อีซี่บาย เปิดตัวบัตรสินเชื่อ “ยูเมะ พลัส” ชูคอนเซปต์ ชีวิตจัดการได้มากขึ้น พร้อมแถลงกลยุทธ์ ตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ภูมิพีอาร์
อีซี่บาย รุกตลาดนอนแบงก์ เปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ “บัตรสินเชื่อ ยูเมะ พลัส” (Umay+) ชูจุดขายวงเงินสดหมุนเวียนพร้อมใช้ ด้วยบริการโทรสั่งเงินผ่านโทรศัพท์ หรือ ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มของอีซี่บายซึ่งเป็นระบบ ฝาก-ถอน-ทอนในตู้เดียว เป็นแห่งแรกในเอเชีย พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในทศวรรษหน้า เพิ่มรูปแบบการให้บริการและยกระดับความสะดวกสบายแก่ลูกค้าด้วย 4 คำมั่นสัญญา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น บริการ และ กิจกรรมเพื่อสังคม ตั้งเป้าเป็นเพื่อนคู่คิดและที่ปรึกษาด้านการเงินในใจผู้บริโภคของกลุ่มนอนแบงค์
นายชาติชัย เลิศบรรธนาวงศ์ เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บัตรสินเชื่อรูปแบบใหม่ “ยูเมะ พลัส” (Umay+) ได้ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง ให้ความเข้าใจและใกล้ชิดลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งทางด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและความรู้สึกใกล้ชิดต่อผลิตภัณฑ์ โดยจะเป็นวงเงินหมุนเวียนพร้อมใช้ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการชีวิตได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะเปิดให้บริการทั่วประเทศไทยในวันที่ 17 สิงหาคม 2549 นี้
“เราเน้นแนวคิดที่ว่า บัตรสินเชื่อ ยูเมะ พลัส บัตรสำหรับคนมีฝัน เพราะคำว่า yume (ยูเมะ) ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ความฝัน เมื่อรวมกับ + (พลัส) จะหมายความว่า “ความฝันที่หลากหลาย” ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของอีซี่บาย ที่ว่า “EASY BUY: วางใจง่ายทุกฝัน” เราเชื่อว่าบัตรยูเมะ พลัสนี้จะไม่เพียงแต่ให้ความสะดวกสบายและความอุ่นใจ จากวงเงินหมุนเวียนพร้อมใช้เท่านั้น แต่อีซี่บาย ยังมีเป้าหมายไปถึงการที่จะช่วยให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถจัดการชีวิตในวันนี้ได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะทำให้คุณมองเห็นก้าวต่อไปในชีวิตได้ชัดเจนยิ่งขึ้นและเข้าใกล้กับความฝันของคุณได้ง่ายขึ้น”
นายชาติชัย กล่าวเสริมว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับบัตรสินเชื่อ ยูเมะ พลัส นี้จะเป็นกลุ่มคนทำงานช่วงอายุ 25-55 ปี ที่มีรายได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป มีแนวทางการใช้ชีวิตในรูปแบบที่ทันสมัยและมีฝันที่หลากหลาย ซึ่งจุดเด่นของบัตรสินเชื่อนี้คือ 1) วงเงินหมุนเวียนพร้อมใช้ที่จะเพิ่มกลับมาเมื่อมีการชำระเงินต้นคืน 2) ลูกค้าสามารถนำบัตรมาใช้บริการถอนเงินสดตามจำนวนที่ต้องการใช้ ที่ตู้เอทีเอ็มของอีซี่บาย ที่มีกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งอีซี่บายเป็นบริษัทแรกในเอเชียที่นำนวัตกรรมตู้เอทีเอ็มระบบ Multifunction สามารถเบิกเงินสด พร้อมทั้งฝากชำระคืนค่างวด ทอนเงินเป็นธนบัตร เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าภายในเครื่องเดียว 3) สามารถโทรสั่งเงินสดผ่านบริการ Easy Tele Cashing และรอรับเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าภายใน 3 วันโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม 4) ลูกค้าสามารถเลือกวันครบกำหนดชำระเงินได้ ตามความเหมาะสมและความยืดหยุ่นทางการเงินของแต่ละคน
พร้อมเงื่อนไขพิเศษด้วยอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม (ลดต้นลดดอก)เริ่มต้นที่ 24% ต่อปี ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมการเบิกถอน และสุดท้ายให้เลือกจำนวนจ่ายชำระคืนได้ 3 รูปแบบเหมือนเดิม คือ จ่ายคืนขั้นต่ำ-จ่ายมาก-จ่ายหมด สำหรับโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัวบัตรใหม่ ระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม — 31 ตุลาคม 2549 นี้ ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษด้วยดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม 0% ในเดือนแรกนับจากวันที่ได้รับอนุมัติ
ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่เกินกว่าความคาดหมายของลูกค้า อีซี่บายจึงมีแนวคิดที่จะเป็นผู้ริเริ่มการสื่อสารกับลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยได้สร้างตัวละครขึ้นมาใหม่ที่มีลักษณะ (Character) เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำและการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมี โมโมโกะ (Momoko) เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เชื่อมั่นและเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความฝัน ช่างคิดและสดใส และบาขุ (Baku) เป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกที่เปรียบเสมือน ”ตัวกินฝันร้าย” มักจะมาแอบช่วยทำให้ความฝันของโมโมโกะเป็นจริงโดยที่เธอไม่รู้ตัว โดยบาขุซึ่งจะเป็นตัวแทนของบัตรยูเมะ พลัสจากอีซี่บายที่สื่อถึงความผูกพันและมิตรภาพระหว่างกัน คอนเซ็ปต์การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาจะมีความแปลกใหม่ สร้างด้วยเทคนิคที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนที่เรียกว่า Analog 3D Animation เป็นแห่งแรกของวงการธุรกิจการเงิน โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ “ความฝันที่หายไป” เพราะเกิดปัญหาทางการเงิน แต่ด้วยบัตรสินเชื่อเงินสด “ยูเมะ พลัส” ลูกค้าจะค้นพบความฝันนั้นอีกครั้งและทำให้ฝันเป็นจริงขึ้นมาได้
บัตรสินเชื่อ“ยูเมะ พลัส” เป็นหนึ่งในโครงการที่จะช่วยผลักดันเป้าหมายของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญา 4 ข้อที่อีซี่บายเคยได้ประกาศไว้ในต้นปี 2549 นี้ที่ว่า 1) การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆที่เหนือความคาดหมาย 2) มอบโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง 3) ให้บริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า และ 4) การคืนกำไรสู่สังคมไทยให้มากขึ้น
“ด้านบริการ มีการปรับรูปแบบบริการใหม่ โดยล่าสุดได้จัด “Easy Smile Team” ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษามืออาชีพกว่า 250 คน ประจำอยู่ที่สาขาของอีซี่บาย ทั้ง 78 แห่งทั่วประเทศ เพื่อตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ให้คำปรึกษาด้านอัตราดอกเบี้ยและการชำระเงินคืน รวมถึงรับคำร้องเรียนและข้อติชมจากลูกค้า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะปรับรูปลักษณ์สาขาให้มีความสะดวกและทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้อีซี่บาย เป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งถือเป็นจุดขายที่แตกต่างและโดดเด่นท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน ทั้งนี้ หลังจาก Easy Smile Team เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีจำนวนเรื่องร้องเรียนลดลงอย่างเห็นได้ชัด”
อีซี่บาย จะยังคงมุ่งมั่นต่อไปในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องกับความต้องการและรูปแบบชีวิตของลูกค้ารายย่อย ที่ต้องการความคล่องตัวสุงสุดในการจัดการด้านการเงินของตนเอง นอกจากนี้บริษัทยังไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่เกื้อหนุนสังคมอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าองค์ประกอบดังกล่าวจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ อีซี่บาย ก้าวเป็นผู้นำในฐานะเพื่อนคู่คิดและที่ปรึกษาด้านการเงินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้” นายชาติชัย กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภูมิพีอาร์ (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์อีซี่บาย)
ปิยะพัชร โพธิ์พิทักษ์กุล / เอกรินทร์ เพ็ชรศิริ / นิพนธ์ พิลา
โทร. 02-610-3718 หรือ 06-789-7283 (นิพนธ์)
อีเมล์ nipon@bhumpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ