THE 4400 (ฤดูกาลที่ 2) ออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2549 เวลา 21.00น. ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2006 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--แม็กซิม่าคอนซัลแตนท์
ผู้คนทั้งโลกเริ่มจับตามองคนจำนวน 4400 คนที่เคยหายสาบสูญไปกว่าศตวรรษ ข่าวลือเริ่มแพร่สะพัดเมื่อพวกเขากลับมาพร้อมกับความสามารถพิเศษอันลึกลับ ความคิดเห็นที่แตกแยก ปัญหาที่เริ่มก่อตัว ทุกอย่างเริ่มคลืบคลานราวกับว่าการปรากฏตัวของคนทั้ง 4400 คน มันเริ่มชี้ชัดแล้วว่ามีบางอย่างกำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงความเป็นไปของมนุษยชาติ
เมื่อกลุ่มคน 4400 คนที่เคยหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอยเป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษ ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งอย่างพร้อมเพรียง ที่แปลกไปกว่านั้นคือ ทุกคนดูไม่แก่ขึ้น แต่ต่างก็จำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้อยเกี่ยวกับเหตุการณ์การหายตัวไปของพวกเขา ทอม บอลด์วิน และไดอาน่า สคูริส เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลได้รับมอบหมายให้สืบเบื้องหลังการหายตัวไปอย่างลึกลับของคนพวกนี้
หนึ่งปีผ่านไป ความลับได้ถูกเปิดเผยแล้วว่าคนจำนวน 4400 คน ถูกลักพาตัวไปในอดีตและถูกนำกลับมายังโลกมนุษย์ในปัจจุบัน แต่แปลกตรงที่ทั้ง 4400 คนกลับมาพร้อมกับความสามารถพิเศษอันแปลกประหลาด ซึ่งมีผลกระทบกับความเป็นไปของมนุษยชาติ ทอม บอลด์วิน ถูกย้ายให้มาทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เขาไปขัดขืนคำสั่งผู้ใหญ่ แต่ไม่นานก็ได้รับตำแหน่งเดิมคืน เมื่อเจ้าหน้าที่สคูริสไม่ค่อยถูกชะตากับคู่หูคนใหม่ เธอเลยขอให้ทอมกลับมารับตำแหน่งเดิม ด้วยการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งของทั้งคู่ ในไม่ช้า พวกเขาได้ค้นพบบางอย่างจากบางสิ่งซึ่งทั้ง 4400 คนร่วมกันทำขึ้น ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่ามันคืออะไร และจุดประสงค์มันคืออะไรกันแน่
‘The 4400 Centre’ ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่อยู่ของคนเหล่านี้ ที่นี่ดูเหมือนเป็นสถานที่ธรรมดาสำหรับทั้งคนปกติและคนที่มี ‘พรสวรรค์’ เพื่อเป็นการค้นหาพบพลังที่แฝงอยู่ภายในตัวพวกเขา มันทำให้คนทั้งโลกต่างเคลือบแคลงสงสัยต่อการปรากฏของคนเหล่านี้มากขึ้น และในไม่ช้าข่าวลือก็เริ่มแพร่สะพัด ความคิดเริ่มแตกแยก ทั้ง 4400 คนต้องต่อสู้เพื่อนำชีวิตที่หายไปของเขากลับมาอีกครั้ง ในไม่ช้า แต่ละคนจะได้รับรู้ถึงความสำคัญและบทบาทของตนเองถึงเหตุผลในการกลับมาและการกลับมาคราวนี้มันมีผลกระทบอย่างไรกับมนุษยชาติ
จากผู้อำนวยการสร้าง ฟรานซิส ฟอร์ด ค็อพโพล่า เจ้าของบริษัท American Zoetrope ซีรี่ส์เรื่อง “The 4400” เป็นซีรี่ส์แนวนวนิยายวิทยาศาสตร์ ที่ทุกคนต่างรอคอยนับตั้งแต่เรื่อง “X-Files” ในฤดูกาลแรกมีเรทติ้งและผู้ชมมากอย่างล้นหลาม และ “The 4400” ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่อวอร์ด ถึง 3 รางวัลด้วยกันในปี 2548
ตัวละคร
ทอม บอลด์วิน
หนึ่งในสองเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบหมายให้สืบหาถึงความเร้นลับของคนจำนวน 4400 คน ทอมหวนคืนสู่ตำแหน่งเดิมอีกครั้งหลังจากการขอร้องของนักสืบไดอาน่า สคูริส คู่หูเก่า นับตั้งแต่ชีวิตแต่งงานของเขาล้มเหลว ทอมพยายามที่จะรักษาสัมพันธภาพของเขากับ ไคลน์ ลูกชายที่เพิ่งฟื้นจากการเป็นเจ้าชายนิทรามานานนับปี
ไดอาน่า สคูริส
ด้วยพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ ไดอาน่าได้รับมอบหมายให้เป็นคู่หูร่วมงานกับทอมในการสืบสาวเรื่องคนจำนวน 4400 คน เธอรับ ไมอา รัทเล็ทช์ เด็กหญิงซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนคนเหล่านี้มาเลี้ยงดูเหมือนกับลูกสาว การสืบสาวเรื่องราวเหล่านี้ดูเหมือนจะเริ่มกลายเป็นเหมือนเรื่องส่วนตัวของเธอมากขึ้นไปทุกที
จอร์แดน คอลลิเออร์
จอร์แดนเป็นเศรษฐีพันล้าน เขาได้เปลี่ยนอาณาจักร อาร์คาเดีย เอสเตทส์ (เดิมคือ ที่อยู่ของคนทั้ง 4400 คน) ให้กลายเป็น ‘The 4400 Centre’ เป็นแห่งแรก มันคือสถานที่สำหรับ “สมาชิก” ของ 4400 และสำหรับคนธรรมดาผู้ที่กำลังค้นหาทางที่จะดึงพลังที่แฝงอยู่ในคนทั้ง 4400 เขาเป็นคนแต่งหนังสือ “4400 and Counting” โดยการเปิดเผยถึงโลกที่คนทั้งหมดถูกส่งไปยังโลกอนาคตและถูกส่งกลับมายังโลกปัจจุบัน
ไมอา รัทเล็ทช์
เธอเป็นเด็กหญิงคนเดียวที่หายตัวไปมากกว่าครึ่งศตวรรษ ไมอากลับมาพร้อมกับพลังที่สามารถทำนายอนาคต แต่การรับรู้ถึงความสามารถพิเศษอันนี้ทำให้คนรอบข้างเธอหวาดกลัว เธอจึงต้องอ้างว่าเธอไม่มีความสามารถนั้นอีกต่อไปแล้ว แต่นั่นทำให้เธอต้องเก็บหนังสือคำทำนายที่เธอมองเห็นไว้กับตัวอย่างลับๆ
ฌอน ฟาร์เรล
เขาถูกขับไล่ไสส่งจากเพื่อนๆที่โรงเรียน ฌอนอาศัยใน “The 4400 Centre” สถานที่ที่เขารู้สึกว่าเขาเป็นที่ยอมรับ และอยู่ภายใต้การดูแลของจอร์แดน ในตอนนี้เขาใช้พลังพิเศษเพื่อหารายได้ให้กับ ‘The 4400 Centre’
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ยูบีซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ