บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติการลาออกของนายกิตติรัตน์ และแต่งตั้งนางภัทรียาเป็นผู้จัดการ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการในการประชุม วันที่ 24 พฤษภาคม 2549 ได้มีมติอนุมัติการลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2549 เป็นต้นไป
ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า คณะกรรมการ เห็นว่าเพื่อให้การบริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นควรให้มีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการโดยทันที และได้พิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการคนต่อไป เพื่อสานต่อนโยบายและภารกิจของคณะกรรมการและฝ่ายบริหาร และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้แต่งตั้งนางภัทรียา เบญจพลชัย ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการคนต่อไป มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 เป็นต้นไป โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี
สำหรับการแต่งตั้งกรรมการและผู้จัดการคนใหม่นั้น คณะกรรมการเห็นว่า นางภัทรียาเป็นผู้ที่เข้าใจในธุรกิจตลาดทุนเป็นอย่างดี และเป็นผู้ที่จะสามารถประสานนโยบายและทิศทางที่กำหนดโดยคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ และฝ่ายบริหาร กับหน่วยงานทั้งภายในตลาดหลักทรัพย์ฯและบริษัทย่อย รวมถึงหน่วยงานภายนอกได้ดี
“คณะกรรมการเชื่อมั่นว่าคุณภัทรียา จะเป็นผู้ที่สามารถนำนโยบายของคณะกรรมการและฝ่ายบริหาร ไปประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้บรรลุเป้าหมาย และจะสามารถพัฒนางานของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุนของประเทศได้เป็นอย่างดี” ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าว
นายวิจิตรได้แสดงความชื่นชมในผลงานของคุณกิตติรัตน์ ณ ระนองด้วยว่า“คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง นับเป็นผู้ที่ทำงานด้วยความทุ่มเท และสร้างผลงานที่เป็นประโยชน์แก่ตลาดทุนเป็นอย่างมาก ทั้งด้าน การปรับปรุงระบบงานทั้งด้านการกำกับดูแลบริษัทจดทะเบียน และบริษัทสมาชิกให้มีประสิทธิภาพ การพัฒนาการบริหารบุคลากร
นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่ผลักดันให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นตลาดทุนที่ครบวงจร ((Integrated Market) ทั้งการจัดให้มีตลาดตราสารหนี้ และตลาดตราสารอนุพันธ์ และส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมการตลาดเชิงรุกเพื่อขยายฐานผู้ลงทุนอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นในหมู่สาธารณชนทั่วไป ที่สำคัญยังเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นดำเนินงานด้านการช่วยเหลือสังคมและงานพัฒนาด้านการศึกษาอย่างจริงจัง โดยเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มที่สามารถนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อหลายโครงการ”
นางภัทรียา เบญจพลชัย ปัจจุบันอายุ 52 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ Executive Program จาก University of Michigan เริ่มเข้าทำงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2518 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้งตลาดหลัก-ทรัพย์ฯ รวมอายุงานถึงปัจจุบัน 30 ปี 9 เดือน โดยเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในสายงานที่หลากหลายทั้งด้านการกำกับบริษัทจดทะเบียน งานวิจัย งานพัฒนาและวางแผน ตลอดจนงานด้านการบริหารองค์กร ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ