การประชุมสปานานาชาติโชว์ความยิ่งใหญ่ตอกย้ำเป็นศูนย์รวมเอกลักษณ์สปาจากทุกชาติพร้อมองค์ความรู้จากวิทยากรทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ความหลากหลายของสปาในแต่ละภูมิภาคและความพร้อมของไทยในการเป็น World Class Spa Destination
นับจากวันนี้ไปอีกไม่กี่วัน ประเทศไทยเราจะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสปานานาชาติ หรือ ISPA 2006 Thailand International Spa & Wellness Conference and Exhibition งานประชุมสปาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก จุดเด่นของงานคือเป็นการรวมเอกลักษณ์ของสปาในแต่ละประเทศมาอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้ในอุตสาหกรรมสปา ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการธุรกิจสปาและผู้ที่ให้ความสนใจในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องที่จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3-5 พฤษภาคม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า “สสปน.รับผิดชอบในการจัดทำ “โฮสเต็ด บายเออร์ โปรแกรม” (Hosted Buyers Program) โดยเชิญนักธุรกิจและผู้ประกอบการในธุรกิจสปาที่เกี่ยวข้องจากประเทศต่างๆ กว่า 15 ประเทศเข้าร่วมงานประชุมสปานานาชาติ ณ ประเทศไทย เพื่อทำนัดหมายทางธุรกิจ (Business Matching) จะทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้รับความสะดวกในการนัดหมายทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น โดยเจ้าของสินค้าและบริการไม่ต้องเดินทางไปนำเสนอด้วยตัวเองถึงต่างประเทศ ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและยังสามารถต่อยอดธุรกิจได้มากกว่าการเดินทางไปต่างประเทศเสียอีก”
นายวิสุต เศรษฐบุตร ที่ปรึกษา สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เนื่องจาก OTOP ผลิตภัณฑ์ที่สร้างจากภูมิปัญญาไทยเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชน สามารถนำไปใช้สำหรับการตกแต่งในสปา อาทิเช่น โคมไฟ เครื่องจักรสาน เป็นต้น ดังนั้นการประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้จึงเป็นเวทีที่ดีที่สุดในการแนะนำสินค้า OTOP สู่ตลาดโลก นายวิสุตกล่าวอย่างมั่นใจ
ในส่วนของการตกแต่งและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเสริมสร้างบรรยากาศแบบสปานั้น รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ดร. ดำริ สุโขธนัง กล่าวเน้นว่า “ประเทศไทยเราเป็นแหล่งอุตสาหกรรมด้านเซรามิค เรามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน สามารถตอบสนองความต้องการในทุกๆ การออกแบบ ไม่ว่าจะต้องการบรรยากาศแบบไหน เราสามารถออกแบบและผลิต เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปประดับ ตกแต่ง หรือ เสริมเพิ่มบรรยากาศให้ตรงและสอดคล้องมากที่สุด”
ในส่วนของนายไพบูลย์ ปิลันธโอวาท นายกสมาพันธ์สปาไทย กล่าวเสริม “การให้ความรู้ที่ถูกต้องและความมีมาตรฐานของธุรกิจสปาไทยเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นสปาระดับสากล และพร้อมที่จะเป็น World Class Spa Destination เนื่องจากสปาไทยจะมีมาตรฐานและจริยธรรมในการให้บริการเดียวกันไม่ว่าจะตั้งอยู่ ณ ที่ใด สมาพันธ์ยืนยันถึงองค์ความรู้ที่ผู้ประกอบการสปาจะได้รับจากการเข้าร่วมงานประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้”
ทางด้านสมาคมสปาไทย นายอภิชัย เจียรอดิศักดิ์ นายกสมาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสปาและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากวิทยากรจากทั่วโลกที่เดินทางมาเป็นวิทยากรเป็นผู้มีความรู้ เป็นมืออาชีพ และเป็นผู้คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจสปา ซึ่งการจะมารวมกันนั้นหาได้ยากมาก ดังนั้นงานนี้จึงถือเป็นโอกาสสำคัญของการรวมองค์ความรู้ที่ไม่ควรพลาด”
สำหรับนายธเนตร นรภูมิพิภัชน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้จัดการประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้กล่าว “นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ในงานนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติรับรู้ถึงความหลากหลายของการทำสปาในประเทศไทยที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น วัฒนธรรม รวมทั้งสมุนไพรที่ใช้ จึงนำ showcase เรียกว่า Thai Spa Pavilion เป็นการนำเอกลักษณ์สปาในแต่ละภูมิภาคของไทยมานำเสนอ เพื่อแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็น World Class Spa Destinationอีกด้วย”
“ท้ายนี้ผมขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวในการช่วยกันผลักดันให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นที่รวมความหลากหลายของสปาและองค์รวมความรู้ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในเอเชีย - แปซิฟิก” นายธเนตรกล่าวในที่สุด
การประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างเวลา 10.00 -19.00 น. วันที่ 3-4 พฤษภาคม สำหรับธุรกิจเท่านั้น และวันที่ 5 พฤษภาคม สำหรับประชาชนทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (PM&S) โทรศัพท์: 0-2455-9344
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณสุมล ธรรมศรี และคุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์ โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103, 122 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์: sumol_t@penner-madison.com , natthakan_s@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ