“ชารอน สโตน” กลับมาทวงบัลลังก์ร้อน โชว์ลีลายั่วสุดขีดคลั่งใน “Basic Instinct 2”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สหมงคลฟิล์ม
13 ปีก่อน ชารอน สโตน ขย่มใจชายค่อนโลกด้วยลีลาวาดขาไขว่ห้างสุดสยิวพร้อมโชว์ฝีมือการแสดงระดับเซียนในภาพยนตร์ อีโรติคทริลเลอร์ Basic Instinct จนโด่งดังและได้รับรางวัลการันตีฝีมือมากมาย วันนี้หัวใจชายทั้งโลกเตรียมถูกหลอมเป็นจุณอีกครั้ง เพราะเธอกำลังจะกลับมาทวงบัลลังก์ร้อนกับบทเดิมแต่เซ็กซี่และซับซ้อนกว่าใน Basic Instinct 2: Risk Addiction
ทันทีที่ Basic Instinct ภาคแรกออกฉาย หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชารอน สโตน ได้ให้กำเนิดตัวละครหญิงร้ายที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ นั่นก็คือ แคทเธอรีน แทรเมลล์ นักเขียนสาวเสน่ห์ร้อนที่หลงใหลในสัญชาติญาณดิบมนุษย์ ในภาคที่แล้ว แคทเธอรีนตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมโหดเศรษฐีอดีตศิลปินร็อคชื่อดัง และได้พบกับตำรวจหนุ่มเลือดร้อน (ไมเคิล ดักลาส) คนที่เธอวางกับดักสวาทและล่อให้เล่นเกมลวง จนเขาตกหลุมพรางและสูญเสียทั้งชีวิตให้กับเธอ
อย่างที่รู้ๆกัน Basic Instinct สะเทือนวงการกวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 300 ล้านดอลล่าร์และกลายเป็นตำนานก็เพราะฉากในห้องสืบสวนที่ ชารอน สโตน สับขาไขว่ห้างโดยปราศจากอันเดอร์แวร์จนคนดูซี้ดซ้าด แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่น่าพูดถึง เพราะการแสดงอันยอดเยี่ยมตรึงอารมณ์คนดูยังทำให้ชารอน สโตน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปีนั้นและคว้าตำแหน่ง Most Desirable Female จากผู้ชม MTV มาครองได้สำเร็จ ยังไม่นับนิตยสารแนวหน้าทั้งหลายที่รุมยกตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดแห่งยุคให้เธออีกด้วย
และวันนี้ ชารอน สโตน กำลังจะกลับมาสวมวิญญาณ แคทเธอรีน แทรเมลล์ อีกครั้งกับ Basic Instinct 2 ที่มีชื่อตอนสุดเก๋ว่า “Risk Addiction” หรือ “การเสพย์ติดความเสี่ยง” มาคราวนี้แคทเธอรีนไปสร้างเรื่องไกลถึงลอนดอน เมื่อเธอเข้าไปพัวพันกับการตายของนักกีฬาชื่อดังของอังกฤษ และเข้ารับการประเมินสภาพจิตโดยจิตแพทย์หนุ่ม ดร. ไมเคิล กลาส (เดวิด มอร์ริสซี่ย์) แน่นอนว่าคุณหมอติดบ่วงสวาทของเธอตั้งแต่วินาทีแรกที่พบกัน และปล่อยตัวให้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งเกินหมอกับคนไข้ สิ่งที่ตามมาคือเกมจิตวิทยาสุดอันตรายที่เดิมพันด้วยชีวิตคนรอบข้าง รวมชีวิตทั้งชีวิตของเขาเอง
ผู้อำนวยการสร้างบอกว่า “กลับมาคราวนี้แคทเธอรีนจะเก่งกว่าเดิม ทั้งมีเสน่ห์ น่ากลัว และอันตราย เธอมีความสามารถในการครอบงำคนที่คิดว่าสามารถเล่นสงครามจิตวิทยาด้วยได้ เธอไม่เคยเล่นอะไรง่ายๆ ในภาคแรก ผู้ชายแกร่งอย่างตัวละครของไมเคิล ดักลาส ยังต้องสูญเสียทุกอย่างให้เธอ และในภาคนี้ แคทเธอรีนต้องการเล่นสงครามประสาทกับใครสักคนที่มีสติปัญญาเหนือกว่า ซึ่งนักจิตวิทยาชื่อดัง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย”
ส่วนชารอนพูดถึงตัวละครของเธอว่า “แคทเธอรีนเป็นคนฉลาดแต่ใช้มันในทางที่ผิด นั่นแหละคือที่มาของความบ้าคลั่งในตัวเธอ แคทเธอรีนเป็นคนไร้ความเมตตา ซึ่งทั้งอันตรายและเย้ายวนอย่างประหลาด เหมือนกระจกบานใหญ่ที่ทั้งร้อนและล่อตาล่อใจ เพราะทุกคนต่างก็อยากรู้จักตนเอง เธอเป็นคนที่กระตุ้นให้คนอื่นแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา และนั่นคือจุดเริ่มต้นของปมอันตรายและความบ้าระห่ำ จนคุณเริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ นี่มันเป็นความผิดของแคทเธอรีน หรือความผิดของคนพวกนั้นเองกันแน่ นั่นแหละคือจิตวิทยาที่น่าสนใจในหนัง”
ใครอยากดูฉากรักร้อนแรงของ ชารอน สโตน ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะภาคนี้ชารอนลงทุนเปลื้องผ้าเล่นฉากเลิฟซีนนัวเนียเองทั้งหมดอย่างไม่แคร์กองเซ็นเซอร์ บรรดาแฟนหนังต่างก็นับวันรอว่าเมื่อไรภาคต่อสยิวระทึกเรื่องนี้จะเข้าโรง ทางบริษัทจึงสนองกระแสนี้ด้วยการปล่อยเทรลเลอร์ฉาวทางอินเตอร์เน็ทที่อุดมไปด้วยฉากอีโรติคชนิดดูแล้วน้ำลายไหลไม่โหลดไม่ได้แล้วออกมากระพือความร้อนก่อนหนังเข้า ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Basic Instinct 2 จะเซ็กซี่จนกวาดรายได้สยิวถล่มทลายอย่างที่ภาคแล้วเคยทำได้หรือไม่
ประเทศไทยเตรียมจมลงสู่เกมลวงสุดระทึกกับภาพยนตร์ร้อนฉ่าแห่งปี Basic Instinct 2: Risk Addiction สัญชาติญาณดิบจะพาคุณสู่อันตราย 20 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ