สสวท.เชิญชวนครูคณิตศาสตร์สมัครอบรม GSP ขั้นสูง ช่วงปิดเทอม

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 10, 2006 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--สสวท.
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)แจ้งว่า สสวท.ขอเชิญครูผู้สอนคณิตศาสตร์และผู้สนใจทั่วไป สมัครเข้ารับการอบรมปฏิบัติการเทคนิคการใช้โปรแกรม The Geometer's Sketehpad(GSP)ระดับขั้นสูง เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รุ่นที่ 1 จัดอบรมวันที่ 27-31 มีนาคม 2549 และรุ่นที่ 2 วันที่ 1-5 เมษายน 2549 ณ สสวท. ค่าลงทะเบียนอบรม 4,000 บาท สมัครล่วงหน้าก่อนอบรม 10 วันขึ้นไปได้ลด 10% สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2392-4021 คุณศรีษุณี ต่อ 1238 คุณแจ่มจันทร์ ต่อ 1245 เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ให้สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยการนำเทคนิค การใช้โปรแกรม GSP ระดับสูง ไปใช้ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้เข้าอบรมจะต้องสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้นได้ มีความรู้เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม The Geometer's Sketchpad(GSP) เบื้องต้น มีความรู้ในวิชาคณิตศาสตร์หรือมีความสนใจเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ และสามารถเข้ารับการอบรมได้ตลอดอย่างน้อย 80% ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับชุดโปรแกรม GSP กนะเป๋าและเครื่องเขียน อาหารว่างและอาหารกลางวันตลอดระยะเวลาการอบรม และวุฒิบัตรรับรองผ่านการอบรมการใช้งานโปรแกรม GSP ขั้นสูงจาก สสวท.
โปรแกรม GSP พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Key Curriculum Press ตั้งแต่ปี ค.ศ.1991 และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนถึงเวอร์ชั่น 40 โรงเรียนต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาใช้โปรแกรมนี้สอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมากที่สุด และในหลายๆ ประเทศทั่วโลก อาทิ แคนาดา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง เดนมาร์ก ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ได้ใช้โปรแกรมนี้อย่างแพร่หลาย ในส่วนของประเทศไทยนั้นได้ลงนามในพิธีครองลิขสิทธิ์การใช้ซอฟแวร์ GSP เวอร์ชั่น 4.0 เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2547 ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพมหานคร โปรแกรมนี้ทำให้ครูและนักเรียนมีเวลาในการเรียนการสอนมากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลานานในการสร้างรูปเรขาคณิต จำนวนมากเพื่อพิสูจน์ทฤษฎีต่างๆ อีกทั้งยังทบทวนได้ง่ายและบ่อยขึ้น การสอนด้วยโปรแกรม GSP ยังทำให้นักเรียนเรียนได้สนุก เข้าใจได้เร็ว และน่าตื่นเต้น นอกจากนั้นการใช้ GSP สร้างสื่อการสอนและใบงานยังทำได้รวดเร็วและแม่นยำกว่าใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศอื่นๆ สามารถนำเสนอภาพเคลื่อนไหว(animation) มาใช้อธิบายเนื้อหาที่ยากๆ เช่น ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ ให้เป็นรูปธรรม ให้นักเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจง่าย และโปรมแกรมยังเน้นให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาอื่นๆ วิทยาศาสตร์ศิลปะอย่างไม่มีข้อจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ