"วิวโซนิค” ผนึกกำลัง “ซินเน็ค” ชูความเป็นผู้นำแอลซีดี ขนทัพสินค้าใหม่บุกเมืองไทย นำทีมโดยจอ 2ms เร็วที่สุดในโลก พร้อมรุกหนักตลาดแอลซีดีไวด์สกรีน

ข่าวบันเทิง Monday May 22, 2006 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ประกาศจับมือซินเน็ค (ประเทศไทย) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแอลซีดี โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น นำขบวนโดย VX 922 จอแอลซีดีที่มีพิกัดความเร็วตอบสนองภาพเร็วที่สุดในโลกเพียง 2ms และแอลซีดีจอไวด์สกรีนที่มาพร้อมลำโพงในตัว บวกความแรง เร็ว กว้างสะใจ และดีไซน์โฉบเฉี่ยว ระบุแนวโน้มตลาดแอลซีดีทีวีอีก 3 ปีข้างหน้า จอขนาด 25 นิ้วขึ้นไปจะครองตลาด 90%
มร. ?เดนนี่ ออง ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ บริษัท วิวโซนิค สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ในวันนี้วิวโซนิค ได้ร่วมกับซินเน็ค ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่สู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ จอภาพแอลซีดีรุ่น VX922 ที่มีพิกัดความเร็วในการตอบสนองภาพเร็วที่สุดในโลกเพียง 2 มิลลิวินาที, จอแอลซีดีไวด์สกรีนที่มาพร้อมลำโพงในตัวทั้งสองรุ่นได้แก่ รุ่น VA1912WB ขนาดหน้าจอ 19 นิ้ว และรุ่น VX2025WM ขนาดหน้าจอ 20 นิ้ว
จอแอลซีดีรุ่น VX922 2ms มีคุณสมบัติเป็นเลิศด้านการแสดงภาพเคลื่อนไหว ให้ภาพสวยคมชัด ราบรื่นสมบูรณ์แบบ มอบประสิทธิภาพในการแสดงผลวิดีโอได้อย่างดีเยี่ยม รองรับทุกความต้องการในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเกม หรือเพื่อความบันเทิง พร้อมรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความมีสไตล์ ด้วยสมรรถนะที่เป็นต่อกับเทคโนโลยีที่ผนวกรวมระหว่าง Dynamic StructureTM สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์พิเศษของวิวโซนิคกับเทคโนโลยี Amplified ImpulseTM จึงทำให้จอแอลซีดีวิวโซนิครุ่น VX922 สามารถแสดงผลภาพได้มากกว่า 500 เฟรมต่อวินาทีในทุกๆ สเกลสี และไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลของ front-of-screen ถูกลดทอนลงแต่อย่างใด และสมรรถนะของเทคโนโลยี OverDrive Chip ซึ่งเป็นชิปประมวลผลภาพที่เร็วที่สุด เหมาะสำหรับเครื่องเล่นเกมพีซีและเครื่องเล่นวิดีโอระดับสูง โดยชิปดังกล่าวสามารถประมวลผลได้เร็วที่สุด โดยที่ภาพไม่มีอาการสะดุด หรือดีเลย์
สำหรับจอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนที่มาพร้อมลำโพงในตัว รุ่นที่เปิดตัว ได้แก่ VA1912WB ขนาดหน้าจอ 19 นิ้ว และรุ่น VX2025WM ขนาดหน้าจอ 20 นิ้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมทั้งผู้ใช้ระดับมืออาชีพสามารถเต็มอิ่มกับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้อย่างเร้าใจ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะมีพื้นที่การทำงานบนหน้าจอได้มากขึ้น สามารถเปิดหน้าโปรแกรมได้หลายหน้าจอพร้อมๆ กัน เช่น การเปรียบเทียบรายงานตาราง spread sheet, การใช้โปรแกรมบัญชี หรือโปรแกรมควบคุมสินค้าคงคลัง ผสานกับการแสดงผลภาพที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ให้ภาพสวยความคมชัดและประสิทธิภาพในการแสดงผลหน้าจอที่เหนือชั้นในรูปแบบของจอขนาดกว้าง ที่รองรับการชมวิดีโอและการใช้งานหลากหลายประเภท สนับสนุนการแสดงผลของเกม 3 มิติอย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งการรับจอภาพวิดีโอความละเอียดสูง (HD) ในรูปแบบต้นฉบับ เช่น การรับชมภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี
จอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนของวิวโซนิคยังมีคุณสมบัติทางเทคนิคในการปรับแต่งหน้าจอมากมาย อาทิ การปรับมุมหน้าจอ การปรับความกลมกลืนของภาพ ดีไซน์ด้วยขอบที่บางเฉียบ สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลหลายประเภท และมีสนนราคาให้เลือกหลายระดับตามความต้องการของลูกค้า
“จากการวิจัยของ iSuppli บริษัทวิจัยชื่อดัง เชื่อว่าภายในปี 2552 ยอดจำหน่ายแอลซีดีทีวีทั่วโลกจะเติบโตถึง 93% หรือมียอดขายอยู่ที่ 17.1 ล้านเครื่อง จากยอดจำน่าย 8.9 ล้านเครื่องเมื่อปี 2547 โดยอีก 3 ปีข้างหน้าแอลซีดีทีวีหน้าจอขนาด 25 นิ้ว หรือรุ่นที่กว้างกว่านั้นจะครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 90%” มร. ?เดนนี่กล่าวเสริม
ทางด้านนายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง แนวโน้มของตลาดแอลซีดีในเมืองไทยว่า “ในปี 2005 มีสัดส่วนจอแอลซีดีในตลาดเมืองไทยประมาณ 270,000 เครื่อง และในปี 2006 ตลาดจอแอลซีดีมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 330,000 เครื่อง หรือโตขึ้นประมาณ 20% และจากความต้องการใช้งานจอแอลซีดีขนาด 15 นิ้ว ได้เปลี่ยนมาเป็น 17นิ้ว และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2006 นี้ ความต้องการใช้งานจอแอลซีดีขนาด 19 นิ้วจะเข้ามาแทนที่”
“ซินเน็คได้เริ่มทำการตลาดผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีของวิวโซนิคเมื่อกลางปี 2005 ปัจจุบันถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในระดับที่น่าพอใจ โดยสามารถทำยอดจำหน่ายได้โตประมาณ 80% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากจอวิวโซนิคเองเป็นอินเตอร์แบรนด์ ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและความเป็นผู้นำด้านการออกแบบ ทว่าซินเน็คนำเข้ามาจำหน่ายในราคาที่ผู้ใช้สามารถจับจ่ายได้ สำหรับทิศทางการทำการตลาดร่วมกับวิวโซนิคนั้น ซินเน็คได้เริ่มทำการตลาดร่วมกับวิวโซนิคในกลุ่มผลิตภัณฑ์แอลซีดีมอนิเตอร์ และในครั้งนี้ได้ร่วมเปิดตลาดจอแอลซีดีไวด์สกรีนในเมืองไทย โดยมุ่งเจาะกลุ่มดิจิตอลโฮมเป็นหลัก และหลังจากนั้น เราจะเพิ่มลายไลน์สินค้าเข้าไปในกลุ่มแอลซีดีทีวี และโปรเจคเตอร์ในอนาคต” นายพุฒิพันธ์กล่าวเพิ่มเติม
ผลิตภัณฑ์วิวโซนิคที่เปิดตัวในครั้งนี้ มีวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยแล้ว สำหรับรุ่น VX922 2msสนนราคาขายปลีกอยู่ที่ 15,900 บาท, รุ่น VA1912WB ขนาดหน้าจอ 19 นิ้ว 8 ms จอไวด์สกรีนพร้อมลำโพง ราคาขายปลีก 10,900 บาท และรุ่น VX2025WX ขนาดจอ 19นิ้ว 8ms จอไวด์สกรีนพร้อมลำโพง ราคาขายปลีก 15,900 บาท (ราคาทั้งหมดยังไม่รวม VAT) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ซินเน็ค ฮอทไลน์ 0-2578-8200-5 หรือ www.synnex.co.th
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ประเทศไทย
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ โทร: +662-972-6100 พัชราภรณ์ ชนะวงศ์วิสุทธิ์ โทร: +662-553-8888 ต่อ 7512
Email: pim@prplus2.com Email: patcharaporn_c@synnex.co.th
สิงคโปร์ - ViewSonic
ลอเรนน่า ชิว โทร: +65-6273-4018
Email: lorrainna.chew@sg.viewsonic.com , marketing@sg.viewsonic.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ