กองทัพเรือ จัดทำโครงการ ลด ละ เลิก สูบบุหรี่ให้แก่กำลังพล

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามนโยบายด้านกำลังพลของ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในเรื่องการดูแลสุขภาพนั้น กองทัพเรือจึงได้จัดทำโครงการ ลด ละ เลิก สูบบุหรี่ ขึ้นเพื่อต้องการให้ กำลังพลได้เห็นถึงอันตรายและโทษของการสูบบุหรี่ มีความต้องการที่จะเลิกและเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศในสถานที่ทำงาน ให้เป็นสถานที่ปลอดบุหรี่ โดยมีระยะดำเนินการโครงการนี้ประมาณ ๑ ปี โดยได้มีการจัดตั้งคลินิกอดบุหรี่ในโรงพยาบาลหลักตามพื้นที่ต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ประกอบด้วย
- โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า บุคคโล กรุงเทพมหานคร โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ทุกวันพุธ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. ที่ห้องตรวจโรคระบบทางเดินหายใจ สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๒๖๗๒
- โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ ทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น.- ๑๒.๐๐ น. ที่ห้องตรวจโรคผู้ป่วยนอก สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๘๖๔
- โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ ทุกวันจันทร์ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. ที่หน่วยโรคระบบทางเดินหายใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๒๔ ๕๗๓๕ ต่อ ๒๒๑๑
- โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ อำเภอสัตหับ จังหวัดชลบุรี โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ทุกวันศุกร์ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น. ที่ห้องตรวจโรคสุขภาพจิต
- โรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ที่ห้อง ตรวจโรคผู้ป่วยนอก
- โรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา โดยเปิดคลินิกเลิกบุหรี่ที่ห้อง ตรวจโรคผู้ป่วยนอก
นอกจากนี้ยังรับปรึกษาทางโทรศัพท์เพื่อช่วยเหลือผู้เลิกสูบบุหรี่อีกด้วย สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน ๑๖๐๐ หรือที่เว็บไซต์ www.ashthailand.or.th
(ที่มา :ผอ.กปส.สลก.ทร.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ