จีเอฟเอ ปลื้มธุรกิจเติบโตทั้งในและต่างประเทศ ประกาศเปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ “เดอะ โดนัท เบเกอร์” และ “โกลเด้น เพร็ทเซล”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
จีเอฟเอ ปลื้มธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอฟฟี่ เวิลด์ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัจด์ แฟกตอรี่ นิวยอร์ก เดลี่ และพิซซ่า คอร์เนอร์ ทั่วโลกในปีนี้ ด้วยอัตราเติบโต 44 เปอร์เซนต์ และเพื่อสอดรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 แบรนด์ใหม่ — “เดอะ โดนัท เบเกอร์” และ “โกลเด้น เพร็ทเซล” มุ่งเป้าจับตลาดเด็กและครอบครัว
มร. เฟรด โมฮาวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยระหว่างงานแถลงข่าวความสำเร็จ พร้อมแนะนำแบรนด์ใหม่ 2 ยี่ห้อว่า “จีเอฟเอมีความพอใจกับอัตราการเติบโตของการดำเนินธุรกิจทั้งในตลาดประเทศไทย และตลาดต่างประเทศ จากการ ที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าตลอดระยะเวลา 10 ปี จีเอฟเอมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2549 ซึ่งนับเป็นปีทองของเรา ที่สามารถขยายสาขาทั้งหมดทั่วโลกถึง 52 สาขา และในบางสาขาเปิดให้บริการมากกว่า 1 แบรนด์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริโภคสินค้าได้หลากหลาย แบรนด์ภายในร้านเดียว ซึ่งมีทั้งรูปแบบร้านที่จีเอฟเอดำเนินงานเอง และร้านบางสาขาดำเนินงานภายใต้แฟรนไชส์ โดยปัจจุบันจีเอฟเอเปิดให้บริการร้านทั้งหมด 171 สาขาทั่วโลก
“สำหรับประเทศไทยในปีนี้ จีเอฟเอเปิดให้บริการร้านใหม่ทั้งสิ้น 17 สาขา นับจากต้นปีที่มีทั้งหมด 73 สาขา ส่งผลให้เมื่อถึงสิ้นปีนี้ จีเอฟเอในประเทศไทยจะเปิดให้บริการทั้งหมด 90 สาขา รวมร้าน ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ตที่มีพื้นที่ 256 ตารางเมตร ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการใน วันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ และร้านอีก 1 สาขา สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “เดอะ โดนัท เบเกอร์” ที่ศูนย์การค้าปลีก ดิ เอสพละนาด ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 15 ธันวาคม จากการขยายสาขาดังกล่าว ทำให้ธุรกิจของจีเอฟเอในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตทั้งสิ้น 23 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตาม ในการขยายสาขาใหม่ ๆ นั้น ปัจจัยสำคัญในการขยายสาขายังคงเป็นเรื่องของโลเกชั่น และอัตราค่าเช่าพื้นที่ ที่สมเหตุสมผล”
มร. เฟรด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการดำเนินงานในตลาดต่างประเทศ ปัจจุบัน จีเอฟเอเปิดให้บริการในประเทศต่าง ๆ ได้แก่ อินเดีย (72 สาขา) บังคลาเทศ (6 สาขา) ดูไบ สาธารณรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ (1 สาขา) เมียนมาร์ (1 สาขา) หมู่เกาะรียูเนี่ยน (1 สาขา) และเมื่อเร็ว ๆ นี้ จีเอฟเอได้เซ็นสัญญากับบริษัท เอ็มเพอเรอร์ ฟู้ด แฟรนไชส์ คอนเส่ปต์ส (ไหหนาน) จำกัด (Emperor Food Franchise Concepts Ltd (Hainan)) ซึ่งนับเป็นแฟรนไชส์รายแรกในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน โดยตลอดระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้า จะเปิดให้บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอฟฟี่ เวิลด์ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่ และพิซซ่า คอร์เนอร์ รวมทั้งหมด 12 สาขา รวมทั้งในเดือนที่ผ่านมา จีเอฟเอ ยังได้เซ็นสัญญาแต่งตั้งแฟรนไชส์รายแรกในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเปิดให้บริการจำหน่าย คอฟฟี่ เวิลด์ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่ และนิวยอร์ก เดลี่ ตลอดระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้า จำนวนทั้งหมด 26 สาขา”
มร. เฟรด กล่าวเสริมว่า “จีเอฟเอมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตรงใจผู้บริโภคอยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในวันนี้ เราได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ของจีเอฟเออีก 2 ตัว ได้แก่ “เดอะ โดนัท เบเกอร์” และ “โกลเด้น เพร็ทเซล” ซึ่งยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคภายในเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้ “เดอะ โดนัท เบเกอร์” จะให้บริการโดนัทคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัวและเด็ก โดยใช้สัญลักษณ์ของคนทำขนม “เบเกอร์” (Baker) เป็นตัวสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเข้าไปที่ร้าน ทั้งนี้ วัตถุดิบที่ใช้ในขบวนการผลิตล้วนได้รับการเลือกสรรมาอย่างดี นอกจากนั้น ภายในร้าน “เดอะ โดนัท เบเกอร์” ยังมีให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มกาแฟร้อนและเย็นอีกด้วย สำหรับผลิตภัณฑ์ “เดอะ โดนัท เบเกอร์” จำหน่ายในราคาชิ้นละ 10-17 บาท”
“นอกจากนั้น เพร็ทเซลยังเป็นผลิตภัณฑ์อีก 1 ตัว ที่เราตื่นเต้น โดยผลิตภัณฑ์ “โกลเด้น เพร็ทเซล” คุณภาพเยี่ยมของเรามีขนาดใหญ่กว่า และเนื้อแป้งมีความนุ่ม และจำหน่ายที่ร้านในรูปแบบคีออสในย่านที่มีผู้คนผ่านพลุกพล่าน โดยมีเพร็ทเซลรสชาติที่น่าสนใจ อาทิ “ช็อกโกแลต ชิพ” และ “เพร็ทเซลเคลือบช็อกโกแลต”
สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ จีเอฟเอยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภคทั้งในตลาดภายในประเทศไทย และตลาดในต่างประเทศ “ทั้งนี้ โลเกชั่นหรือ
พื้นที่ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายสาขา รวมทั้งการตอบรับจากผู้บริโภคในตลาดด้วย” มร. เฟรด กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
ยุวดี ชมบุญ (08 9 669 5286)
โทร: +66(0) 2231 6158 อีเมลล์: yuwadi@thanaburin.co.th
เกษมศรี ยูเฟมิโย (08 1 611 4696)
โทร: +66 (0) 2231 6159 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ