เปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่ คาลเท็กซ์เทครอน ทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 7, 2006 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
สูตรใหม่พิเศษด้วยเทคโนโลยีชั้นนำล่าสุดในการทำความสะอาดคราบสกปรกบนชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ เพื่อคืนพลังและอัตราเร่งอย่างเต็มสมรรถนะให้รถยนต์
วันนี้ เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มจำหน่ายน้ำมันระดับเวิลด์คลาสที่ ไฮ-เทคที่สุดที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทุกแห่งในประเทศไทย
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์(ไทย) จำกัด บริษัทในเครือของเชฟรอน คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าขณะนี้บริษัทได้จำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์เทครอน ทั้งน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์แล้วที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ คาลเท็กซ์เทครอน จะช่วยทำความสะอาดและปกป้องชิ้นส่วนที่สำคัญของเครื่องยนต์จากสิ่งสกปรกตกค้าง จึงส่งผลให้รถยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ ประหยัดน้ำมัน ลดไอเสีย และให้การขับขี่ที่เรียบ แรง และนุ่มนวล
มร.ราล์ฟ เพอรี่ ประธานกรรมการบริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า คาลเท็กซ์ เทครอน ซึ่งเกิดจากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องของบริษัทแ ม่คือเซฟรอน หนึ่งในบริษัทชั้นนำ ด้านธุรกิจพลังงานของโลก เป็นเทคโนโลยีน้ำมันที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในโลกขณะนี้ และได้จำหน่ายในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย และเฉพาะที่สถานีบริการของคาลเท็กซ์เท่านั้น
น้ำมันคาลเท็กซ์เทครอนนี้ มีส่วนผสมของสารที่มีประสิทธิภาพเหนือชั้นในการทำความสะอาดสิ่งสกปรก ที่ตกค้างอยู่บนชิ้นส่วนที่สำคัญของระบบเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เช่น หัวเทียนและวาล์วไอดี อีกทั้งยังช่วยลดสารตกค้างในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ “การเผาไหม้ที่สะอาดและการปกป้องเครื่องยนต์ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้สมรรถนะของรถยนต์ได้สูงสุดเท่านั้น แต่ยังประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร.เพอรี่ กล่าว
เทครอน เป็นสูตรส่วนผสมที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ โดยน้ำมันเทครอนสูตรล่าสุดนี้ เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว และได้รับความนิยมอย่างสูง นอกจากนั้นเทคโนโลยีส่วนผสมเทครอนยังผ่านมาตรฐานด้านสมรรถนะของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก 4 รายคือ บีเอ็มดับบลิว เจนเนอรัล มอเตอร์ส ฮอนด้า และโตโยต้า
มร.เพอรี่ กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับคาลเท็กซ์ในฐานะที่เป็นบริษัทน้ำมันชั้นนำในตลาดน้ำมันประเทศไทย ซึ่งจะเสริมรับการที่เชฟรอนมีบทบาทมากขึ้นในการสำรวจและการผลิตน้ำมันของประเทศไทยหลังจากที่เข้าครอบครองยูโนแคลประเทศไทยในปี 2548
มร.คิท เฮฟเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด น้ำมันคาลเท็กซ์(ไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวคาลเท็กซ์เทครอนนี้ นับเป็นการตลาดน้ำมันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคาลเท็กซ์ ในประเทศไทยเรามุ่งเจาะกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์ทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบสมรรถนะสูงและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มีพลังในการทำความสะอาด”
การเตรียมพร้อมสำหรับแผนธุรกิจครั้งใหญ่นี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเริ่มเปิดโครงการ 5 Star ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงบริการและความสะอาดที่สถานีบริการคาลเท็กซ์ทุกแห่ง มีการฝึกอบรมพนักงานบริการลูกค้ากว่า 10,000 คนใหม่ ยกระดับและเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสถานีบริการ ทั้งหมด และให้รางวัลแก่ผู้ค้าปลีกเพื่อให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า คาลเท็กซ์เทครอน ซึ่งเป็นสูตรผสมที่เหนือชั้นนี้ จึงเป็นเหมือนสิ่งสุดท้ายเพื่อความสมบูรณ์แบบ”
ก่อนการเปิดตัว คาลเท็กซ์เทครอน บริษัทได้ทำการวิจัยด้านการตลาดอย่างละเอียด โดยการรวบรวมข้อมูลและข้อคิดเห็น จากผู้ตอบรับกว่า 11,000 คนในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว ฮ่องกง และทางตอนใต้ของจีน
“ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในประเทศไทย มีความเห็นว่ารถยนต์เป็น “สิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้” เพราะพวกเขาใช้รถยนต์สำหรับทั้งการทำงาน การเดินทาง ใช้ร่วมกับครอบครัว และเป็นเหมือนพื้นที่ส่วนตัวด้วย" มร.เฮฟเนอร์ กล่าว
มร.เฮฟเนอร์ กล่าวต่อว่า จากการวิจัยนี้ ผู้ใช้รถส่วนใหญ่เห็นว่า “ความสะอาดบริสุทธิ์ของน้ำมัน” เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกสถานีบริการน้ำมัน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าประสิทธิภาพการทำความสะอาดเครื่องยนต์ของเทครอนจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ และโครงการ 5 Star สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับ 5 ดาว จะช่วยให้เราให้บริการน้ำมันที่บริสุทธิ์ ด้วยบริการที่ดีเยี่ยมและในสภาพแวดล้อมที่สะอาดสดใสให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลา เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 53,000 คน บริษัทในเครือเชฟรอนประกอบการธุรกิจในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ทั้งการผลิตและขนส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนการกลั่นน้ำมัน การตลาด และการจัดจำหน่ายน้ำมันและผลิตภัณฑ์พลังงานอื่นๆ เซฟรอน มาร์เก็ตติ้ง เป็นหน่วยงานงานของเชฟรอน ดาวน์สตรีม แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเชฟรอน เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในชานรามอน แคลิฟอร์เนีย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชฟรอนกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Chevon.com เทครอน เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนซึ่งใช้ได้เฉพาะเชฟรอน คอร์ปหรือบริษัทในเครือ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด
นันทพล เจริญภักดี
โทรศัพท์ 0-2612 7000 ต่อ 7154
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ / ปานตา พูนทรัพย์มณี
โทรศัพท์ 0-2664 9500 ต่อ 108 / 116

แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ