ฟูจิตสึประกาศกลยุทธ์สำหรับโซลูชั่นสำหรับงานที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ มั่นใจสามารถสร้างรายได้ 3 พันล้านบาทภายในปี 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday March 28, 2006 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัดซึ่งเป็นบริษัทสาขาของบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด ผู้นำด้านโทเทิลไอทีโซลูชั่น และการสื่อสารระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2549 เน้นหนักโซลูชั่นสำหรับสำหรับงานที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ (Mission Critical Solution) , ขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมประกาศตั้งศูนย์โซลูชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มในประเทศไทย ซึ่งด้วยแผนการขยายการเติบโตนี้ทำให้ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ถึง 3,000 ล้านบาทภายในปี 2550
นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “บริษัทได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในตลาดเมืองไทยและจะรักษาการบริการและความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้า ผมมั่นใจว่าปีใหม่ของฟูจิตสึที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายนนี้จะเป็นปีที่เราสามารถขยายตลาดของเราให้ครอบคลุมและเข้าสู่ตลาดใหม่ๆได้มากขึ้นเพื่อเสริมสร้างจุดยืนของเราในฐานะผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นระบบไอทีชั้นนำในประเทศไทย”
“สภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เป็นสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจจำเป็นจะต้องนำข้อมูลมาช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำธุรกิจ องค์กรธุรกิจต่างมองหาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่มีความแข็งแกร่ง มีความพร้อมในการใช้งานสูง และมีความยืดหยุ่นสูงสำหรับการใช้ทรัพยากรขององค์กรเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจที่มีความสำคัญสูง” นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม
โซลูชั่นสำหรับงานที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ (Mission Critical Solution)
ลูกค้าในปัจจุบันต้องการให้ระบบข้อมูลและระบบการทำงานสามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องการที่จะเพิ่มงบประมาณ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เมื่อปีที่แล้ว ฟูจิตสึจึงได้ประกาศเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์“ไพร์มเควสท์” เพื่อระบบการทำงานที่สำคัญยิ่ง (Mission Critical) ที่ใช้ฐานใช้ระบบประมวลผล อินเทล ไอทาเนียม 2 เซิร์ฟเวอร์ไพร์มเควสท์สามารถทำงานบนแพลทฟอร์มระบบปฏิบัติการลินุกซ์ และวินโดว์เซิร์ฟเวอร์ 2003 และเนื่องจากการที่ “ไพร์มเควสท์” ใช้ระบบประมวลผล อินเทล ไอทาเนียม 2 จึงให้ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสามารถในการรองรับการขยายงานไปสู่สเกลใหญ่มาก โดยไม่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องข้อมูลจากศูนย์กลาง อีกทั้งให้โซลูชั่นมาตรฐานอุตสาหกรรม ที่ให้ความยืดหยุ่นในการทำงาน ช่วยสร้างความต่อเนื่องของธุรกิจ
เซิร์ฟเวอร์ไพร์มเควสท์ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับระบบคอมพิวติ้งสำหรับงานที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ โดยสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มลินุกซ์ และวินโดว์เซิร์ฟเวอร์ ด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลานานด้านระบบเมนเฟรม ทำให้ฟูจิตสึสามารถนำเสนอระบบปฏิบัติการมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ให้ความน่าเชื่อถือได้อย่างไม่มีใครสามารถเทียบเท่าได้ และเซิร์ฟเวอร์ไพร์มเควสท์ได้มุ่งนำเสนอความสามารถเรื่องความพร้อมของระบบงาน อีกทั้งลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”
นอกจากนั้นฟูจิตสึยังมีเซิร์ฟเวอร์ที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ “เซิร์ฟเวอร์ไพร์มพาวเวอร์”ของฟูจิตสึอยู่บนแพลตฟอร์ม SPARCTM RISC และทำงานบนทุกๆแอพพลิเคชั่นที่อยู่บนระบบปฏิบัติการโซลาริส ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการชั้นนำของยูนิกซ์ เซิรฟ์เวอร์ไพร์มพาวเวอร์เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง โดยประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติระดับโลกมาเป็นระยะเวลา 5 ปีตั้งแต่เริ่มมีการแนะนำผลิตภัณฑ์นี้สู่ตลาด เซิร์ฟเวอร์ไพร์มพาวเวอร์ของฟูจิตสึยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีคุณสมบัติการทำงานที่มีประสิทธิภาพเหนือชั้นคู่แข่งอีกด้วย
ศูนย์โซลูชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มในประเทศไทย (To set up a Platform Solution Center in Thailand)
ฟูจิตสึพร้อมรับมือกับการเติบโตของความต้องการโซลูชั่นของฟูจิตสึ และเตรียมเปิดศูนย์โซลูชั่นโซลูชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มในประเทศไทยภายในปีนี้ ซึ่งศูนย์นี้จะเป็นโซลูชั่นแห่งที่สามของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก หลังจากญี่ปุ่นกับสิงคโปร์ได้เปิดไปแล้ว ศูนย์โซลูชั่นนี้จะตั้งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าของฟูจิตสึได้มีโอกาสได้ใช้โซลูชั่นของฟูจิตสึเพื่อทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม การเปิดศูนย์นี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของฟูจิตสึ และทำให้บริษัทต่างๆ สามารถเรียนรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟูจิตสึ ซึ่งศูนย์โซลูชั่นนี้จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหม่ของฟูจิตสึที่อาคาร Exchange Tower
ขยายการเติบโตของการบริการให้ครอบคลุม
เพื่อที่จะขับเคลื่อนการเติบโตในประเทศไทย ฟูจิตสึ จะขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านทางพันธมิตร โดยที่จะให้รีเซลเลอร์ในประเทศไทยสามารถนำเสนอโซลูชั่นชั้นนำของฟูจิตสึให้กับลูกค้าได้ทั่วถึง และสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีอยู่ทั่วประเทศได้
“ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของตลาดไอทีในภูมิภาคเป็นอย่างมาก” นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การที่เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีระบบเปิดที่ให้ความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการขยายงานต่อไปสำหรับธุรกิจ และสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะสำหรับธุรกิจได้นั้น ช่วยให้เราสามารถขยายฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ และฟูจิตสึยังให้ความมั่นใจกับลูกค้าด้วยการเสริมศักยภาพให้แก่พันธมิตรของเราในการผลักดันโซลูชั่นได้ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของพันธมิตรยังเป็นการช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถรองรับความต้องการทางธุรกิจและการรับมือกับความท้าทายด้านไอทีปัจจุบันในระยะยาวได้อย่างมั่นใจ การสนับสนุนพันธมิตรที่ต่อเนื่องดังกล่าว ช่วยให้เราสามารถรักษาสถานภาพของผู้โซลูชั่นด้านไอทีของเราได้ “
เกี่ยวกับ บริษัทฟูจิตสึ
บริษัท ฟูจิตสึ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพส่งผลให้ ฟูจิตสึคือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา บริษัทฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2548ที่จำนวนเงิน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านคอมพิวเตอร์ และระบบโทรคมนาคมที่หลากหลาย สำหรับอุตสาหกรรมภาคต่างๆ ได้แก่ ภาครัฐบาล ภาคการผลิต การศึกษา การค้าปลีก การธนาคาร และภาคธุรกิจส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการด้านคำปรึกษา การออกแบบเครือข่าย และการพัฒนาระบบ ศูนย์ช่วยเหลือ (Helpdesk) การฝึกอบรม บริการติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com
คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์
ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2500-1780, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2500-1555
Email : watchareepan@th.fujitsu.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ