เครื่องบินใหม่ของการบินไทย โบอิ้ง 777-200 อีอาร์

ข่าวทั่วไป Friday December 29, 2006 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับเครื่องบินรุ่นใหม่โบอิ้ง 777-200 อีอาร์ จำนวน 4ลำ เข้าประจำฝูงบินของการบินไทยแล้ว ทำให้ขณะนี้การบินไทยมีเครื่องบินประจำฝูงบินทั้งหมด 91 ลำ และประมาณปลายปี 2550 อีก 2 ลำ รวมทั้งสิ้น 6 ลำ
เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ดำเนินการปรับปรุงและเลือกสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดมาให้บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร โดยล่าสุดบริษัทฯ รับมอบเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 อีอาร์ จำนวน 4 ลำเพื่อนำเข้ามาประจำฝูงบิน ทั้งนี้ จะให้เริ่มให้บริการในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มิลาน กรุงเทพฯ-มอสโคว์ กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น และกรุงเทพฯ-บริสเบน เป็นต้น รวมทั้งให้บริการบางเที่ยวบินในเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ
เครื่องบินรุ่นใหม่โบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เป็นเครื่องบินที่มีจำนวนที่นั่งทั้งสิ้น 292 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งรอยัลซิลค์ คลาส หรือ ชั้นธุรกิจจำนวน 30 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด จำนวน 262 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ที่การบินไทยได้มีการพัฒนาระบบสิ่งอำนวยความสะดวก สาระบันเทิง รวมทั้งตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ
เก้าอี้รอยัลซิลค์ คลาส หรือ ชั้นธุรกิจ จำนวน 30 ที่นั่ง โดยจัดวางเก้าอี้แบบ 2-2-2ระยะห่างระหว่างที่นั่ง 61 นิ้ว สามารถปรับเอนนอนราบได้ ขนาดที่นั่งกว้าง 20 นิ้ว พร้อมจอภาพยนตร์ส่วนตัวขนาด 15 นิ้ว และเพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้สามารถลุกออกจากที่นั่งได้โดยไม่ต้องเก็บโต๊ะ เนื่องจากที่วางแขนข้างตัวสามารถปรับลดระดับลงได้ อีกทั้งโต๊ะหน้าที่นั่งสามารถผลักออกได้ 90 องศา พร้อมไฟอ่านหนังสือส่วนตัวและมีฉากกั้นกลางระหว่างที่นั่งเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว
เก้าอี้ชั้นประหยัด จำนวน 262 ที่นั่ง โดยจัดวางเก้าอี้แบบ 3-3-3 ระยะห่างระหว่างที่นั่ง 34 นิ้ว สามารถปรับเอนนอนได้ 122 องศา พร้อมจอภาพยนตร์ส่วนตัวระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว
ภายในห้องโดยสาร บริษัทฯ ได้ติดตั้งระบบมู้ด ไลท์ติ้ง (Mood Lighting) เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการปรับแสงไฟในห้องผู้โดยสาร ให้สอดคล้องตามบรรยากาศและช่วงเวลาการให้บริการแก่ผู้โดยสาร อาทิ ช่วงรับประทานอาหารเช้า ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก การพักผ่อน เป็นต้น
นอกจากนี้ในห้องน้ำของชั้นธุรกิจ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยความกว้างขวางของพื้นที่ใช้สอย มีกระจกด้านหลังสามารถมองเห็นวิวด้านนอกเพื่อความโปร่งสบาย และชั้นวางของที่สามารถพับเก็บได้ รวมทั้งกระจกสำหรับส่องตัวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ