ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 6 ปีแห่งความสำเร็จ ในระบบธุรกิจเครือข่าย รุกตลาด ด้วยมัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
- การเปิดตัวธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง ในรูปแบบธุรกิจใหม่ทันสมัย หลากหลายช่องทาง มัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (Multi-Channel Business Solutions) ประกอบด้วย Business Networking Model, Beauty Pro-Advice Networking Model, Authorized Shop Networking Model, E-Biz Networking Model
- ประกาศเปลี่ยนชื่อจากยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็น "ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง" ซึ่งเป็น Luxury Division ของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด
- ความสำเร็จในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาของ ยูนิลีเวอร์ ในระบบธุรกิจเครือข่าย
- เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มสีสัน อาวียองซ์ คัลเลอร์แคร์
- กิจกรรมเพื่อสังคม อาทิ โครงการปลูกต้นกล้าแห่งการเรียนรู้ให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศรุกคืบธุรกิจขายตรงแบบเครือข่าย ด้วยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ มัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (Multi-Channel Business Solutions) พร้อมเปลี่ยนชื่อยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็น "ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง" ซึ่งเป็นลักชัวรี่ ดิวิชั่น (Luxury Division) ของยูนิลีเวอร์ฯ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ และประศความสำเร็จด้วยสมาชิกที่ทำรายได้เกิน 50 ล้านบาท ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา
สุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "ลักษณะตลาดทุกวันนี้ ผู้บริโภคมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง มองหาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการปรับตัว เป็นตลาดแบบหลากหลายช่องทาง จะเป็นการกำหนดนิยามบทใหม่ให้กับรูปแบบธุรกิจเครือข่ายขายตรงของเมืองไทย โดยเปิดโอกาสให้ร่วมทำธุรกิจ ด้วยการเลือกเป็นเจ้าของธุรกิจตามความถนัด สร้างรายได้ที่มั่นคงอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยรูปแบบธุรกิจที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งประกอบด้วย Business Networking Model การสร้างธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบการแนะนำโอกาสธุรกิจ ที่ลงทุนน้อย ไม่มีความเสี่ยง และสามารถขยายองค์กรได้แบบไม่มีขอบเขต เป็นระบบเครือข่ายดั้งเดิมที่คงรักษาไว้ Beauty Pro-Advice Networking Model เป็นธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบการแนะนำผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างมืออาชีพ โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านความงาม ที่ให้คำปรึกษาแนะนำ และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด แบบตัวต่อตัว Authorized Shop Networking Model เป็นการสร้างธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบเจ้าของช็อปอาวียองซ์ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าบริการรายเดือน แต่ยังได้รับค่าบริหารจากยอดขายของช็อป และ E-Biz Networking Model สร้างเครือข่ายในรูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถทำธุรกิจออนไลน์ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังสร้างความสะดวกสบายในการทำงานต่างๆ อีกด้วย โดยผู้สนใจธุรกิจ สามารถเลือกรูปแบบที่ถนัด และเปลี่ยนชื่อผู้ที่ทำธุรกิจจาก "สมาชิกธุรกิจ" (Business Member) เป็น "ผู้ร่วมธุรกิจ" (Business Associate) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการเป็นเจ้าของธุรกิจอิสระให้ชัดเจนยิ่งขึ้น"
ในขณะเดียวกัน จึงได้เปลี่ยนชื่อยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็น ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์จากภาคธุรกิจชั้นสูง จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการและให้ผลลัพธ์การใช้ที่แตกต่างในอีกระดับ ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคและดึงดูดความสนใจผู้ร่วมธุรกิจ โดยมีผลิตภัณฑ์ความสวยความงามภายใต้แบรนด์อาวียองซ์ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก และ Vitality Plus กลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เพื่อแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น โดยใช้อาวียองซ์ เป็นโลโก้ของภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง นอกจากนี้ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างแผนปันผล โดยแผนใหม่ชื่อว่าแผนปันผลตอบแทนแบบไทร์ทานิค (Trinamic Compensation Plan) ที่ยอดขายจากทุกๆ ช่องทาง สามารถรวมเป็นยอดขายเดียวกันได้ และได้รับการจ่ายเงินปันผลตอบแทนมากถึง 3 ต่อ โบนัสบริหารกลุ่มผู้บริโภค โบนัสบริหารทีม และโบนัสบริหารผู้นำ โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมศกนี้ เป็นต้นไป
การก้าวเข้าสู่วาระครบ 6 ปี ได้พิสูจน์แล้วว่าธุรกิจระบบเครือข่ายของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีมร.เจอร์รี่ หลุย เป็นผู้ร่วมธุรกิจที่ทำรายได้สะสมเกิน 50 ล้านบาท ผู้บริหารสโมสรสามสิบล้านจำนวน 1 คน ผู้บริหารสโมสรสิบล้านจำนวน 7 คน และผู้บริหารสโมสรเงินล้านจำนวน 54 คน ปัจจุบันมีสมาชิกเครือข่ายกว่า 200,000 คน ซึ่งแบ่งเป็นสมาชิกอภิสิทธิ์ที่สมัครเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ 60% และผู้ร่วมธุรกิจ 40% ทั้งนี้มีอัตราการเพิ่มของสมาชิกโดยเฉลี่ย 40,000 คนต่อปี มีศูนย์บริการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด จำนวน 13 แห่ง และคาดว่ามัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ รูปแบบธุรกิจใหม่นี้ จะทำให้มีสมาชิกเครือข่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30%
นอกจากนี้ อาวียองซ์ ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความสวยงามระดับพรีเมียม ซึ่งล่าสุด ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มสีสัน หรืออาวียองซ์คัลเลอร์ แคร์ในแพ็คเกจสีขาว ขลิบสีเงิน หรูหรา ที่ยังคงให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วย อาทิ แนทเชอรัล คัฟเวอร์ ทูเวย์ พาวเดอร์ ฟาวเดชั่น แป้งผสมรองพื้นเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ, ลูมีนัส เพรส พาวเดอร์ แป้งแข็งเนื้อละเอียดบางเบา เพื่อผิวเนียน, คัลเลอร์ แอทแทร็กชั่น บลัช เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 44 รายการสินค้า สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและทำรายได้สูงสุดคือ กลุ่มผลิตภัฑณ์ความงาม 70% อาหารเสริม 20% และกลุ่มอื่นๆ 10% และจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์อาวียองซ์ อย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ส่วนกิจกรรมการตลาด จะจัดกิจกรรมมหกรรมแสดงสินค้าและสาธิตผลิตภัณฑ์ หรือ สกิน โปร แอดไวซ์ เดย์ (Skin Pro Advice Day) ซึ่งจัดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ผนวกกับการคิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และเพิ่มศักยภาพแห่งความสำเร็จให้กับผู้ร่วมธุรกิจได้กขึ้น
"นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดแล้ว ทางอาวียองซ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ยังได้บริจาคเงินจำนวน 800,000 บาท ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อปรับปรุงอาคารเรียน สร้างห้องสมุด รวมทั้งซ่อมแซมปรับปรุงห้องน้ำให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพระองค์ท่านได้เสด็จทอดพระเนตรความก้าวหน้าในการดำเนินกิจกรรมด้านต่างๆ รวมถึงการเรียนการสอน และความเป็นอยู่ของนักเรียนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา" สุชาดากล่าวสรุปปิดท้าย
อนึ่ง อาวียองซ์ เป็นภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูงของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ที่ชาวไทยรู้จักมานานร่วมศตวรรษ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ และมีกิจการอยู่ในประเทศต่างๆ ถึงกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เป็นหนึ่งในบริษัทระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวคนไทยให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
โทร. 0-2434-8300, 0-2434-8547
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ