เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ครั้งแรกในเอเชียเพื่อคนเอเชียเท่านั้น กับรายการ The Amazing Race Asia!

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
โอกาสคว้าเงินกว่า 4 ล้านบาทอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม พร้อมทั้งประสบการณ์สุดระทึกกับการผจญภัยรอบโลกครั้งหนึ่งในชีวิต!
คุณเคยมีความคิดว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยรอบโลกหรือเปล่า แล้วคุณเคยคิดไหมว่าจะได้พบกับการเดินทางตื่นเต้นสุดขีด โดยที่ไม่สามารถล่วงรู้หรือคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เลย แล้วคุณสามารถสื่อสารบอกทางกับคนขับแท็กซี่ที่ไม่สามารถพูดภาษาเดียวกับคุณได้หรือไม่ หากทุกคำตอบคือ The Amazing Race Asia กำลังต้องการคุณ!
ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มีนาคม 2549 เอเอ็กซ์เอ็น (ช่องยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการเรียลลิตี้โชว์ ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย กำลังมองหาผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ The Amazing Race Asia เป็นครั้งแรกที่ “ถ่ายทำในเอเชียเพื่อคนเอเชีย” ได้มีส่วนร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งรายการนี้มีรายการแม่มาจาก The Amazing Race เรียลลิตี้โชว์แนวแข่งขันผจญภัยที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลก นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแฟนรายการในเอเชีย ที่มีจำนวนนับล้าน ซึ่งรักการผจญภัยสุดทรหด มีเพียง 10-12 ทีมเท่านั้นที่จะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ (รายการจะถ่ายทำทั้งหมด 13 ตอน) แต่ละทีมประกอบไปด้วยทีมละสองคน ซึ่งจะต้องรู้จักกันมาก่อน และผู้เข้าแข่งขันต้องอาศัยหรือทำงานในเอเชียเท่านั้น (ยกเว้นคนจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง) ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี สื่อสารภาษาอังกฤษได้ รวมไปถึง มีใบขับขี่ที่ยังไม่หมดอายุ และหนังสือเดินทาง คู่ที่เข้าเส้นชัยเป็นคู่แรกจะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4.1 ล้านบาทโดยประมาณ
ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 77 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย The Amazing Race เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่เป็นหนึ่งในรายการที่ AXN ภูมิใจเสนอเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำนวนผู้ชมนับล้านคนที่ชมแต่ละตอน มีผู้ชมที่เป็นแฟนรายการนี้จำนวนมากต่างเรียกร้องมายัง AXN โดยแสดงความต้องการอยากจะมีส่วนร่วมในรายการแห่งประวัติศาสตร์นี้
และแล้วโอกาสนี้ก็มาถึงแล้ว มร.ริคกี้ โอว์ ผู้จัดการทั่วไปของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส — เอเชีย กล่าวว่า “The Amazing Race Asia ทำให้ความฝันของแฟนรายการเอเชียที่รักการผจญภัยเป็นจริงขึ้นมา โดยนำเสนอโอกาสให้ผู้ชมในเอเชียได้มีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ รายการเรียลลิตี้โชว์ดังกล่าวเป็นรายการซึ่งผลิตโดยช่อง AXN ซึ่งนับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ และเป็นรายการแรกที่เราได้มีโอกาสขยายรายการผลิตเองได้ไปสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ไม่เพียงแต่ในแง่ของความพยายามในการผลิต แต่ยังรวมไปถึงในแง่ของผู้เข้าร่วมแข่งขันที่เป็นคนเอเชีย แคมเปญต่างๆที่กระตุ้นยอดขายและการตลาด โฆษณาและโปรโมชั่นสำหรับรายการนี้ ผมภูมิใจมากที่พูดอย่างเต็มปากว่า The Amazing Race Asia จะเป็นรายการที่ผลิตโดยคนเอเชียเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ”
วิธีการสมัคร
- สามารถดาวโหลดแบบฟอร์มได้จากเว็บไซต์ www.axn-asia.com แต่ละทีมจะต้องส่งคลิปวีดีโอของทีมตัวเองตามที่อยู่ที่ให้ในเว็บไซต์
- ดูข้อมูลการแข่งขันได้จากเว็บไซต์ www.axn-asia.com
- หากมีข้อสงสัยสามารถส่งอีเมลมาได้ที่ Amazing_Race_Asia@axn-asia.com
*หมายเหตุ: การสมัครจะเปิดรับทางออนไลน์เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
หมดเขตรับสมัครวันที่ 15 มีนาคม 2549 (เที่ยงคืน เวลาของสิงคโปร์)! รีบสมัครวันนี้เพื่อการผจญภัยสุดทรหดรอบโลกที่ไม่ใช่จะเกิดขึ้นกับใครง่ายๆ!
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
THE AMAZING RACE ASIA
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับรายการ
ทีมผู้เข้าแข่งขัน:
- แต่ละทีมประกอบไปด้วย 2 คน ซึ่งมีความสัมพันธ์หรือรู้จักกันมาก่อน
- ผู้เข้าแข่งขันทั้งคู่จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี มีใบขับขี่ที่ยังไม่หมดอายุ และหนังสือเดินทาง หรือวีซ่า
- ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสามารถพูดภาษาอังกฤษได้
- ผู้เข้าแข่งขันจะถูกคัดเลือกให้เหลือ 10-12 ทีม
- ผู้เข้าแข่งขันต้องอาศัยหรือทำงานในเอเชียเท่านั้น (ยกเว้นคนจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง)
เงินรางวัล:
- 100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 41 ล้านบาทโดยประมาณ
Registrations Details:
- เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มีนาคม 2549
- ดาวโหลดแบบฟอร์มใบสมัครจากเว็บไซต์ www.axn-asia.com
- ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครอย่างครบถ้วน พร้อมส่งมาพร้อมกับคลิปวีดีโอของทีมตัวเอง ส่งมายังที่อยู่ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์
- ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ The Amazing Race Asia ดูได้จากเว็บไซต์ www.axn-asia.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมลล์ Amazing_Race_Asia@axn-asia.com
เส้นทางการแข่งขัน:
- อิงกฎกติกาตามแบบเวอร์ชั่นของอเมริกา ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะไม่ล่วงรู้ว่าจะต้องไปสถานที่ใดบ้าง การไม่รู้ล่วงหน้านับว่าเป็นจุดที่ทำให้ทุกคนต่างลุ้นระทึกและตื่นเต้นสุดขีด ที่ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากจากรายการนี้ในฤดูกาล
*ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
การประกาศรายการ THE AMAZING RACE ASIA
การประกาศรายการ The Amazing Race Asia ถูกจัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2548 หลังจากที่โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (SPTI) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ AXN Asia ได้เซ็นสัญญาร่วใมกับบัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น-เอเชีย แปซิฟิค (BVITV-AP) ด้วยเหตุนี้ทาง AXN Asia ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการ The Amazing Race เจ้าของเอ็มมี่อวอร์ดสามปี ในสาขาเรียลลิตี้ชุดแนวการแข่งขัน ในเวอร์ชั่นสำหรับคนเอเชีย อย่างเป็นทางการ
AXN & THE AMAZING RACE ASIA
AXN — ช่องรายการที่เน้นรายการแนวเรียลลิตี้ผจญภัย
AXN เป็นช่องรายการต่างประเทศชั้นนำในเอเชีย ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเป็นผู้นำรายการที่เน้นความเป็นแอ็คชั่นและผจญภัย โดยเป็นผู้บุกเบิกวงการเรียลลิตี้ในเอเชีย จากการนำรายการเรียลลิตี้มานำเสนอสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นรายการ Survivor, Fear Factor, The Contender และ The Amazing Race.
ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 77 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย (รวมไปถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่ประเทศจีนอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด) The Amazing Race กลายเป็นรายการชุดจากช่อง AXN ซึ่งมีจำนวนผู้ชมนับล้านคนในการฉายแต่ละตอน
ความสำเร็จของรายการต่างๆที่ AXN เป็นที่แรกที่นำมาฉาย
AXN ออกอากาศ The Amazing Race ทุกฤดูกาลในเอเชียมาตั้งแต่ฤดูกาลที่หนึ่ง และยังคงได้รับเรทติ้งที่สูงอย่างต่อเนื่องทั่วเอเชีย สร้างความสำเร็จให้กับช่องเอเอ็กซ์เอ็นอย่างท่วมท้น
ไม่เพียงแต่ผู้ชม AXN จะติดกันอย่างเหนียวแน่นกับรายการต่างๆที่นำเสนอ พวกเขายังเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ส่งจดหมายมายัง AXN ให้เปิดโอกาสให้แฟนๆในเอเชียได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในรายการนี้! แม้แต่คู่ค้าและนักโฆษณาต่างแสดงความคาดหวังให้ AXN ผลิตรายการในแบบเวอร์ชั่นเอเชีย เพื่อทำให้ความฝันของกลุ่มแฟนผู้รักการผจญภัยสุดโหดได้เข้ามามีส่วนร่วม
โครงการของ AXN ที่สร้างปรากฏการณ์ตะลึงอย่างแท้จริง!
วัตถุประสงค์หลักของ AXN คือการสร้างปรากฏการณ์ความตกตะลึงให้กับผู้ชม ความคิดริเริ่มในหลายๆโครงการที่เป็นรายการที่ผลิตโดย AXN Original นั้นล้วนเป็นส่วนเสริมกลยุทธ์ดังกล่าว AXN original คือรายการที่ผลิตโดยช่อง AXN เอง AXN มีหลายรายการที่ผลิตเอง ได้แก่ “AXN Challenge” และ “AXN Xtreme” ซึ่งประกอบไปด้วยอีเว้นท์ตามสถานที่กลางแจ้ง ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ รวมไปถึงรายการซึ่ง AXN ได้รับลิขสิทธิ์รายการเพื่อมาดัดแปลงให้เหมาะกับการผลิตในเอเชีย เช่นรายการ “Mondo Magic Singapore”, “Who Dares Win India Special” และ “The Amazing Race Asia”.
The Amazing Race Asia ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดรายการที่มีความคิดริเริ่มดีเยี่ยมของรายการซึ่งผลิตโดยช่อง AXN ซึ่งนับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ และเป็นรายการแรกที่ได้มีโอกาสขยายรายการผลิตเองไปสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ไม่เพียงแต่ในแง่ของความพยายามในการผลิต แต่ยังรวมไปถึงในแง่ของผู้เข้าร่วมแข่งขันที่เป็นคนเอเชีย แคมเปญต่างๆที่กระตุ้นยอดขายและการตลาด โฆษณาและโปรโมชั่นสำหรับรายการนี้ The Amazing Race Asia จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างกระแสความดังในฐานะที่เป็นรายการ AXN Original โครงการที่สร้างปรากฏการณ์ “ตะลึง” จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการสร้างแบรนด์ของ AXN ให้ก้าวหน้าไปอีกหนึ่งขั้น
ด้วยสโลแกนที่ว่า “สร้างในเอเชียเพื่อคนเอเชีย” จะสามารถดึงดูดบรอดคาสเตอร์ทั้งหลายในเอเชียได้เป็นอย่างดี และจะเป็นส่วนที่ทำให้ AXN เป็นผู้นำทางด้านการนำสิ่งใหม่ๆมาเสนอแก่ผู้ชมในอุตสาหกรรมบันเทิงก็ว่าได้
AXN พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างสูง การผลิตจะได้รับการประสานงานระหว่างทีมในเอเชียและอเมริกาและได้รับคำแนะนำโดยทีมงานผู้สร้าง The Amazing Race (เวอร์ชั่นอเมริกา) เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการผลิตรายการที่ออกมาจะมีคุณภาพสูง
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8 Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ