“อาร์เอส” ดึง “ฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ” มือดีสายการเงินนั่งเก้าอี้ CFO

ข่าวบันเทิง Wednesday June 28, 2006 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--อาร์เอส
อาร์เอส” ดึงมือดี “ฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ” นั่งเก้าอี้รองกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี วาดฝันดันบริษัทขึ้นแท่นผู้นำตลาดบันเทิง
ครบวงจร ทั้งในแง่ผลประกอบการโดดเด่นเร็วที่สุด และมาร์เก็ตแค็ปเพิ่มขึ้น 5 เท่า แตะมูลค่าหมื่นล้านบาท เร่งสานต่องานเดิมของผู้บริหารคนเก่า
พัฒนาระบบบัญชี ERP ให้เสร็จทันกำหนดการ ชูนโยบายปรับทีมงานคิดและเข้าใจเป็นแบบเดียวกัน
นายฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้
เข้ามาดูแลนโยบายทางด้านการเงินและบัญชีของบริษัททั้งหมด อาทิ วางแผนวิเคราะห์ควบคุมทางด้านต้นทุน สื่อสารกับนักลงทุนให้เข้าใจแผนดำเนินธุรกิจ
เพื่อเสริมศักยภาพองค์กรทั้งในแง่เจ้าของกิจการ ผู้ถือหุ้น นักลงทุน พนักงาน เจ้าหน้า หรือแม้แต่ลูกหนี้ให้มีความเชื่อมั่นผลการดำเนินงานของ
บริษัทว่า มีความแข็งแกร่งและมั่งคง
“หลังได้รับมอบหมายงานแล้ว ผมก็เริ่มวางแผนทำงานด้วยการวิเคราะห์แผนงาน และนโยบายการดำเนินงานของบริษัทให้เข้าใจ จากนั้นเข้าหา
รายละเอียดของเนื้องานแต่ละหน่วยงาน เพื่อเข้าถึงรู้เหตุและผลของการวางแผน ตามด้วยเข้าไปดำเนินการวางแนวทาง สรุป และวิเคราะห์รายละเอียดของเนื้อ
งานนั้นๆ เพื่อนำมาปฎิบัติให้อาร์เอสได้แสดงศักยภาพขององค์กรออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน” นายฉัฐภูมิ กล่าว
สำหรับเป้าหมายสูงสุดในการทำงาน จะพยายามผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดบันเทิงครบวงจรเร็วที่สุด ทั้งในแง่ของผลประกอบการโดด
เด่นที่สุด และในแง่ของมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแค็ป) ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท หรืออย่างน้อยที่สุดมีมาร์เก็ตแค็ปเพิ่มขึ้น
เป็นไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 50% ของเป้าหมายที่วางไว้ จากปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแค็ปประมาณ 2 พันล้านบาท
“ถ้าพูดถึงประสบการณ์ในอดีตในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ได้คลุกคลีอยู่กับธุรกิจบันเทิงมาโดยตลอด เช่น เคยทำงานในตำแหน่ง CFO (Chief Financial
Officer) ที่บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่ยุคบุกเบิกสมัยเปิดสาขาปิ่น
เกล้าครั้งแรก จนกระทั่งมีการขยายสาขาออกไปมากมาย และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” นายฉัฐภูมิ กล่าว
อย่างไรก็ดี แม้ธุรกิจของอาร์เอสจะมีความแตกต่างจากธุรกิจที่เคยผ่านมาในอดีต เพราะธุรกิจที่เคยผ่านมาในอดีตจะเน้นบริหารด้านฮาร์ดแวร์
เป็นหลัก ขณะที่ธุรกิจของอาร์เอสจะเน้นบริหารด้านเนื้อหา (content) เป็นหลัก เพื่อให้โดนใจผู้บริโภคมากที่สุด แต่บนความแตกต่างยังมีสิ่งที่สามารถ
เกื้อหนุนซึ่งกันและกันได้ เช่น การบริหารสินทรัพย์ให้คุ้มค่าที่สุดจะคล้ายกัน รวมทั้งเนื้อหาหลักอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริหารการเงิน บริหาร
ด้านภาษี ฯลฯ
ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถนำประสบการณ์จากธุรกิจที่เคยผ่านมาในอดีต มาประยุกต์ พัฒนา ปรับปรุง และเปลี่ยนแปลงกับงานในปัจจุบันได้เป็น
อย่างดี อาทิ แนวคิดการทำงาน การจัดทำรายงานต่างๆ เพื่อให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และทันต่อเหตุการณ์ โดยเฉพาะ
ธุรกิจของอาร์เอสค่อนข้างจะมีความคล่องตัวมากๆ ดังนั้น ข้อมูลหรือรายงานต่างๆ จะต้องทันสมัยและรวดเร็ว
“สำหรับแนวทางวิธีการของเดิมที่ทำเอาไว้ ผมก็จะนำเอาส่วนที่เห็นเป็นประโยชน์มาใช้ด้วย เพื่อให้ทุกระบบสามารถเข้าถึงผู้ที่จะใช้งานได้
มากที่สุด งานชิ้นแรกที่คิดจะทำก่อน คือ สานงานเดิมของผู้บริหารเก่าให้เสร็จตามกำหนดการ เช่น โครงการพัฒนาระบบบัญชีชื่อ Enterprise Resource
Planning หรือ ERP อย่างไรก็ตาม ผมยืนยันว่ายังไม่มีแผนปรับเปลี่ยนทีมงาน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ เพราะมีนโยบายพัฒนาทีมงานให้คิดและเข้าใจ
เป็นแบบเดียวกันดีกว่า”นายฉัฐภูมิ กล่าว
ชื่อ-สกุล ฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ
ตำแหน่งปัจจุบัน กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี
บริษัท บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS
อายุ 45 ปี
การศึกษา ปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การศึกษา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประวัติการทำงาน 2538-2549 Senior Director Financial&Accounting (CFO)มMajor Cineplex Group Public Company Limited

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ