รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โลกแมลง LIFE IN THE UNDERGROWTH วันจันทร์ที่ 10 — วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2006 12:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ค้นพบโลกใบใหม่กับวิวัฒนาการจากน้ำสู่การโผบินขึ้นบนบกของแมลงทุกชนิดในโลก พบสายสัมพันธ์ชวนน่าติดตาม ลีลาการเกี้ยวพาราสีในการจับคู่ของตัวผู้ และตัวเมีย ปีกมหัศจรรย์ที่เป็นเทคนิคพิเศษช่วยพยุงตัว หาอาหาร เพื่อให้ชีวิตอยู่รอด
วันที่ 10 ก.ค. 49 ในโลกของแมลง แมลงวิวัฒนาการรุ่นแรกที่ขึ้นจากน้ำสู่บนบกยังคงส่งทอดจากบรรพบุรุษถึงรุ่นปัจจุบัน พบ แมลงชีปะขาว (GIANT MAYFLY) ที่ลอกคราบมาเพื่ออวดโฉม เร่งผสมพันธุ์กับตัวเมียโดยเร็วที่สุด แมลงปอ กับปีกที่ยาวถึง 12 นิ้ว บินว่อนไปทั่ว และ แมลงปอเข็ม ที่เรียกร้องความสนใจจากตัวเมีย ด้วยการครอบครองอาณาเขตของตนเหนือหนองน้ำ
วันที่ 11 ก.ค. 49 พบความสัมพันธ์ของผีเสื้อหนอนกะหล่ำ และแตนเบียนหนอน ที่ แตนเบียนหนอนฉีดไข่เข้าไปในตัวหนอนผีเสื้อ และหากินในร่างของมันจนกว่าจะลอกคราบ และผีเสื้อ ที่มีงวงพิเศษพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับใช้เป็นหลอดดูดน้ำหวาน
วันที่ 12 ก.ค. 49 ชื่นชมความสามารถกับฝีมือควบคุมการบินอันเหนือชั้นของแมลงวัน พบ แมลงวันเครน ฟลาย (CRANE FLY) ที่ใช้เซ็นเซอร์เล็กๆ ที่พื้นผิวด้านบน และด้านล่าง บอกให้มันรู้ถึงสภาพกระแสลมรอบตัว และช่วยในการควบคุมการบิน แมลงวันโฮเวอร์ฟลาย สุดยอดแมลงนักบินที่เก่งกาจอีกชนิด การควบคุมการบินอย่างไร้ที่ติ อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไว้ จึงจะทำให้ตัวเมียสนใจได้
ติดตามชม โลกแมลง ในรายการแดนสนธยา วันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ