มาตรการให้ความช่วยเหลือของดีเอชแอล: แผ่นดินไหวในทวีปเอเชียใต้ ทีมฉุกเฉินที่สนามบิน Airport Emergency Team (AET)

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2006 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ความช่วยเหลือขั้นต้นที่ดีเอชแอลในกรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหวในทวีปเอเชียใต้เป็นความร่วมมือกับทีมฉุกเฉินที่สนามบินที่ดูไบ เป็นโครงการหนึ่งของ the World’s Economic Forum’ Disaster Resource Network ที่รัฐบาลปากีสถานได้ขอให้เข้ามาช่วยดำเนินการบรรเทาทุกข์
ทีมงานประกอบไปด้วยอาสาสมัครจากสำนักงานดีเอชแอลทั่วโลก ร่วมด้วยอาสาสมัครจากบริษัทอื่นๆ
AET ทำงานกับกองทัพบกและกองทัพอากาศของปากีสถานที่ฐานทัพชากาลาเพื่อบรรเทาทุกข์ในปากีสถาน
AET ได้เข้าจัดการสต็อกที่สนามบินและจัดตั้งระบบอินบาวด์/เอาท์บาวด์ ทันทีที่ไปถึง เพื่อที่จะได้มั่นใจว่า
จะไม่มีเก็บกักสิ่งของไว้โดยไม่กระจายออกไป
ไม่ทำความเสียหายให้สิ่งของ
มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย
ขนถ่ายสิ่งของออกได้ง่าย และ
มีรายการสิ่งของที่ได้รับ
AET ได้จัดการสิ่งของช่วยเหลือต่างๆ กว่า 9,000 ตันจากเที่ยวบินกว่า 230 เที่ยวจากนานาประเทศ นับตั้งแต่แรกที่เข้าไปทำงานไปปากีสถาน
ดีเอชแอลยังได้พัฒนาทางออกใหม่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเมือง หมู่บ้านที่ห่างไกลและเข้าถึงไม่ได้ ในปากีสถานโดยใช้ถุงดีเอชแอล ถุงโพลีโปรไพลีนที่ทางดีเอชแอลใช้ในการขนถ่ายสินค้ามาเป็นเวลากว่า 30 ปี นั้นคงทนต่อการถูกหย่อนลงมาจากความสูงถึง 35 เมตรจากพื้นดิน ถุงน้ำหนัก 25 กิโลกรัมนั้นบรรจุไปด้วยสิ่งของที่ได้รับบริจาคโกดังเก็บของในกรุงอิสลามาบัดที่ทาง AET ดูแลอยู่ เช่น เสื่อ ผ้าห่ม ห่ออาหารแห้ง ภาชนะเปล่าสำหรับบรรจุน้ำ หม้อปรุงอาหาร เครื่องครัว และผ้าห่มอีกผืนหรือถุงนอนวางอยู่ข้างบนสุด โดยเฉลี่ยแล้วทาง AET แจกจ่ายถุงบรรเทาทุกข์กว่า 500 ใบในแต่ละวัน
การบรรเทาทุกข์
ดีเอชแอล เอเชีย แปซิฟิก ทำงานร่วมกับลูกค้าและหน่วยงานให้ความช่วยเหลือต่างๆ การรวบรวมและขนถ่ายสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ เช่น เต็นท์ ผ้าห่ม และ ถุงนอน ไปยังพื้นที่ประสบภัยในปากีสถาน
ดีเอชแอล โกลบอล เมล บริจาคผ้าห่มกันหนาว 150 ผืน และ ถุงนอนอีก 150 ถุง
ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ฮ่องกง บริการชิปปิ้งฟรีให้กับเลือนไทย บริษัทผู้ผลิตเครื่องนุ่งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ที่บริจาคเสื้อหนาว 2,000 — 3,000 ตัวให้แก่ความพยายามในการช่วยเหลือ
ดีแอชแอล เอ็กซ์เพรส สิงคโปร์ให้บริการหีบห่อและขนส่งกับ สมาคมสิงคโปร์ปากีสถาน ที่ส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังปากีสถาน ดีเอชแอล สิโนทรานส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศจีนยังได้ช่วยองค์กรศาสนาในสิงคโปร์ส่งผ้าห่มกันหนาวกว่า 1,500 ผืนจากประเทศจีนไปยังกรุงอิสลามาบัด
ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย ได้ให้บริการลอจิสติกส์ฟรี ช่วยองค์กร เมอร์ซี่ มาเลเซียขนส่งสิ่งของช่วยเหลือทางการแพทย์และมนุษยธรรมต่างๆ ไปยังพื้นที่ประสบภัย องค์กร เมอร์ซี่ มาเลเซีย เป็นองค์กรบรรเทาทุกข์ทางการแพทย์ที่ให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์วิกฤติและ ไม่วิกฤติต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงชาติพันธ์ ศาสนา วัฒนธรรมและเขตแดน ดีเอชแอล มาเลเซียยังได้ระดมเงินทุนช่วยเหลือจากพนักงานเพื่อบริจาคให้กับกาชาดท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว
ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ออสเตรเลีย ได้ให้บริการขนส่งฟรี ของบรรเทาทุกข์กว่า 800 กิโลกรัม ประกอบไปด้วยผ้าห่ม เต็นท์ และถุงนอนที่มูลนิธิเวิร์ลด์ วิชั่น บริจาค
ทีเอคิว ลอจิสติกส์ ตัวแทนผู้ให้บริการของ ดีเอชแอล แดนซัส แอร์ แอนด์ โอเชียน ในปากีสถาน ได้ช่วยทางการอย่างจริงจังในการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ประสบภัย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ