ประเทศไทยเป็นแชมเปี้ยน ครองเหรียญทองระดับโลกกีฬาเพาะกายเป็นครั้งแรก

ข่าวกีฬา Friday January 13, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
รองประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ ประจำทวีปเอเชีย และเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ได้เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ เพื่อทำพิธีมอบเหรียญทองระดับโลกเหรียญแรกกีฬาเพาะกายของประเทศไทยแก่ นายสิทธิ เจริญฤทธิ์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้นักกีฬาเพาะกายไทยได้ฝึกฝนอย่างเคร่งครัด เพื่อสานฝันของตนเอง
ดาโต๊ะ พอล ชัว รองประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ ฝ่ายเอเชีย และเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า “ขณะนี้มาตรฐานกีฬาเพาะกายในประเทศไทยได้พัฒนาเป็นอย่างมาก พ.ศ. 2548 นับเป็นปีทองของกีฬาเพาะกายของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย และในขณะนี้ประเทศไทยได้มีนักเพาะกายแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิลเวท เจ้าของเหรียญทอง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม คือคุณสิทธิ เจริญฤทธิ์ ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ประเทศไทย ในการคว้าชัยชนะคู่แข่งจาก 57 ประเทศ”
“คุณสิทธิ เจริญฤทธิ์ มีความสามารถในการแสดงท่วงท่าในระหว่างการแข่งขันบนเวทีกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลก ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน” ดาโต๊ะ ชัว กล่าวเพิ่มเติม
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักกีฬาเพาะกายของเรา สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา และยังเป็นเหรียญทองระดับโลกกีฬาเพาะกายของประเทศไทยเหรียญแรกอีกด้วย ซึ่งเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของสมาคมฯ ในการมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อยกระดับกีฬาเพาะกายให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันกีฬาเพาะกายประเภทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้ สมาคมฯ ได้วางแผนงานจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อส่งเสริมกีฬาเพาะกายให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น”
นายภัคพงษ์ กล่าวเสริมว่า “คุณสิทธิ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาเพาะกายรุ่นใหม่ ที่มีความมานะอดทน และถือเป็นแบบอย่างในการมีวินัยอย่างเคร่งครัด ในการฝึกฝนกีฬาเพาะกายอย่างสม่ำเสมอ และซื่อสัตย์ต่อกีฬาที่ตนเองเล่น ดังนั้นรางวัลที่ได้รับจึงคู่ควรเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้น กีฬาเพาะกายยังเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับกีฬาทุกประเภท อาทิ กรีฑา กีฬาฟุตบอล ว่ายน้ำ และเทนนิส ฯลฯ เป็นต้น”
“ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานต่าง ๆ สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า นักกีฬาเพาะกายของไทยเรา จะสามารถนำชัยชนะในการร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายในระดับสากลได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น” นายภัคพงษ์กล่าวสรุป.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ยุวดี ชมบุญ (09 669 5286)
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ