารนานาชาติ International Food & Hospitality Show (IFHS) ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการค้นหา “สุดยอดเชฟพนมรุ้งปรุงอาหารไทย” ซึ่งจัดเป็นการแข่งขันการปรุงอาหารไทย (Thai Set) ของทีมเชฟโดยมีเมนูที่ทำจากข้าวพนมรุ้ง 2 รายการจากทั้งหมด 5 รายการ และเมนูข้าวพิเศษอีก 1 จาน โดยเมนูที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลพร้อมโล่ห์เกียรติยศ ซึ่งถือเป็นการยกระดับฝีมือเชฟไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ
“บริษัทฯมั่นใจว่าข้าวพนมรุ้งยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากจากการดำเนินธุรกิจเชิงรุก โดยบริษัทฯ เตรียมพร้อมเปิดโรงงานใหม่ในจังหวัดสระบุรีซึ่งมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 3 เท่า เพื่อรองรับทั้งตลาดส่งออกและการบริโภคในประเทศ อีกทั้งยังเตรียมเปิดตัวหนังสือตำราอาหารของพนมรุ้งในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติช่วงปลายปี โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถทำยอดขายทั้งส่งออกและในประเทศประมาณ กว่า 700 ล้านบาท” นายวิพุธกล่าว
สอบถามมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สาวิตรี ปึงเจริญกุล โทร 01 816 4598
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน โทร 09 443 6886
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ