ซีเกท เทคโนโลยีแต่งตั้งนายเดฟ วิกเกอร์แชมให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 14, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--Sir
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แถลงวันนี้ว่า นายเดฟ วิกเกอร์แชม หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Dave Wickersham, Chief Operating Officer) ได้รับการแต่งตั้งให้ควบตำแหน่งประธาน บริษัทด้วย
นายวิกเกอร์แชม ซึ่งรับผิดชอบการดำเนินงานด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ การออกแบบและการผลิตทั่วโลกของซีเกท จะยังรายงานตรงต่อนายบิล วัทกินส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (Bill Watkins, Chief Executive Officer)และ หนึ่งในคณะกรรมการของบริษัท (Director on the company’s board)
“นายเดฟเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีความสามารถโดดเด่น มีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำมาซึ่งผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมของซีเกท” นายบิล วัทกินส์กล่าว “ภายใต้การเป็นผู้นำของนายเดฟ ฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกของเราดำเนินงาน ในระดับสูงสุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ และช่วยสร้างซีเกทให้เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำซึ่งเป็นศูนย์กลาง ของโลกแห่งการบันทึกข้อมูลที่มีความต้องการอันไม่มีขีดจำกัด นายเดฟได้ช่วยกำหนดและนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ ซึ่งส่ง ผลให้ซีเกทมีความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี มีผลประกอบการยอดเยี่ยมในระดับโลก และสร้างสถิติทางด้านผลการ ดำเนินงาน นายเดฟเข้าใจดีว่าความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ต่อเนื่องเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความสำเร็จของเรา และเขาจะยังคงมี บทบาทในฐานะศูนย์กลางในการรักษาระดับความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ชั้นแนวหน้าของธุรกิจทุกด้านของเรา”
จากการคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการบันทึกข้อมูลและระบบต่าง ๆ เป็นเวลา 28 ปี นายเดฟ วิกเกอร์แชมบริหาร งานด้านการผลิตที่มีความสลับซับซ้อนซึ่งครอบคลุมหกประเทศและสามทวีป ในการบริหารฝ่ายปฏิบัติการผลิตทั่วโลก ของซีเกท เขารับผิดชอบการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบและพัฒนาควบคู่ไปกับการบริหารงานด้านวัตถุดิบ โลจิสติกส์ การผลิตและคุณภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว
นายเดฟ วิกเกอร์แชม เริ่มต้นร่วมงานกับซีเกทเมื่อปี ค.ศ. 1998 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวัตถุดิบทั่วโลกของบริษัทหลังจากประสบความสำเร็จในตำแหน่งผู้บริหารที่ไอบีเอ็ม เอ็กซาไบท์และแม็กซ์ตอร์ คอร์ปอเรชั่น หลังจากปี 1998 เขา ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารสายผลิตภัณฑ์และรองประธานอาวุโสฝ่ายวัตถุดิบทั่วโลกของซีเกท ในปี ค.ศ. 2000 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการดิสก์บันทึกข้อมูลทั่วโลก และในปี ค.ศ. 2004 เขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และเมื่อปีที่แล้ว เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้นำทีมที่นำมาซึ่งความสำเร็จในการควบกิจการของซีเกทกับแม็กซ์ตอร์ ความพยายามทำงานให้ก้าวหน้าเร็วกว่า กำหนดในหลายด้าน มีส่วนสำคัญในการสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งของซีเกท เพื่อการเติบโตของความสามารถในการทำ กำไรอย่างต่อเนื่อง
นายเดฟ วิกเกอร์แชมสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแห่งเมือง ซาน โฮเซ่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลาก หลายสำหรับ องค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิต ระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้า
ทั่วโลกรวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ รางวัล และมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
หมายเลขโทรศัพท์ 02-715-2919
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ