ปตท. ปลุกสำนึกความปลอดภัย ประหยัดพลังงานสู่นักขับมือใหม่ต่อเนื่องอีกกว่า 100 คน

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ปตท.
ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 45 ปีนี้เป็นปีที่ 10 ของความร่วมมือระหว่าง ปตท.-กรมการขนส่งทางบก
เช้าวันที่16 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายอรรถสิทธิ์ โพธิอภิญาณวิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์และต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดการอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ “ขับขี่ปลอดภัย....รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 45 จำนวน 150 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้พื้นฐานด้านการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัยแก่ผู้ขอสอบใบขับขี่รถยนต์ มุ่งลดอุบัติเหตุและปัญหาจราจร พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกประหยัดพลังงานโดยถือเป็นวาระสำคัญที่ทุกคนต้องร่วมแรงใจในภาวะวิกฤตการณ์ราคาน้ำมันที่ผันผวนในขณะนี้
นายอรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า นอกจากเป้าหมายทางธุรกิจของ ปตท. ในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานแก่ประเทศและรับใช้ประชาชนด้วยพลังงานที่มีคุณภาพ รวมทั้งแบ่งเบาภาระราคาน้ำมันแก่ผู้บริโภคแล้ว ปตท. ยังเป็น “บริษัทไทยข้ามชาติ” (Thai Premier Multi-National Company) ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันบนเวทีระดับสากล ควบคู่กับการดูแลเกื้อกูลสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมโครงการต่างๆ ตลอด 28 ปี
สำหรับโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย....รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ดำเนินงานมาเป็นรุ่นที่ 45 โดย 10 ปีที่ผ่านมา โครงการฯ นี้ได้สร้างพลังนักขับขี่คุณภาพสู่ท้องถนนไปแล้วประมาณ 5,000 คน (ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค) ผ่านเนื้อหาหลักสูตรที่จำเป็นในชีวิตการใช้รถบนถนนจริง อาทิ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย และมารยาทในการขับรถ พรบ.จราจรทางบกการดูแล การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น ความรู้ด้านเชื้อเพลิง นับเป็นสร้างความพร้อมของผู้ขับรถและความพร้อมของเครื่องยนต์ เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยใช่เหตุ และช่วยลดมลภาวะในอากาศอีกทางหนึ่งซึ่งความรู้ที่ได้ล้วนเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนนอกเหนือจากใบอนุญาตขับรถที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับหลังจากผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
ปตท. มุ่งหวังให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนรวมและร่วมเป็นบุคคลหนึ่งที่มีส่วนช่วยสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนและสร้างศักยภาพด้านพลังงานควบคู่กันไปสำหรับการอบรมฯ รุ่นสุดท้ายประจำปี 2549 (รุ่นที่ 46) กำหนดจัดขึ้นสำหรับประชาชนทั่วไป ทุกภูมิภาค ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 พฤศจิกายน ศกนี้ รร. บีพี สมิหรา บีช ณ จังหวัดสงขลา นายอรรถสิทธิ์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2568
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ