โรแยล ซีรามิค เตรียมเปิด RCI Solutions สาขาที่ 18 เพื่อตอบโจทย์เรื่องกระเบื้องแก่ลูกค้า พร้อมตั้งเป้าเปิดให้ครบ 50 แห่ง ภายในปี 49

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องบุผนังและปูพื้นมานานกว่า 36 ปี ภายใต้เครื่องหมายการค้า “กระเบื้อง อาร์ ซี ไอ” เตรียมเปิดตัว RCI Solutions ในกรุงเทพฯ เพื่อให้บริการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างครบวงจร หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำ RCI Shop ทั้ง 17 สาขาภายในเวลา 2 ปี ช่วยเพิ่มยอดขายให้เฉลี่ย 70% ในแต่ละสาขา
นางปัทมน ภิรมย์ภักดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิด RCI Solutions ว่า เนื่องจากในปี พ.ศ. 2546 ทีมผู้บริหารของโรแยล ซีรามิค ได้เล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย (Agent) ซึ่งต้องการจะปรับปรุงรูปแบบของร้านในการโชว์กระเบื้องให้มีความสวยงาม มี Theme หรือรูปแบบที่ชัดเจน มีความเป็นระเบียบ มีความเป็นสัดส่วน และง่ายต่อการเลือกชมสินค้า ในด้านของลูกค้า/ผู้บริโภค (End User) ก็มีความต้องการในการดูกระเบื้องตัวอย่างที่มีการโชว์ขึ้นแผงโชว์กระเบื้อง เพื่อเป็นแนวคิด (Idea) ในการใช้ตกแต่ง และมีการจัดวางสินค้าที่เป็นหมวดหมู่ ให้เกิดความสะดวกในการเลือกซื้อ ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกนำสินค้าไปใช้ตกแต่งบ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จึงได้จัดให้มีการทำ RCI Solutions ในร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ขึ้นโดยจัดเป็นพื้นที่พิเศษสำหรับโชว์กระเบื้องของ RCI เท่านั้น ซึ่งจะมีรูปแบบและ Theme ไปในทางเดียวกัน อีกทั้งมีการจัดชั้นสำหรับวางแคตตาลอกสินค้าเพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกในการได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า แต่จะมีความต่างบ้างในแต่ละสาขา เนื่องจากปัจจัยเรื่องของขนาด ลักษณะและตำแหน่งของพื้นที่ในร้าน
“การเปิด RCI Solutions ของเราในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น สามารถขยายได้ถึง 17 แห่ง โดยเราใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง โดยเริ่มจากการทำ RCI Solutions ในต่างจังหวัดก่อน เนื่องจากตลาดต่างจังหวัดยังมีศักยภาพที่จะโตได้อีก และขณะเดียวกัน ลูกค้าในต่างจังหวัดที่มีกำลังซื้อ และชอบการแต่งบ้านนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ก็มีความต้องการที่จะได้เห็นแบบกระเบื้องและ Trend การตกแต่งบ้านแบบใหม่ อย่างที่ลูกค้าในกรุงเทพฯ ได้เห็น ดังนั้นการทำ RCI Solutions จึงเป็นการเข้าไปเติมเต็มความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ดียิ่งขึ้น และจาก 2 ปีที่เราได้พัฒนา RCI Solutions ขึ้นมานั้น ได้รับผลตอบรับที่ดีมากทั้งจากร้านค้า และลูกค้าที่ได้เห็นและมาใช้บริการ โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับเรานั้น มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณ 70% เกือบทุกร้าน โดยสามารถรับรู้ได้ถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับร้านที่ไม่ได้ทำ RCI Solutions”
นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้มีการทำกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกับทางร้านตัวแทนจำหน่าย ที่ทำ RCI Solutions ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการทำ Customer Relationship Management (CRM) ระหว่างตัวแทนจำหน่ายกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษของทางร้าน การจัดอบรมพนักงานขายหน้าร้านหรือแม้กระทั่งการร่วมรายการส่งเสริมการตลาดของทางร้านเป็นต้น
จากผลตอบรับที่ดีของการทำ RCI Solutions ในต่างจังหวัด ซึ่งนับได้ว่าเป็นตัวต้นแบบ (Prototype) ของการพัฒนารูปแบบของช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย ได้ถูกนำมาพัฒนาให้เป็น RCI Solutions ในกรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์คือ
1. Service - เพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่ซื้อกระเบื้องได้อย่างใกล้ชิดขึ้น และสามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้
2. Inspiration - มีการจัดโชว์กระเบื้อง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการใช้กระเบื้องเพื่อตกแต่งบ้านให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
3. Knowledge - ให้ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ แก่ลูกค้าได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์การใช้งานหรือการดูแลรักษา พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาดูแล
4. Convenient - ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบาย จากการให้บริการแบบครบวงจรทั้งก่อนและหลังการขาย (After Sales Service)
สำหรับรูปแบบการให้บริการแก้ไขปัญหาแบบครบวงจรที่เรามีให้แก่ลูกค้าได้แก่ การบริการให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบและวางแบบกระเบื้อง (Tile Pattern Design) การให้บริการด้านข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นตัวกลางในการช่วยจัดหาช่างปูกระเบื้อง และผู้รับเหมาแก่ลูกค้าได้ โดย RCI Solutions สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง อันเนื่องมาจากการมีสินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ทั้งกระเบื้องบุผนัง ปูพื้น กระเบื้องพอร์ซเลนสำหรับตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร อีกทั้งยังมีกระเบื้องสำหรับปูสระว่ายน้ำโดยเฉพาะอีกด้วย รวมทั้ง บุคลากรผู้คอยให้คำปรึกษา ที่มีประสบการณ์ และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี โดยในปี 2549 นี้ เราตั้งเป้าไว้ว่า จะขยาย RCI Solutions ไปทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 50 สาขา นางปัทมน กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง,
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-1851-2088
E-mail: jidapa@siampr.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ