ฮิตาชิประกาศหนุนโปรแกรมพันธมิตร นักพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระครั้งใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ร่วมกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระชั้นนำ ได้แก่ ซีเอ, โอเพ่น เท็กซ์ และไซแมนเทค เดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด ระบบการจัดเก็บและค้นหาข้อมูลแบบคล่องตัว (Active Archive)
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอสผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ประกาศสนับสนุนโปรแกรมพันธมิตร นักพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ (ไอเอสวี) หรือ Independent Software Vendor (ISV) ทั่วโลก ซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่ของบริษัทที่มอบบริการสำคัญๆ กับบริษัทต่างๆ ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานข้ามระบบร่วมกับโซลูชั่นสตอเรจของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ โดยเฉพาะโซลูชั่น Hitachi Content Archive Platform หรือ HCAP โซลูชั่นการค้นหาและการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอล (Digital Archiving) ที่เปิดตัวใหม่
“เรากำลังสร้างระบบสนับสนุนพันธมิตร ไอเอสวี เพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดของส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จากบรรดาผู้ค้าชั้นนำของอุตสาหกรรมให้กับตลาด” นายแจ็ค ดอมม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลางบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ด้วยโปรแกรมทดสอบการทำงานข้ามระบบและตรวจสอบความถูกต้อง เราได้แสดงเจตจำนงที่มุ่งมั่นในการส่งมอบโซลูชั่นสตอเรจที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า และโซลูชั่นดังกล่าวยังทำให้เกิดการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้ามีได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและป้องกันข้อมูลของพวกเขาในระยะยาวได้”
“โปรแกรมพันธมิตร ไอเอสวีของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดเตรียมบริการที่มีประโยชน์แก่ลูกค้าและพันธมิตร ของบริษัทที่สามารถมั่นใจได้ว่าส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ผ่านการรับประกันคุณภาพและทดสอบว่าสามารถทำงานข้ามระบบได้แน่นอน” นายเจเน็ต แว็กซ์แมน รองประธานฝ่ายฮาร์ดแวร์ ตัวแทนจำหน่ายและพันธมิตร บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “ความร่วมมือที่เข้มแข็งระหว่างบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ชั้นนำบางรายจะทำให้ลูกค้าได้รับและสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ของแต่ละบริษัทได้อย่างเหมาะสม ขณะที่ต้นทุนการสนับสนุนด้านไอทีลดลง”
การเข้าสู่ตลาดระบบการจัดเก็บและค้นหาข้อมูลแบบคล่องตัว (Active Archive) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในปัจจุบัน คือการต้อนรับพันธมิตร ใหม่ทั้งทางด้านแอพพลิเคชั่น ระบบไฟล์ การจัดการเนื้อหาองค์กร และระบบสำรองฐานข้อมูลเข้าร่วมในโครงการไอเอสวีของบริษัท โครงการดังกล่าวให้ความสำคัญกับการลงทุนของพันธมิตร และการสนับสนุนให้เกิดโซลูชั่นที่จะส่งมอบให้กับตลาด โดยพันธมิตร ไอเอสวีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะได้รับการสนับสนุนทรัพยากรด้านการตลาดและเทคนิคตามระดับของการเป็นพันธมิตร ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 ระดับ ได้แก่ แพลตินัม, โกลด์ และซิลเวอร์
สำหรับพันธมิตร ไอเอสวีระดับแพลตินัมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่ บริษัท ซีเอ, บริษัท โอเพ่น เท็กซ์ และบริษัท ไซแมนเทค
การยอมรับในโปรแกรมของพันธมิตร
“องค์กรไอทีต้องจัดการระบบสตอเรจข้อมูลให้ดีขึ้นโดยใช้แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่พวกเขามีเพื่อควบคุมต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ลดความเสี่ยงและตอบสนองความต้องการอย่างถูกกฎหมาย” นายไมค์ กันด์ลิง รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์บริษัท ซีเอ กล่าว และว่า “การมีส่วนร่วมของเราในโครงการไอเอสวีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และการสนับสนุนด้านโซลูชั่น Content Archive Platform จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานโซลูชั่นที่มีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่างค่ายได้อย่างราบรื่น”
“เราตั้งตาคอยที่จะร่วมกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ส่งมอบโซลูชั่นขั้นสูงที่สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ ปรับปรุงวิธีจัดการและเก็บเอกสาร อีเมล์ และเนื้อหาอื่นๆ ขณะที่ต้นทุนและความเสี่ยงลดลง” นายโจเฟซ แมคลาฟลิน รองประธานอาวุโส ฝ่ายพันธมิตร ทั่วโลกของบริษัท โอเพ่น เท็กซ์ กล่าวและว่า “เราได้รับมอบหมายให้ดูแลในส่วนการรวมโซลูชั่นการจัดการเนื้อหาองค์กรของเรากับ ระบบการจัดเก็บและค้นหาข้อมูลแบบคล่องตัว ของ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Hitachi Content Archive Platform) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์ทางธุรกิจจากโซลูชั่นการจัดเก็บและค้นหาข้อมูลแบบคล่องตัวได้ดีที่สุด”
“องค์กรธุรกิจที่ใช้ Symantec Enterprise Vault ไม่เพียงแต่สามารถเก็บรักษาเนื้อหาได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ แต่ยังสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้โดยง่ายและรวดเร็วพร้อมทั้งบรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและกฎหมาย” นายนิค เมห์ตา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ไซแมนเทค กล่าว และว่า “ความสามารถในการควบคุมโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจระดับองค์กรที่นำเสนอโดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้สร้างโซลูชั่นสำรองข้อมูลที่วางใจได้และมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า”
สำหรับไอเอสวีรายอื่นๆ ที่เข้าร่วมโปรแกรมกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่ Alero Technology, Arkivio, CaminoSoft, CommVault, Enigma Data Solutions, Kazeon, Mimosa Systems, Princeton Softech, Scentric, Signiant และ StoredIQ
จุดเด่นของโปรแกรมไอเอสวี
โปรแกรมพันธมิตร ไอเอสวีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้ประโยชน์กับพันธมิตร ดังนี้
- การสนับสนุนด้านการตลาด — ให้ข้อมูลประกอบในการพัฒนาร่วมกันกับพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นกรณีศึกษาลูกค้า ข้อเท็จจริง ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับโซลูชั่น และสามารถประกาศข้อความบนเว็บไซต์ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ได้
- กิจกรรมและเว็บบินาร์ส — ทำให้พันธมิตร มีส่วนร่วมในเว็บบินาร์ส หรือกระดานข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ด้านการขาย และรับรู้กิจกรรมองค์กรและกิจกรรมภูมิภาคของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
- การสนับสนุนและฝึกอบรมด้านเทคนิค — ให้การสนับสนุนแก่พันธมิตร ในด้านเทคนิค การจัดการพันธมิตร การเข้าถึงห้องปฏิบัติการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และการสนับสนุนหรือมอบส่วนลดในอุปกรณ์ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สำหรับพัฒนาและทดสอบ
- ความร่วมมือด้านเทคโนโลยี — ให้พันธมิตร สามารถเข้าถึงแผนงานผลิตภัณฑ์ของบริษัท และเปิดโอกาสในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์อนาคตด้วย
เข้าร่วมโปรแกรมไอเอสวี
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมพันธมิตร ไอเอสวีของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือสมัครเป็นสมาชิกโปรแกรม เยี่ยมชมได้ที่http://www.hds.com/partners/isv_partners/
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางตัวแทนจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT/ตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คอร์ แอนด์ พีค ศรีสุพัฒ เสียงเย็น (662) 439- 4600Srisuput@corepeak.com
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เมรี่ แอนน์ กัลโล(408) 970-4836mary.ann@hds.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ