นั่งไทม์ แมชชีน ที่ ทีเค ปาร์ค ย้อนเวลาไปมันกับดนตรีร็อคยุค 80’s

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 25, 2006 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
นั่งไทม์แมชชีน ทะลุเวลาย้อนไปยุค 80’s ยุคที่ดนตรีมีอัตลักษณ์ ผู้คนเป็นปัจเจกชน เทคโนโลยีและซีดีตลอดจนเอ็มวีเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการเพลง กับ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ในหัวข้อ “ดนตรีร็อคยุค 80’s” หนึ่งในการแสดงดนตรีเพื่อการศึกษา “เทศกาลดนตรีร็อค” โดยมี เดือนเพ็ญ สีหรัตน์, อลิศรา ศิริชุมแสง และมธุรส โอสถานนท์ ดีเจดังแห่งคลื่นไนท์สปอตเป็นวิทยากรพิเศษ ร่วมให้ความรู้ในเรื่องดนตรีร็อคยุคดังกล่าว ก่อนจะปิดท้ายงานวันนั้นด้วยการแสดงดนตรีร็อคสดๆ จาก ชัชชัย สุขขาวดี หรือ หรั่ง ร็อคเค็สตรา ในแบบฉบับยุค 80’s ท่ามกลางคอร็อคพันธุ์แท้ที่มาร่วมชมการแสดงดนตรีจำนวนมาก ณ ศูนย์การเรียนรู้เอนกประสงค์ ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D
เมื่อโลกเปลี่ยนโฉม ยุค 80’s ก็เปลี่ยนแปลง จากยุคของอุตสาหกรรมไปสู่ยุคของข่าวสาร ดนตรีในยุคนั้นจึงมีเรื่องของเทคโนโลยีและสื่ออิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าพูดถึงความโดดเด่นของดนตรีในยุค 80’s เชื่อเถอะว่าหนีไม่พ้นเรื่องของการใช้เสียงสังเคราะห์ หรือ Synthesizer ที่ไม่ว่าวงไหนแบรนด์ไหนต่างก็ต้องใช้เสียงสังเคราะห์ในเพลงหรืออัลบั้มตนเองทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สามารถใช้จำกัดความดนตรีในยุคนั้นได้เลยทีเดียว และเมื่อพูดถึงเอกลักษณ์ของนักดนตรีร็อคยุค 80’s คือ การไว้ผมยาว แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องขายหน้าตารูปลักษณ์ของตนเองหรือวงได้ด้วย ตัวแทนของนักดนตรีแห่งยุค 80’s ที่รู้จักกันดี ก็คือ ควีน (Queen), บอง โจวี่ (Bon Jovi), เลด เซพพลิน (Led Zeplin) หรือ ฟาน ฮาเล็น (Van Halen)
ส่วนประเทศไทยก็คงต้องยกตัวแทนยุค 80’s วงดนตรีร็อคให้กับ ร็อคเคสตร้า ซึ่งวันนี้ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ก็กลับมาอีกครั้งเพื่อมาโชว์พลังแห่งร็อคยุค 80’s กับการแสดงดนตรีสดๆ ให้แฟนๆ ยุคเก่ายุคใหม่ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ประเดิมความมันที่เพลง “Living On A Player” ของ Bon Jovi เพลงดีเพลงดังจากอัลบั้ม Slippery When Wet ปี 1986 ก่อนจะสะใจต่อที่เพลงเด่น “Money For Nothing” ของ Mark Knopfler จากอัลบั้มที่ 7 Brothers In Arms ปี 1985 ถัดมาเป็นเพลง “Another Brick In The Wall” ของ Pink Floyd ราชันย์แห่งวงดนตรีแนว Progressive Rock จากผลงานเพลงชุดที่ 11 ที่ชื่อว่า The Wall ปี 1979 ระเบิดกล่องเสียงกับเพลง “I Want To Break Free” ของ Queen วงร็อกรุ่นตำนานที่ยิ่งใหญ่
ที่สุดบนเกาะอังกฤษ จากอัลบั้ม The Works ปี 1984 และเพลง “Another One Bites The Dust” จากวง Queen เช่นกัน แต่เป็นอัลบั้ม The Game ปี 1980
จากนั้น หรั่ง ร็อคเคสตร้า ขุนพลร็อครุ่นเดอะ ก็ลุยต่อกับเพลง “We Will Rock You” ผลงานเพลงของวง Queen จากชุด News Of The World ปี 1977 ที่คนดูต่างปรบมือให้จังหวะอย่างสนุกสนาน มาถึงเพลงที่ 7 เพลงเด็ดของ Van Halen ที่ชื่อว่า “You Really Got Me” จากอัลบั้ม The Kinks ปี 1964 สุดเหวี่ยงต่อกับเพลง “Rock and Roll” ของวง Led Zeplin จากชุด Led Zeppelin IV ปิดท้ายด้วยเพลงของ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ที่ใครๆ ต่างชื่นชอบ “รักเธอประเทศไทย” ที่ได้ยินเสียงผู้ชมร้องตามสนั่น แต่แฟนๆ ยังไม่จุใจเพราะเจอ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ตัวจริงทั้งที เพลงที่ขาดไม่ได้ก็คือ เพลง “คิดถึง” เพลงที่ทำให้ทุกคนจดจำเขาคนนี้ หรั่ง ร็อคเคสตร้า
และแล้วงานวันนั้นก็จบลง...ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะทั้งจากคนยุคเก่าและยุคใหม่ ที่ได้นั่งไทม์ แมชชีนย้อนเวลาไปมันกับดนตรีร็อคยุค 80’s ด้วยกัน!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ